Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng Chelsea liên tiếp hạ Man City, vì sao Tuchel vẫn không vui?

Thứ Sáu 03/09/2021 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc thể thao Christian Heidel của Mainz tin rằng Thomas Tuchel sẽ không hài lòng chút nào khi giành chiến thắng liên tiếp trước Pep Guardiola.

Thomas Tuchel khởi nghiệp HLV ở đội trẻ Augsburg trước khi tới Mainz 05 năm 2009. Tại đây, nhà cầm quân 48 tuổi đã hợp tác tốt đẹp cùng giám đốc thể thao Christian Heidel.

Guardiola Tuchel
Guardiola nhiều lần chịu thua Tuchel

Trong khoảng thời gian dẫn dắt Mainz, Tuchel đã có một số lần đối đầu Guardiola và học hỏi được nhiều điều từ đồng nghiệp, người từng cùng Barcelona, Bayern Munich và Man City giành nhiều danh hiệu. Từ tháng 1 năm 2021 khi nắm quyền tại Chelsea, HLV người Đức đã lại tái ngộ Guardiola.

Trong 3 lần chạm trán từ đó tới nay, Chelsea của Tuchel đều giành phần thắng Man City của Guardiola. Về chiến công của cộng sự cũ, Heidel nói với Goal: “Tôi cho rằng Tuchel không cảm thấy hài lòng hoặc hả hê khi giành chiến thắng trước Guardiola, người mà ông ấy đánh giá rất cao.”

“Guardiola đã truyền cho Tuchel nền tảng. Tuchel đã hấp thụ nhiều điều từ Guardiola trong quá khứ và áp dụng rất nhiều vào công việc của mình. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng ông ấy vẫn đầy biết ơn những gì đã học được từ đồng nghiệp.”

Tuchel
Heidel luôn đánh giá cao Tuchel

5 năm ở Mainz là bước đệm để Tuchel được Dortmund mời về dẫn dắt vào năm 2015. Sau đó, điểm đến tiếp theo của nhà cầm quân sinh năm năm 1973 là Paris Saint-Germain.

Tuchel dẫn dắt họ vào chung kết Champions League trước khi đến Chelsea. Tại đây, dù chỉ lên nắm quyền thay Frank Lampard từ đầu năm 2021, ông đã lập công lớn khi giúp The Blues cán đích trong top 4 Premier League trước khi vô địch Champions League và mới nhất là Siêu cúp châu Âu.

Ở tuổi 48, Tuchel hiện là một trong những HLV được đánh giá cao nhất châu Âu. Từng sát cánh cùng nhau tại Mainz, Heidel không ngạc nhiên với điều này: “Tôi thực sự mừng cho Tuchel khi ông ấy cùng Chelsea vô địch Champions League.”

“Nhưng tôi luôn dự đoán rằng Tuchel sẽ là một trong những HLV xuất sắc nhất. Đó không phải là một bất ngờ lớn đối với tôi khi ông ấy đã đến đúng nơi thuộc về.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X