Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Man City, thầy trò HLV Ferguson "nổ" tưng bừng

Thứ Hai 08/08/2011 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán của nhiều người, trận tranh siêu Cup Anh 2011 giữa MU và Man City đã diễn ra hấp dẫn. Với cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng hàng xóm, thầy trò HLV Ferguson đã có màn khởi động không thể ấn tượng hơn trước mùa giải mới.

Một lần nữa, MU lại chứng tỏ bản lĩnh khi bị đẩy vào thế chân tường. Có thể thấy, tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng đang được xem là chìa khóa giúp “quỷ đỏ” gặt hái thành công. Rõ ràng, khi hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Man City, hẳn nhiều người có suy nghĩ số phận của trận đấu đã được định đoạt. Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ xưa nay vốn tạo nên hấp dẫn cho môn thể thao Vua. Với sự điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp hai khi cho 3 cầu thủ trẻ Jonny Evans, Phil Jones, Tom Cleverly vào sân, HLV Ferguson lại chứng tỏ được tài cầm quân và khả năng đọc trận đấu của mình.

HLV Ferguson hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò

Với 3 nhân tố mới này, các đường lên bóng của “quỷ đỏ” trở nên đa dạng và nguy hiểm hơn rất nhiều. Tính đột biến trong những pha hãm thành của các cầu thủ trẻ MU khiến hàng thủ Man City phải chống đỡ vất vả. Bàn thắng của Chris Smalling cho thấy khả năng chọn vị trí khá tốt của trung vệ trẻ này. Phát biểu sau trận đấu về màn trình diễn của các học trò, HLV Ferguson cho biết: “Hiện tại, MU đang sở hữu 13 cầu thủ dưới độ tuổi 23 trong đội hình và tất cả họ đều tỏ rõ khát khao khẳng định tài năng và cống hiến cho đội bóng. Màn trình diễn ấn tượng của Chris Smailling hay Tom Cleverly đã nói lên điều đó”.

Còn Luis Nani, với 2 bàn thắng vào lưới Man City, người hùng của MU ở trận tranh siêu Cup chia sẻ: “Khi 3 cầu thủ trẻ xuất hiện, các tình huống tấn công của đội bóng đã được đẩy cao tốc độ. Lúc đó, chúng tôi tin rằng sẽ sớm ghi được bàn thắng. Thực tế, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho MU sau khi Chris Smalling có pha lập công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Chỉ cần như vậy thôi, MU sẽ vùng lên để giành chiến thắng trước Man City. Tôi nghĩ kết quả này sẽ làm các manucian thực sự hài lòng”. Với phong độ ấn tượng kể từ đầu Hè, Luis Nani nhiều khả năng sẽ giành vị trí đá chính trong đội hình của đội chủ sân Old Trafford  ở mùa tới. Có thể nói, sự cạnh tranh của các cầu thủ nhằm tạo niềm tin đối với HLV Ferguson sẽ giúp rất nhiều cho đội chủ sân Old Trafford trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương ở ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12.

Ở trận đấu này, dù Wayne Rooney không nổ súng, nhưng màn trình diễn của Ro10 được đánh giá khá cao (7,5 điểm cho chàng Shrek). Sau khi cùng đồng đội vượt qua Man City, tiền đạo 25 tuổi này tâm sự: “Dù đối thủ dẫn trước hai bàn, nhưng chúng tôi vẫn đủ thời gian để vượt lên. Với kết quả này, MU đã có màn khởi động hoàn hảo trước mùa giải mới”. Dù vậy, khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch ở Premier League của đội chủ sân Old Trafford vẫn còn rất nhiều. Theo lịch thi đấu, trong năm vòng đầu  tiên ở mùa giải 2011/12, MU gặp 3 đối thủ rất mạnh gồm Tottenham (vòng 2), Arsenal (vòng 3) và Chelsea (vòng 5). Theo đó, cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City chắc chắn sẽ tạo đà tâm lí thuận lợi cho cầu thủ MU.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X