Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại "mèo đen", Chelsea lộ diện bản sắc dưới thời "Mourinho đệ nhị"

Thứ Bảy 10/09/2011 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau ba trận mở màn, dù thành tích của Chelsea là khá tốt nhưng người hâm mộ vẫn chưa thực sự hài lòng khi The Blues vẫn chưa chứng tỏ được bản sắc của mình. Vì vậy, trận đấu với Sunderland là dịp để HLV Villas Boas cho thấy bản sắc riêng của Chelsea, khi cả hai tân binh được kì vọng là Raul Meireles và Juan Mata đều được vào sân ngay từ đầu.

Trước một Sunderland mới chỉ giành được 2 điểm sau ba vòng đấu, Chelsea tung vào sân đội hình thiên về tấn công với Raul Meireles chơi thấp nhất tại hàng tiền vệ với nhiệm vụ phân phối bóng. Ramires có nhiệm vụ làm cấu nối tại tuyến tiền vệ khi Lampard dâng cao thi đấu trong vai trò của một hộ công. Juan Mata và Sturridge đảm nhiệm hai vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên so với Sturridge, Juan Mata thi đấu có phần tự do hơn. Thay vì Drogba hay Torres, Anelka là cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công. HLV Villas Boas muốn Chelsea thi đấu với sự tự do hoán đổi vị trí của các cầu thủ nên Anelka là cầu thủ thích hợp hơn trong lối đá này, bởi tiền đạo người Pháp có khả năng di chuyển phối hợp rộng hơn so với.

Sau những tình huống ăn miếng trả miếng đầu trận, Chelsea cuối cùng đã có bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của đội trưởng John Terry. Từ tình huống đá phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50, Juan Mata đã có cú sút thẳng nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc Sunderland. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Sunderland, Sturridge đã có pha bấm bóng thông minh để Terry nhận bóng dứt điểm trong tư thế rất trống trải. Sau hai pha dứt điểm liên tiếp, Terry đã giúp Chelsea có bàn mở tỉ số dù các hậu vệ của Sunderland đã rất nỗ lực cản phá.

Chelsea đã có một trận đấu thành công với chiến thuật tấn công hoán đổi vị trí của HLV Villas Boas

Nhờ sự hưng phấn, Chelsea tiếp tục có những pha hãm thành khá nguy hiểm và nếu Anelka hay Ramires dứt điểm tốt hơn, Chelsea có lẽ đã nhân đôi cách biệt. Về phía đội chủ nhà Sunderland, dù rất nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng với hàng phòng ngự được tổ chức tốt, Chelsea không gặp nhiều khó khăn trong việc bẻ gãy những đợt tấn công này.

Hiệp một trận đấu diễn ra không thực sự sôi động khi Chelsea không đẩy nhanh nhịp độ trận đấu sau khi có bàn thắng dẫn trước. The Blues đá chậm rãi nhằm kiểm soát thế trận trước sự nôn nóng tìm bàn gỡ của đội chủ nhà Sunderland.

Ngay ở những phút đầu hiệp hai, suýt chút nữa Chelsea đã có bàn mở tỉ số khi Wes Brown có pha xử lí không tốt, tạo điều kiện để Ramires uy hiếp khung thành của Mignolet. Tuy nhiên, The Blues cũng chẳng phải chờ lâu để có cơ hội ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Từ đường chuyền dài thông minh của Raul Meireles, Sturridge dùng tốc độ băng xuống dứt điểm kĩ thuật bằng gót chân, dù Wes Brown đã rất nỗ lực cản phá nhưng cũng không thể giúp Sunderland tránh khỏi bàn thua.

Dù bị dẫn bàn nhưng Sunderland vẫn không có nhiều nét đột biến trong lối chơi, vẫn là những tình huống triển khai ra biên rồi tạt bóng bổng, lối đá truyền thống của người Anh. Vì vậy, chiến thuật của Sunderland không khó để Chelsea thực hiện những phương án tổ chức phòng ngự. Sau khi có hai bàn làm vốn, HLV Villas Boas lần lượt rút Sturridge, Juan Mata, Anelka ra và thay bằng Malouda, Torres, Oriol Romeu, chuyển sang sơ đồ 4-5-1 được bố trí dạt sang cánh phải nhằm đảm bảo sự chắc chắn hơn.

Đúng vào phút 90+1, cầu thủ vào sân thay người Dong Won Ji đã có bàn thắng giúp Sunderland rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Sau pha nhả bóng của Bentnder, Dong Won Ji đã có pha dứt điểm quyết đoán trong tình huống một đối một với thủ thành Petr Cech. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng trước Sunderland đã phần nào cho người hâm mộ thấy được hình ảnh của Chelsea dưới thời HLV Villas Boas, với cách bố trí đội hình thiên về tấn công với sự cơ động hoán đổi vị trí giữa các cầu thủ tấn công.

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Bramble, Wes Brown, Cattermole (Wickham 65'), Larsson, Colback, Richardson, Craig Gardner, Sessegnon (Dong Won Ji 81').

Chelsea: Cech, Terry, Bosingwa, Ashley Cole, Ivanovic, Ramires, Raul Meireles, Lampard, Juan Mata (Torres 73'), Sturridge (Malouda 61'), Anelka (Romeu 78').

Bàn thắng: Terry 17', Sturridge 50', Dong Won Ji 90'.

  • Như Đạt (Theo Eurosport. YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X