Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đánh bại được Man Utd, danh hiệu sẽ thuộc về Man City"

Thứ Hai 30/04/2012 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson vừa lên tiếng cho rằng số phận của chức vô địch Premier League năm nay sẽ hoàn toàn nằm trong tay Man City nếu họ giành chiến thắng trước M.U trong trận derby thành Manchester trên sân Etihad đêm nay.

Sở dĩ vị chiến lược gia người Scotland đưa ra nhận định như vậy bởi lẽ với 3 điểm hiện nhiều hơn Man City trên BXH nhưng lại kém về hiệu số bàn thắng bại, chỉ cần để thua trong trận đấu này, M.U sẽ tuột mất ngôi vị số 1 vào tay thầy trò HLV Roberto Mancini và trong bối cảnh Premier League chỉ còn lại 2 vòng đấu, cơ hội để "Quỷ đỏ" lật ngược thế cờ là khá khó khăn.

"Tôi nghĩ Man City có lẽ sẽ giành chiến thắng", HLV Ferguson phát biểu trong cuộc họp báo hôm Chủ Nhật. "Vâng, tôi nghĩ với 2 trận đấu còn lại, họ tràn trề cơ hội vô địch".

alex Ferguson
 

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 70 tuổi này cũng không vì thế mà đánh giá thấp khả năng giành chiến thắng của M.U, đồng thời cũng đưa ra những nhận định hết sức khách quan về trận đại chiến trên sân Etihad đêm nay.

"Tôi biết chúng tôi muốn làm gì trong mỗi trận đấu. Chúng tôi có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh trong đội hình và có đủ cầu thủ tốt và quyết tâm để giành chiến chiến thắng. Tôi nghĩ chúng tôi khá ổn nếu xét về khía cạnh này".

"Trận đấu sẽ được quyết định bởi bất kỳ yếu tố nào. Tuy nhiên, tôi không hy vọng nó sẽ được định đoạt bởi những quyết định tồi tệ, chắc chắn như vậy".

"Cả hai đội đang rất tập trung để cống hiến một trận đấu tốt. Thật quan trọng khi chúng tôi đều đang là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thành phố trên khắp thế giới, Chủ tịch UEFA Michel Platini đang nỗ lực để đến xem trận đấu này. Đây là một cơ hội tốt và chúng tôi muốn thể hiện mình một cách tốt nhất".

Trở lại với cuộc đua Premier League năm nay, có thời điểm M.U bỏ xa Man City tới 8 điểm trên BXH trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn. Khi đó, nhiều người đã mường tượng đến cảnh "Quỷ đỏ" ung dung nâng cúp sớm trước vài vòng đấu. Song, cú xảy chân bất ngờ trước Wigan và trận hòa không tưởng 4-4 trước Everton đã khiến họ tuột mất cơ hội giải quyết sớm cuộc đua "song mã".

Sau trận derby đêm nay, M.U sẽ phải đụng độ Swansea và Sunderland, trong khi đó Man City sẽ phải chạm trán với Newcastle "rắn mặt" và QPR dang tìm đường trụ hạng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X