Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Olympiakos, Liverpool giữ vững mạch toàn thắng trong mùa hè

Chủ Nhật 04/08/2013 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu tôn vinh người anh hùng của Liverpool - Steven Gerrard đã khép lại với chiến thắng thuyết phục 2-0 thuộc về thầy trò HLV Brendan Rodgers, qua đó giúp The Kop tiếp tục nối liền mạch thắng và có thêm nhiều niềm tin để bước vào mùa giải mới, với mục tiêu đặt chân vào Top 4 Premier League 2013/2014.

liverpool
Liverpool có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong mùa hè này

Liverpool bước vào trận đấu với tinh thần cống hiến hết mình cho ngày kỉ niệm 15 năm thi đấu cho câu lạc bộ của đội trưởng Steven Gerrard. Các ngôi sao của The Kop ngay lập tức ào ạt tràn lên phần sân của Olympiakos để tìm kiếm bàn thắng dành tặng người đội trưởng. Các cầu thủ trẻ của Liverpool như Joe Allen, Sterling, Coutinho và tân binh Iago Aspas đã tạo ra vô số tình huống sóng gió trước khung thành của nhà vô địch Hy Lạp.

Nhất là Joe Allen, khi đã có rất nhiều cơ hợi ngon ăn trước khung thành của Olympiakos, rất tiếc tài năng trẻ sinh năm 1990 đã không tận dụng được thời cơ. Cụ thể là phút thứ 21, Allen dứt điểm vọt xà ngay dưới khoảng cách 5,5m so với khung thành đối phương sau đường chuyền của Aspas. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó lại là Aspas và Allen, tân binh của Liverpool đã ghi điểm trong mắt xanh của HLV Brendan Rodgers khi có đường kiến tạo tuyệt vời dành cho Allen, tiền vệ xứ Wales chỉ có nhiệm vụ đơn giản là đệm bóng vào lưới trống, 1-0 cho Liverpool.

Sau bàn thắng mở tỷ số, The Kop chơi ngày càng hưng phấn dưới sự chỉ huy của đội trưởng Steven Gerrard và chỉ một chút nữa thôi, Gerrard đã có được bàn thắng sau đường chuyền của Coutinho. Cơ hội trôi qua mang lại rất nhiều sự tiếc nuối của các CĐV trên khán đài. Nếu như trau truốt cơ hội, Joe Allen đã có thể có được cú hat-trick trong hiệp 1 của trận đấu. Và 45 phút thi đấu đầu tiên đã khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, hai đội bước vào hiệp 2 và tình hình cũng không mấy khả quan hơn đối với Olympiakos, khi bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của đội bóng Hy Lạp. Phút 61, Liverpool có sự thay đổi người Luis Suarez vào thay cho Iago Aspas. Cựu binh, Carragher cũng được tung vào sân trong tiếng hò hét vang dội của khán giả, trong khi đó Jordan Henderson thay thế Allen. Và chỉ chưa đầy một phút sau khi vào sân, Herderson đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kiến tạo của Sterling. Khán đài Anfield như muốn nổ tung.

Các CĐV của Liverpool cũng rất hào hứng với màn tái xuất của một huyền thoại khác tại Anfield trong trận đấu ngày hôm nay đó chính là Robbie Fowler, anh đem đến niềm vui cho khán giả sau một khoảng thời gian rất dài nói lời chia tay với NHM Liverpool sau khi được tung vào sân thay Coutinho. Và diễn biến của hiệp 2 cũng không có gì khác so với hiệp thi đấu đầu tiên, sau đó Gerrard được tung ra nghỉ sau gần 80 phút thi đấu vô cùng nỗ lực.

Tỷ số 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã có 5 chiến thắng liên tiếp ở mùa hè này. Các tân binh và tài năng trẻ của Liverpool đã thi đấu vô cùng ấn tượng, qua đó The Kop vững tin bước vào mùa giải với tham vọng trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu – Champions League.

Đội hình xuất phát:
Liverpool:
Mignolet, Enrique, Agger, Toure, Johnson, Lucas, Allen, Gerrard, Coutinho, Sterling, Aspas.
Olympiakos: Megveri, Maniatas, Fejsa, Mitroglu, Samaris, Holebas, Menjani, Siovas, Campbell, Salino, Dominguez
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X