Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Blackburn, Chelsea tiếp tục hướng tới vị trí ... thứ 2

Chủ Nhật 17/05/2009 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã nhà giàu" thành London coi như đã hoàn thành xong Premier League mùa giải 2008/2009 từ cách đây vài vòng nhưng không vì thế họ quyết định từ bỏ hay dưỡng sức cho trận chung kết cúp FA, danh hiệu duy nhất họ có thể giành được trong năm nay. Hiddink vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, vẫn chỉ đạo các học trò chơi nhiệt tình ở trận đấu với Blackburn và chiến thắng 2-0 đã giúp The Blues vẫn còn cơ hội cải thiện vị trí ở giải Ngoại hạng dù khả năng này là không cao.

Trận đấu này về thực chất chả còn ý nghĩa gì với 2 đội. Blackburn đã chắc chắn trụ hạng trong khi đó, vị trí thứ 3 của Chelsea là "bất khả xâm phạm". Tuy nhiên, The Blues cũng rất thích chiếm ngôi của Liverpool để tái lập thành tích của mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, đây là một trận đấu trên sân nhà Stamford Bridge nên Hiddink và các học trò rất muốn cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho các CĐV trung thành của đội bóng. Chính vì thế, phù thủy người Hà Lan đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và không thiếu vắng bất cứ một gương mặt trụ cột nào.

Chelsea vẫn máu thắng và họ đã thắng không mấy khó khăn

Chelsea ào lên tấn công ngay khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu. Và bàn thắng rất sớm của Malouda đã hứa hẹn một ngày thi đấu tưng bừng của đội chủ nhà. Phút thứ 4, đội bóng áo xanh triển khai tấn công nhanh. Bosingwa mở bóng sang bên cánh phải cho Anelka và tiền đạo người Pháp tạt vào trong thuận lợi để Malouda ập vào đánh đầu chính xác, hạ gục cựu thủ môn ĐT Anh, Paul Robinson. Phút thứ 10, Anelka suýt chút nữa có bàn thắng cho riêng mình để cân bằng thành tích với Cristiano Ronaldo ở giải Ngoại hạng nhưng pha dứt điểm của anh sau quả căng ngang của Ashley Cole lại đúng vào vị trí của Robinson. Ưu thế hoàn toàn thuộc về Chelsea nhưng họ chưa thể có thêm bàn thắng dù tạo ra không ít cơ hội. Phút 17, lại là Anelka có bóng bên cánh phải và đưa vào trong cho Lampard tung ra cú sút bằng chân trái, đánh bại được Robinson nhưng không thắng nổi xà ngang.

Phút 21, đến lượt Ashley Cole có cơ hội nhưng người chiến thắng vẫn là thủ thành của Blackburn. Bóng hầu như chỉ nằm trong chân các cầu thủ chủ nhà và Blackburn ngoài việc tập trung chống đỡ thì không còn đủ thời gian hay tâm trí để nghĩ tới những chuyện khác. Cech và các hậu vệ Chelsea không có nhiều việc phải bận tâm nên Bosingwa cùng Ashley Cole thường xuyên lên tham gia tấn công. Phút 29, Malouda tâng bóng qua đầu Robinson nhưng Givet đã kịp lui về phá bóng ngay trước cầu môn. Cho đến cuối hiệp 1, Chelsea vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, duy trì sức ép đều đặn từ nhiều hướng lên cầu môn Blackburn nhưng không làm cách nào nâng được tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, đội quân của Guus Hiddink giữ vững thế trận trước những vị khách dù Blackburn đã thi đấu cố gắng hơn rất nhiều so với hiệp 1. Phút 53, đường chuyền cắt mặt khung thành của Lampard đã vượt qua tầm với của Robinson. Malouda nỗ lực xoạc chân chạm được vào bóng khi trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống nhưng tiếc thay, trái bóng lại tìm đến đúng vị trí của Robinson chứ không đi vào chỗ cần đến. Tuy vậy, rốt cục, Blackburn không thể trụ vững được mãi. Phút 58, The Blues triển khai đợt lên bóng nhanh bên cánh trái. Bóng rất nhanh được chuyền vào trong và Drogba đã chơi rất đồng đội khi đẩy sang cho người đá cặp Anelka ở pha bóng mà anh hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm thành bàn. Không phụ công đồng đội, tiền đạo người Pháp sút bóng hiểm hóc qua hai chân của trung vệ Andrews và nhằm về góc xa. Robinson với tầm nhìn bị che khuất đã không thể làm gì hơn ngoài pha đổ người theo bản năng. 2-0 cho Chelsea.

Đây là bàn thắng thứ 18 của Anelka và anh đã đuổi kịp Ronaldo để cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở Premier League. Nhưng cơ hội để Anelka độc chiếm danh hiệu "Vua phá lưới" mùa giải 2008/2009 là rất lớn bởi ở vòng sau, nhiều khả năng Ronaldo sẽ không thi đấu nhằm dưỡng sức cho trận chung kết Champions League và các cầu thủ Chelsea chắc chắn sẽ thường xuyên nhồi bóng cho Anelka (như Drogba ở tình huống vừa rồi) để tạo điều kiện giúp chân sút này được toại nguyện. Phút 61, Robinson dũng cảm lao ra phá bóng ngay trong chân của Lampard, ngăn chặn bàn thua thứ 3 cho Blackburn. Phút 67, Anelka đáp lễ lại Drogba nhưng cú đặt lòng của "Voi rừng" ở sát vòng cấm đã đi vọt xà.

Blackburn thất bại nhưng họ không quá buồn vì nó chẳng gây hại gì cho họ

Phút 74, cầu thủ chơi tốt nhất và quyết tâm nhất bên phía đội chủ nhà, Anelka có pha dứt điểm chệch cột dọc. Hơn một phút sau, Blackburn mới thực hiện được cú sút đầu tiên của hiệp 2 về cầu môn Chelsea nhưng cú bắn phá từ xa của tiền vệ Tugay đã không gây được nhiều vất vả cho Petr Cech. Những phút còn lai, dù thắng lợi đã nắm chắc trong tay nhưng phù thủy người Hà Lan vẫn không hề tiến hành bất cứ một sự điều chỉnh nào cả về mặt con người hay lối chơi. Chelsea vẫn không có ý định giảm sức ép dù họ thi đấu khá nhàn nhã và không quá quyết liệt. Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà tạo ra là cú sút sa sở trường của Essien nhưng Robinson đã bay người cứu thua cho Blackburn. Đội khách thỉnh thoảng cũng vùng dậy nhưng sức phản kháng là quá yếu ớt và không thể khiến hàng phòng ngự Chelsea phải bận tâm nhiều.

Như vậy, vòng này, Chelsea đã có chiến thắng cùng với tỷ số 2-0 như Liverpool. Khoảng cách 3 điểm (và kém 5 trong hiệu số bàn thắng - thua) được duy trì. Nếu Liverpool thua ở vòng 38 và Chelsea có chiến thắng với tỷ số vừa đủ thì đoàn quân màu xanh sẽ leo lên vị trí thứ 2, một kết cục đẹp cho chuyến phiêu lưu của Hiddink ở nước Anh (đương nhiên là phải kèm thêm chiếc cúp vô địch cúp FA).

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Essien, Mikel, Lampard, Drogba, Anelka, Malouda
Blackburn: Robinson, Andrews, Nelsen (Doran 44'), Givet (
Khizanishvili 46'), Warnock, Diouf, Tugay, Grella, Pedersen (McCarthy 65'), Samba, Villanueva

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X