Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đánh bạc” thành công, HLV Van Gaal mừng rỡ ra mặt

Chủ Nhật 18/01/2015 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ tồi tệ của Man Utd đã được cải thiện sau khi họ giành chiến thắng trước QPR, và sự khác biệt chỉ tới từ những quyết định thay người của HLV Van Gaal.

HLV Van Gaal tho phao vi phong do cua MU cai thien dung luc hinh anh
Man Utd đã có chiến thắng đầu tiên sau 3 vòng đấu chỉ hoà và thua
Các CĐV của Manchester United đang sống trong những ngày tháng lo âu khi đội bóng con cưng có thành tích thi đấu rất tồi tệ. Trong 3 trận đấu gần nhất ở Premier League, Quỷ đỏ đều không thể giành chiến thắng và thậm chí mạch trận bất bại của họ đã chính thức dừng lại ở con số 11 sau khi thầy trò HLV Van Gaal thất thủ trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton. Chính vì thế trận đấu với đội áp chót BXH là QPR sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Man Utd cải thiện phong độ và trở lại với cuộc đua ở tốp đầu.

Tuy nhiên suýt chút nữa đội khách đã không thể giành được 3 điểm trên sân Loftus Road khi vấp phải lối chơi rất khó chịu của QPR. Chỉ khi HLV Louis Van Gaal có những sự thay đổi người chiến thuật với việc tung Marouane Felallaini và James Wilson vào sân thì cục diện trận đấu mới thay đổi. Chính hai cầu thủ này đã lần lượt lập công và giúp Quỷ đỏ có trận thắng 2-0 cực kỳ quý giá để chấm dứt chuỗi thành tích tệ hại gần đây.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ ra hài lòng với chiến thắng của Man Utd và giải thích về việc tiếp tục chấp nhận rủi ro và có những sự thay đổi về chiến thuật: “Tôi nghĩ tốc độ luôn là yếu tố quan trọng, vì thế tôi đã cố gắng xếp Angel Di Maria đá như một tiền đạo. Khi tôi thay đổi sơ đồ, tôi muốn hàng công của đội bóng cũng phải có tốc độ, đó là lý do tôi thay đổi theo hướng đó. Điều này sẽ kéo theo rất nhiều rủi ro, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng 2-0 và điều đó là hoàn toàn xứng đáng. Hệ thống phòng ngự đã thi đấu tốt, chúng tôi chỉ có 1 trận đấu duy nhất với Leicester City là phải nhận 5 bàn thua, chính vì thế điều này ảnh hưởng tới những chỉ số trung bình, tuy nhiên chúng tôi đã tổ chức phòng ngự tốt vì thế điều này không phải là vấn đề quá lớn.”

Tuy nhiên chiến thắng này của Man Utd cũng có khá nhiều vết gợn, ví dụ như việc Angel Di Maria vẫn chưa thật sự hoàn thành tròn nhiệm vụ của một tiền đạo, hay như hàng thủ của Man Utd để các tiền đạo đội chủ nhà có tới 18 cơ hội dứt điểm về phía khung thành của David De Gea, trong khi con số này ở trận lượt đi chỉ bằng một nửa. Với sự trở lại của các bệnh binh, đội chủ sân Old Trafford đang có lực lượng hùng hậu nhất từ đầu mùa và HLV Van Gaal có thể nghĩ tới việc quay lại sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 để cải thiện thêm phong độ của Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Dù sao đi nữa, trận thắng trước QPR cũng giúp các cầu thủ Quỷ đỏ giải toả tâm lý đúng lúc sau khi đã chịu rất nhiều sức ép từ truyền thông trong những ngày qua. Họ đã có được 40 điểm sau 22 vòng đấu và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhóm dẫn đầu. Vào giữa tuần tới, thầy trò Van Gaal sẽ có cuộc hành quân tới sân của Cambridge United trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA trước khi trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Leicester City, đối thủ đã từng hạ gục họ với tỷ số khó tin 5-3 ở lượt đi Premier League.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X