Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Arsenal, Juan Mata lên tiếng khen... đồng đội

Thứ Tư 30/10/2013 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Lập công để giúp Chelsea vượt qua Arsenal tại Capital One Cup, Juan Mata không tỏ ra quá hạnh phúc. Thay vì nói về bản thân, Mata chia sẻ niềm vui với người đồng đội Azpilicueta.

Dù Capital One Cup chỉ là một giải đấu mang tính chất "sân sau" để các ông lớn tại Premier League thử nghiệm đội hình bằng việc tung các cầu thủ dự bị hoặc cầu thủ trẻ vào sân, thế nhưng cuộc chạm trán giữa Chelsea và Arsenal ở vòng bốn vẫn mang ý nghĩa đặc biệt. Sở dĩ trận đấu này trở nên đặc biệt là bởi đây được xem là bài "kiểm tra tư cách" vô địch của Arsenal sau quãng thời gian đầu mùa giải thi đấu thăng hoa.

Juan Mata (áo xanh) hài lòng với chiến thắng trước Arsenal
Juan Mata (áo xanh) hài lòng với chiến thắng trước Arsenal

Không nằm ngoài dự đoán, hai đội đều quá hiểu nhau nên cả HLV Wenger lẫn Mourinho đều tập trung bố trí nhân sự dày đặc ở tuyến giữa, triển khai lối đá chắc chắn dựa trên nền tảng hàng phòng ngự. Nhưng có lẽ đó là sai lầm của Wenger bởi nếu nói về việc phòng ngự phản công, khó có chiến lược gia nào hơn được Mourinho. Còn với Arsenal, họ vốn chỉ quen đá tấn công nên việc phải tập trung phòng ngự khiến "pháo thủ" mất đi một phần sức mạnh.

Hệ quả của sai lầm ấy là việc Arsenal bị Chelsea đánh văng ra khỏi Capital One Cup bằng hai bàn thằng của Azpilicueta và Juan Mata. Nếu bàn thắng quyết định của Mata là một nỗ lực cá nhân thì bàn thắng của Azpilicueta đến từ sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal (cụ thể là Jenkinson đã đánh đầu trả bóng quá nhẹ). Bàn thắng của Azpilicueta cũng là bàn đầu tiên của hậu vệ này trong màu áo Chelsea.

Là người hùng định đoạt số phận trận đấu, đồng thời thi đấu rất hay trong trận vừa qua, thế nhưng Juan Mata cho rằng khoảnh khắc dẫn tới chiến thắng của Chelsea là bàn thắng của Azpilicueta:" Chúng tôi cố gắng làm những gì tốt nhất và đã trải qua một trận đấu khó khăn, bởi lẽ Arsenal đang thi đấu rất tốt tại Champions League cũng như Premier League.

Họ luôn biết cách tạo ra cơ hội nhờ Arteta, Mesut Ozil hay Ramsey. Vì vậy, việc ghi bàn và nới rộng khoảng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu. Nhưng thành thực mà nói, hôm nay tôi cảm thấy Cesar (Azpilicueta) mới là người hạnh phúc hơn. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ hơn bất cứ ai và sự vinh danh là xứng đáng".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X