Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Aston Villa, MU bảo vệ thành công ngôi Vua ở cúp Liên đoàn!

Thứ Hai 01/03/2010 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù bị dẫn trước từ rất sớm bằng bàn thua từ chấm phạt đền, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Aston Villa trong trận chung kết Carling Cup, đồng thời bảo vệ thành công ngôi báu của mình.

Đúng như những gì HLV Alex Ferguson tuyên bố trước trận đấu, rằng ông sẽ để Wayne Rooney ở ngoài sân để giảm tải cho cầu thủ này. Mặc dù đây không phải là quyết định khiến Rooney hài lòng, nhưng vẫn biết Sir Alex là một người nghiêm khắc và điều đó không thể tránh khỏi. Rooney ngồi ngoài sân và Berbatov cùng với Owen là những người đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà. Trong khi đó, bên phía Aston Villa, đây là trận đấu duy nhất mà họ có cơ hội để có được một danh hiệu trong mùa bóng năm nay. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Martin O'Neill tung ra đội hình mạnh nhất của mình với hy vọng đánh bại đội bóng của HLV Alex Ferguson.

Sai lầm của Vidic đã dẫn đến bàn thua của MU

Trở lại với trận đấu, sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, các cầu thủ Aston Villa là những người tràn lên tấn công nhằm tiếp cận khung thành đối phương. Có lẽ tính chất của trận chung kết này, cùng với việc mới đánh bại Manchester United ở trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh hồi tháng 12 năm ngoái ngay trên sân Old Trafford đã khiến đội bóng của HLV Martin O'Neill nhập cuộc rất tự tin. Và chính sự tự tin đó đã mang lại bàn thắng cho họ từ rất sớm. Phút thứ 4 của trận đấu, từ pha chuyền dài chính xác của đồng đội, Agbonlahor đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Kuszczak, nhưng Vidic đã phạm lỗi với tiền đạo người Anh ngay trong vòng cấm. Trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Milner là người hạ gục thủ môn người Ba Lan mang về lợi thế dẫn trước cho đội nhà.

Những phút sau đó, hưng phấn với bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Aston Villa tiếp tục dồn ép về phía khung thành đối phương. Lần lượt Milner và Heskey khiến khung thành của MU chao đảo, nhưng khi họ chưa có được bàn thắng thứ hai thì đã nhận được câu trả lời của đội bóng đến từ Manchester. Pha tranh bóng của Berbatov và Richard Dunne vô tình mang đến cơ hội cho Michael Owen, khi bóng nảy ra đúng tầm kiểm soát của cầu thủ này. Không chậm trễ một giây, tiền đạo người Anh băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Brad Friedel. Tuy nhiên, đó cũng là pha bóng ấn tượng cuối cùng mà Owen để lại sau khi phải rời sân nhường chỗ cho Rooney ở phút thứ 42 do chấn thương.

Sau khi Rooney vào sân, các cầu thủ Manchester United thi đấu chắc chắn hơn và là những người chiếm thế chủ động trong những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Ưu thế đó chút nữa đã được đoàn quân của HLV Alex Ferguson biến thành bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2, khi Park Ji-Sung có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau pha bóng lộn xộn từ quả tạt của Valencia. Tuy nhiên, cú sút bằng chân trái của tiền vệ người Hàn Quốc lại đi đúng vào cột dọc khung thành đối phương khi mà thủ môn Friedel đã hoàn toàn bó tay.

Owen để lại dấu ấn khá đậm nét bằng bàn thắng quân bình tỷ số dù thi đấu không hết hiệp thứ nhất

Trong những lần đối đầu giữa MU và Aston Villa, cái tên mà đội bóng do HLV Alex Ferguson dẫn dắt cảm thấy khó chịu nhất chính là Brad Friedel. Và trong trận đấu này cũng không phải ngoại lệ. Thủ môn người Mỹ vẫn là cái "ổ khóa" khó mở nhất đối với MU. Phút thứ 49, Carrick nhận được bóng sau pha đánh gót rất điệu nghệ và chính xác của Berbatov. Tiền vệ người Anh xử lý thông minh qua hai cầu thủ hậu vệ của đối phương và tung ra cú sút rất mạnh và hiểm hóc bằng chân phải. Tưởng chừng như bóng đã nằm gọn trong lưới Aston Villa thì nhanh như cắt, Brad Friedel tung người cản phá đầy ấn tượng.

Chính vì đây là một trận chung kết nên các khán đài trên sân Wembley vô cùng sôi động. Chính điều đó cũng khiến các cầu thủ hai bên thêm phần hưng phấn và đều trình diễn những pha bóng rất quyết liệt và tốc độ. Mặc dù không có quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía hai khung thành đối phương trong những phút tiếp theo, nhưng hai đội vẫn mang đến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn. Cầu thủ chơi hay nhất bên phía Aston Villa chắc chắn không ai khác ngoài Ashley Young. Tiền vệ người Anh có rất nhiều pha bóng gây sóng gió về khung thành Manchester United bằng những lần dốc bóng tốc độ bên cánh và cả những pha áp sát khung thành để tung ra những cú dứt điểm.

Trong khi đó, bên phía Manchester United lại có một cầu thủ không thật sự ấn tượng kể từ khi được đưa vào sân. Đó là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh chơi dật dờ như một cái bóng, thậm chí có những lúc còn có những pha bất cẩn khá đáng trách. Tuy nhiên, ở phút thứ 74, người ta mới thấy được sự khác biệt giữa Rooney và Ashley Young. Từ pha phối hợp giữa Berbatov và Valencia, bóng được tiền vệ người Ecuardo tạt vào trung lộ, Rooney dứt điểm bằng đầu chính xác vượt qua tầm với của thủ môn Brad Friedel mang về bàn thắng giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Có lẽ càng ngày người ta càng thấy vai trò của Valencia quan trọng như thế nào đối với MU. Ở những mùa giải trước, Ronaldo là "một nửa" không thể thiếu của Rooney. Còn mùa giải năm nay, Valencia càng ngày càng chứng tỏ được anh cũng là một cầu thủ đá cặp rất ăn ý với Rooney, dù cho ở một phong cách khác với Ronaldo. Chỉ 4 phút sau khi chuyền bóng chính xác để Rooney ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà, Valencia tiếp tục "đặt" bóng vào đầu đồng đội người Anh trong vòng cấm. Rooney tiếp tục cho thấy khả năng chơi bóng bằng đầu của anh càng ngày càng được cải thiện. Một pha lao đầu dũng mãnh của tiền đạo người Anh khiến Friedel tiếp tục rơi vào thế bất lực. Nhưng rất tiếc là một lần nữa trong trận đấu này MU thiếu may mắn khi bóng lại đập vào cột dọc khung thành Aston Villa.

Rooney là người đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Aston Villa

Tuy nhiên, Aston Villa cũng không phải đội bóng yếu kém. Họ tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng và chút nữa có được điều mình muốn ở phút thứ 82. Collins là cầu thủ băng vào đánh đầu sau pha bóng bổng từ phía cánh phải. Bóng đập vào Vidic đổi hướng và đi khá hiểm hóc. Rất may cho Manchester United là thủ môn Kuszczak đã kịp thời lui về đẩy bóng vọt xà ngang, cứu thua cho đội nhà.

Càng đi về cuối, trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Trong khi các cầu thủ Aston Villa tràn lên tấn công và khiến khung thành của Manchester United thường xuyên phải rơi vào thế báo động, thì các học trò của HLV Alex Ferguson lại tận dụng điều đó để tung ra những pha phản công chớp nhoáng và cũng mang đến những sự bất an không hề nhỏ đối với Martin O'Neill và các học trò. Tuy nhiên, cả hai đội đều không có được bàn thắng nào cho đến khi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ Manchester United đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Carling Cup và có chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Friedel, Cuellar (Carew 80'), Collins, Dunne, Warnock, Milner, Petrov, Young, Downing, Heskey, Agbonlahor.

MU: Kuszczak, Vidic, Evans, Rafael (Neville 66'), Evra, Carrick, Fletcher, Park (Gibson 85'), Valencia, Berbatov, Owen (Rooney 42').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X