Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sunderland, Liverpool vớt vát hy vọng vô địch

Thứ Tư 04/03/2009 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool cần phải có 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Anfield trước đối thủ yếu Sunderland để tiếp tục ôm mộng thực hiện cuộc lật đổ vĩ đại Manchester United trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Và họ đã hoàn thành được mục tiêu đó không mấy khó khăn với chiến thắng 2-0 nhờ công của tiền đạo trẻ Ngog và Benayoun.

Không có sự phục vụ của chân sút Fernando Torres, HLV Benitez đã có sự lựa chọn khá bất ngờ ở đội hình ra quân khi tung vào sân tiền đạo trẻ Ngog chơi cặp cùng Dirk Kuyt ở hàng tiền đạo. Hàng phòng ngự của Liverpool có khá nhiều xáo trộn ở trận này khi Mascherano phải lùi xuống đá hậu vệ phải trong khi hậu vệ người Argentina, Insua có trận hiếm hoi thi đấu cho The Kop và anh đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Chỉ có tuyến tiền vệ là đầy đủ những hảo thủ tốt nhất như Gerrard, Alonso, Riera hay Benayoun.

David Ngog hoàn thành nhiệm vụ “đóng thế“ Torres

Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu nhưng Sunderland mới là đội suýt chút nữa có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút thứ 4, sau đường chuyền của đồng đội từ phần sân nhà, tiền đạo Kenwyne Jones bắt tốc độ, khôn khéo vượt qua Skrtel và lao xuống đối mặt với Reina nhưng pha kết thúc của anh lại quá hiền lành và không gây nhiều khó khăn cho thủ thành người Tây Ban Nha. Phải mất đến vài phút, Jones mới thôi vẻ mặt tiếc nuối khi không tận dụng được thời cơ hiếm có này.

Kết quả vòng 28 Premier League (04/03)
Portsmouth 0-1 Chelsea
Drogba 80'

West Brom 1-3 Arsenal
Brunt 7' - Bendtner 4', 44'; Toure 38'

Liverpool 2-0 Sunderland
NGog 52'; Benayoun 65'

Tuy nhiên, với lợi thế chủ nhà cùng thực lực mạnh hơn hẳn, Liverpool không mất nhiều thời gian để bắt đầu áp đảo các vị khách. Những làn sóng tấn công màu đỏ liên tục đổ dồn dập về khung thành Fulop. Phút 11, Kuyt tung ra cú sút chìm ở ngoài vòng cấm và thủ môn của Sunderland dễ dàng đổ người ôm gọn. Trước đó, bóng đã từng chạm vào tay của Ben Haim trong vòng cấm sau cú sút của Riera nhưng không có quả phạt 11m dành cho đội chủ nhà. Phút 13, nếu đường chuyền của Alonso chỉ nhanh hơn một nhịp thôi thì Ngog đã không rơi vào thế việt vị và nhiều khả năng sẽ có bàn thắng cho đội chủ nhà vì lúc đó, Ngog đang đứng khá gần với cầu môn đội khách. Phút 20, Ngog đi bóng vượt qua
Collins bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Riera. Tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức thực hiện pha bắt volley cực mạnh bằng chân trái và Anton Ferdinand, người em ruột của trung vệ nổi tiếng Rio Ferdinand, dũng cảm lao ra ngăn chặn.

Liverpool đang nắm ưu thế tuyệt đối nhưng ban huấn luyện cùng các CĐV đội bóng ngồi chật kín trên SVĐ Anfield không thực sự vui lắm vì The Kop vẫn chưa thể tìm được mành lưới đối phương. Phía ngoài sân, Benitez cùng các cộng sự liên tục ghi chép nhằm có thể đưa ra những phương án tối ưu để chỉ đạo cho các học trò phá vỡ được thế bế tắc như hiện nay. Nếu không giành trọn vẹn 3 điểm trước Sunderland, Liverpool coi như chính thức vẫy cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Phút 31, Riera có pha sút bóng từ cái chân không thuận (chân phải) và bóng đập vào một cầu thủ Sunderland nhưng Fulop vẫn kiểm soát được tình hình và mành lưới của Sunderland chưa thể rung lên. Cho đến cuối hiệp 1, hàng thủ của "Mèo đen" vẫn đứng vững và Liverpool chỉ có thêm một cơ hội đáng kể nữa khi Mascherano kết thúc trong vòng cấm, đưa bóng đi ra mép lưới. 
 

Sunderland không gây được nhiều khó khăn cho Liverpool trên Anfield

Không thể ghi bàn trong cả hiệp 1 nhưng chỉ trong những phút đầu hiệp 2, Liverpool đã làm được điều mà các CĐV trung thành đang trông đợi. Phút 52, từ quả tạt của Albert Riera bên cánh trái, đội trưởng Gerrard băng xuống và dùng đầu đưa bóng thuận lợi vào trong. Công việc còn lại của Ngog là khá đơn giản với pha đệm lòng tung lưới Sunderland khi mà Fulop còn mải nhìn theo Gerrard. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo 19 tuổi người Pháp ở Premier League. Liverpool thi đấu với tinh thần thoải mái hơn hẳn sau khi tỷ số đã được mở còn Sunderland không thể giữ mãi lối chơi phòng ngự mà buộc phải chui ra "tổ kén" của mình. 


Trúng lớn cùng



Benayoun ấn định tỷ số cho The Kop

Những phút còn lại, Liverpool có thêm vài ba cơ hội để nâng tỷ số nhưng không tận dụng thành công. Phút 89, từ cánh phải, Babel đi bóng vào trung lộ, vượt qua hai cầu thủ Sunderland rồi tung ra cú sút bằng mu chính diện. Fulop dù bị che chắn tầm nhìn nhưng vẫn có thể đổ người ôm gọn trái bóng, bởi đơn giản pha kết thúc của Babel vừa thiếu lực vừa không hiểm hóc. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu,. Riera, cái tên chơi tích cực nhất của The Kop, thực hiện pha sút phạt ở chếch bên cánh phải. Bóng đi lái về góc xa nhưng Fulop đã xuất sắc đẩy ra và cú đệm bóng sau đó của Kuyt lại đi vọt qua xà ngang. Dù sao 2-0 cũng là kết quả đáng hài lòng với Liverpool.

Thắng lợi này chưa thể giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 2 vì ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã hạ gục chủ nhà Portsmouth bằng tỷ số 1-0. Đôi chút sức ép đã được tạo ra lên đội đầu bảng MU khi cách biệt chỉ còn là 4 điểm (ngày mai, MU mới đá trận đấu của vòng 28 gặp Newcastle trên sân nhà Old Trafford). Nhưng giờ đây, mối quan tâm của thày trò Benitez sẽ chuyển sang lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần sau vì vào cuối tuần này, Premier League tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng tứ kết cúp FA và Liverpool đâu còn có tên ở giải đấu này.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Mascherano, Skrtel, Carragher, Insua, Benayoun (El Zhar 89'), Gerrard (Babel 82'), Alonso, Riera, Kuyt, Ngog (Lucas 70')
Sunderland:
Fulop, Ben-Haim, Ferdinand, Collins, McCartney, Malbranque (Edwards 82'), Whitehead, Reid, Leadbitter (Cisse 62'), Richardson, Jones (Murphy 76')

  • Đức Tuấn

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X