Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sunderland trong thế trận một chiều, MU "tọa sơn xem hổ đấu"

Chủ Nhật 26/12/2010 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tháng 12 đầu tháng Một là thời điểm khốc liệt nhất của Premier League với lịch thi đấu dày đặc bốn trận trong mười ngày, đây cũng là thời điểm để các đội bóng lớn thể hiện bản lĩnh của mình. So với những đối thủ trực tiếp đến ngôi vô địch như Chelsea hay Arsenal, Manchester United có lợi thế hơn một chút khi chỉ phải tiếp những đội bóng hạng trung. Tuy nhiên, ngay trong trận đầu MU sẽ phải đối đầu với Sunderland, đội bóng được đánh giá là "kẻ ngáng đường" các đại gia.

Manchester United bước vào trận đấu với tư cách là đội đầu bảng với 16 trận bất bại liên tiếp, còn Sunderland cũng không phải dạng tầm thường khi họ được đánh giá là "hung thần của các đại gia". Đội chủ sân Ánh Sáng chưa một lần thất bại trước những đội bóng nằm trong bộ tứ đại gia truyền thống, không những thế, cả Tottenham lẫn Manchester City đều được đánh giá là thế lực mới nổi nhưng cũng không thể đánh bại "mèo đen". Trước trận đấu, Sir Alex Ferguson đã nhận định Sunderland là một đối thủ rất khó chơi, nhưng "ông già gân" vẫn xuất phát với đội hình 4-4-2 với Berbatov và Rooney trên hàng công, hai cánh là sự góp mặt của chiến binh Park Ji Sung và lão tướng dày dặn kinh nghiệm Ryan Giggs. Nhìn vào đội hình xuất phát của MU, có thể nhận thấy Ferguson muốn chơi tấn công để giành chiến thắng trước Sunderland ngay trên sân nhà Old Tralford.

Xuất phát với một với một đội hình giàu sức tấn công, Manchester United quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu với Sunderland để làm bàn đạp tiến tới chuỗi ngày khó khăn sắp tới. Và tham vọng của Sir Alex Ferguson đã được các học trò hiện thực hóa bằng bàn thắng ngày ở thứ 5 của trận đấu. Xuất phát từ một pha phản công, bóng được Anderson phát động rồi quan chân Giggs, lão tướng người xứ Wales chuyền bóng cho Rooney để "gã hói" tạt bóng cho Berbatov đánh đầu cận thành mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sau khi có bàn thắng sớm, các cầu thủ Manchester United tiếp tục uy hiếp khung thành Sunderland bằng nhưng pha phối hợp đầy thăng hoa.

Berbatov (áo đỏ) trở thành người hùng của MU trong trận này với cú đúp vào lưới Sunderland

Phút thứ 10, lão tướng Ryan Giggs bất ngờ dạt sang cánh phải rồi thực hiện pha "nhảy múa" qua hai cầu thủ Sunderland trước khi chuyền bóng cho Rooney, "chàng hói" bình tĩnh xử lí trước khi tung ra cú dứt điểm kĩ thuật nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Gần như ngay sau đó, Berbatov một lần nữa đánh bại thủ thành Gordon nhưng cột dọc lại cứu nguy cho Sunderland. Có thể thấy trong 10 phút đầu, các cầu thủ MU đã chơi rất hưng phấn với khả năng phối hợp tốt giữ Rooney và Berbatov, đồng thời những pha di chuyển linh hoạt đảo cánh giữa Giggs và Park Ji Sung cũng khiến cho hàng phòng ngự Sunderland không khỏi bối rối.

Chỉ mấy phút sau, may mắn một lần nữa đứng về phía Sunderland khi cú sút của Anderson lại dội trúng xà ngang. Những phút tiếp theo, hết Rooney, Berbatov, rồi đến Giggs tiếp tục đe dọa khung thành Sunderland nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với đội chủ nhà. Hàng tấn công của MU với sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ tuyến trên liên tục đặt thủ thành Gordon vào tư thế báo động đỏ. Những pha di chuyển bó vào trung lộ của hai tiền vệ cánh Park Ji Sung và Giggs luôn khiến cho các hậu vệ đội khách bất ngờ và tạo nhiều khoảng trống cho Rooney - Berbatov hơn.

Sau những phút đầu tấn công dồn dập mà không tìm kiếm được bàn thắng, các cầu thủ MU chủ động đá chậm và cầm bóng chắc bằng những đường chuyền ở cự li ngắn nhằm kéo dãn hàng phòng ngự Sunderland. Trong hơn 30 phút đầu, Manchester United là những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, tỉ lệ kiểm soát bóng 70-30 là minh chứng rõ nhất cho điều này. Những phút cuối hiệp, lần lượt Anderson rồi Rooney tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành Sunderland nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về các cầu thủ Manchester United với thế trận một chiều mà các học trò của Alex Feguson tạo ra.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Sunderland bắt đầu tổ chức những đợt tấn công có nét đầu tiên. Nhưng "mèo đen" vẫn không thể ngăn được sự thăng hoa của các cầu thủ Manchester United. Thế trận trong những phút đầu vẫn hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của các cầu thủ áo đó. Kết quả cho thế trận một chiều là bàn thắng thứ hai cũng do công của Berbatov ở phút 56. Xuất phát từ đường chuyển của Anderson, Berbatov đã ngắm nghía một chút trước khi tung ra cú dứt điểm đầy kĩ thuật khi thủ thành Gordon đã ra lỡ trớn.

Trong những phút tiếp theo, dù đã chơi tốt hơn nhưng các cầu thủ Sunderland vẫn không thể có được bàn gỡ. Chiến thắng này giúp thầy trò Alex Ferguson tự tin bước vào những ngày đông băng giá và khắc nghiệt sắp tới. Hơn nữa, Manchester United tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với trọn vẹn ba điểm trong tay, và họ chỉ việc "tọa sơn" xem hai con hổ Arsenal và Chelsea đầu với nhau vào ngày mai.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: Van Der Sar, Rafael, Vidic, Rio Ferdinand, Evra, Anderson (Gibson 63'), Carrick, Giggs (Macheda 62'), Park Ji Sung, Rooney, Berbatov (Javier Hernandez 81').

Sunderland: Gordon, Anton Ferdinand, Onuoha, Al-Muhammadi, Bardsley, Malbranque (Jordan Cook 81'), Henderson, Riveros, Zenden (Angelery 88'), Gyan Asamoah, Darren Bent (Meyler 68').

Bàn thắng: Berbatov 5', 56'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X