Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại West Ham, Arsenal trở lại Top 4

Thứ Hai 27/10/2008 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành London đã thể hiện được bản lĩnh ở trận đối đầu với người láng giềng cùng thành phố, West Ham. Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng trước một hàng thủ chơi kiên cường, Arsenal chỉ có thể tìm được chiến thắng vào nửa cuối của hiệp 2. 3 điểm ở trận đấu này, giúp Arsenal leo lên vị trí thứ 4, với khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Liverpool.

Ở trận này, Adebayor đã phải ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho tiền đạo trẻ người Đan Mạch, Bendtner. Với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, thần đồng Theo Walcott tiếp tục xuất hiện ở đội hình xuất phát và anh sẽ cùng với Samir Nasri thi đấu ở 2 bên cánh. Fabregas và Song Bilong đảm nhận khu trung tuyến. Do chấn thương của Kolo Toure nên cựu cầu thủ của Manchester United, Silvestre được vào sân đá cặp trung vệ với đội trưởng Gallas còn Eboue đá thay Sagna ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi đó, dù phải gặp Arsenal nhưng HLV trưởng CLB West Ham, cựu danh thủ

Gianfranco Zola vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với 3 cầu thủ trên hàng công là Di Michele, Carton Cole và Bellamy.

Arsenal buộc West Ham phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp ở Premier League

Đúng là các học trò của Zola chẳng ngán đối thủ lớn cùng thành phố một chút nào khi không ngần ngại tổ chức tấn công về cầu môn Almunia và họ mới là những người nắm thế chủ động trên sân trong nửa đầu hiệp 1. Phút thứ 4, Van Persie đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Mathew Upson nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Phút thứ 10, tận dụng sai lầm trong pha lao về hỗ trợ phòng ngự của Van Persie, tiền đạo người Italia, Di Michele tung ra cú vẩy bóng cực nhanh bằng má ngoài từ ngoài vòng cấm và Almunia đã phải dùng 5 đầu ngón tay để cứu thua cho đội nhà.

Arsenal rất khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận trước một West Ham chơi quả cảm và quyết liệt. Phút 20, Theo Walcott dùng tốc độ và kỹ thuật dẫn bóng từ trung lộ xâm nhập vòng cấm West Ham rồi kết thúc bằng một cú sút trái phá, đập vào xà ngang khung thành Green. Một nỗ lực rất đáng khen của chàng cầu thủ chưa đến 20 tuổi nhưng lẽ ra cơ hội ăn bàn đã cao hơn nếu anh đưa bóng vào trong cho

Bendtner. Kể từ pha bóng đó, Arsenal đã bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình.

Phút 24, Robert Green đã rời bỏ cầu môn để lao lên cản phá Bendtner và dường như anh đã để bóng chạm tay ngoài vòng cấm nhưng không một trọng tài nào nhìn thấy điều đó. Ngay sau đó, Arsenal có pha triển khai tấn công khá nhịp nhàng. Từ đường chuyền của Fabregas, Van Persie khéo léo đỡ ngực đẩy bóng sang cho Walcott chạy vào dứt điểm nhưng Green đã xuất sắc cứu thua cho West Ham bằng một phản xạ tuyệt vời. Vài phút sau, đội chủ nhà tổ chức một đợt phản công rất nhanh. Scott Parker chọc khe không thể chê vào đâu được cho Bellamy băng xuống bắt tốc độ vượt qua Gallas để đối mặt với Almunia nhưng cái chân của thủ môn người Tây Ban Nha đã ngăn không cho Bellamy lập công.

Đến phút 37, Bendtner vượt qua Collins và dứt điểm chìm về góc xa nhưng một lần nữa, Green lại thể hiện tài năng của mình khi đổ người đẩy bóng ra bằng một tay. Những phút còn lại dù vẫn chiếm ưu thế nhưng Arsenal không thể nào tìm được mành lưới đội chủ nhà. Hiệp 1 dừng lại với kết quả 0-0. Sang hiệp 2, hai đội chưa có sự thay đổi người nào. Phút 50, trong một pha đá phạt góc, bóng tìm đến vị trí của Upson lên tham gia tấn công nhưng có lẽ do khá bất ngờ nên Upson không thể đưa ra pha xử lý tốt và để cho trái bóng đập vào ngực, rồi từ từ lăn đến chỗ của Almunia.

Arsenal vẫn miệt mài tấn công dồn dập hòng chọc thủng lưới Green nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà đã chơi rất tập trung và tỉnh táo, hạn chế phần lớn sự nguy hiểm của các cầu thủ đội khách. Phút 56, Gallas đã để bóng chạm tay sau nỗ lực của Carton Cole nhưng không có quả penalty nào được thổi cho West Ham. Đến phút 67, Arsene Wenger mới tiến hành những sự thay đổi đầu tiên khi tung Adebayor và Diaby vào sân thế chỗ của Walcott và Nasri. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Lúc này, Arsenal chơi với 3 tiền đạo trên hàng công. Và lối chơi của The Gunner đã bắt đầu trở nên sáng sủa hơn hẳn. Cầu môn West Ham luôn bị đặt trong tình trạng báo động khi các đợt sóng màu vàng cứ dồn dập đổ tới.

Nổi bật nhất bên phía Arsenal là tiền đạo người Hà Lan, Robin Van Persie. Phút 71, cầu thủ này tung ra cú đặt lòng bằng chân trái nhằm vào góc xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đi chìm và căng nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục Robert Green chơi cực kỳ xuất sắc ở trận đấu này. Hai phút sau, lại là Van Persie thực hiện quả đá phạt đã đánh bại được Green nhưng lại không thắng nổi khung gỗ. Tuy nhiên, trước sức ép kinh khủng của Arsenal, rốt cục "Búa tạ" đã sụp đổ. Phút 74, Van Persie chuyền bóng cho Adebayor và tiền đạo người Togo khéo léo vượt qua Ilunga, mắt xích yếu nhất trong hàng thủ West Ham rồi dứt điểm sệt và trong nỗ lực cứu thua cho đội nhà, Faubert đã xoạc chân phá bóng tung lưới người đồng đội Green.

Adebayor vào sân và Arsenal có ngay chiến thắng

Thắng lợi đã đến gần hơn bao giờ hết với thày trò Wenger bởi với thực lực chỉ thuộc diện trung bình, West Ham gần như không có cơ hội lật ngược lại thế cờ ngay cả khi Zola có liền 2 sự điều chỉnh khi đưa Etherington và Boa Morte vào sân. Phút 80,
Bendtner chuyền bóng từ cánh trái cho Adebayor tung ra cú dứt điểm ngay bằng mu chính diện. Bóng đi rất căng và hiểm nhưng không thể thắng nổi Green. Ở pha sút bồi sau đó, chính Adebayor lại dứt điểm lên trời.

Kết cục của trận đấu đã được định đoạt ở đúng phút 90. Arsenal phản công rất nhanh sau quả đá phạt góc của đối thủ. Bendtner đã tung đường chuyền dài vượt tuyến cho Adebayor băng xuống như một mũi tên. Khi tất cả đồng đội đều đã lao lên phía trên nên buộc lòng Green phải bỏ khu vực cấm địa để lao lên cản phá. Adebayor bình tĩnh loại bỏ thủ thành người Anh rồi dứt điểm quyết đoán vào lưới trống. Mọi chuyện với đội chủ nhà càng trở nên tồi tệ khi khoảng 1 phút sau, họ chỉ còn 10 người trên sân khi Carton Cole nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Song Bilong. May là trận đấu đã sắp kết thúc, nếu không chẳng biết còn chuyện gì xảy ra nữa với West Ham.

Đội hình thi đấu:
West Ham: Green - Faubert, Collins, Upson, Ilunga - Mullins, Parker (
Boa Morte 77'), Bowyer (Sears 89') - Di Michele (Etherington 77'), Bellamy, Cole
Arsenal: Almunia - Eboue, Gallas, Silvestre, Clichy - Walcott (
Adebayor 67'), Fabregas, Song Billong, Nasri (Diaby 67')
- Bendtner, Van Persie (Sagna 90')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X