Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau vụ chuyển nhượng của Leroy Sane tới Bayern Munich

Thứ Năm 30/07/2020 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, Leroy Sane cũng đã có thể chuyển tới khoác áo Bayern Munich sau một thời gian dài bị "đày ải" tại Man City.

Đã có một lời xin lỗi được gửi đi khi Leroy Sane chưa phải là cầu thủ của Bayern Munich, nhưng những hình ảnh về cầu thủ này trong màu áo đỏ truyền thống của Hùm Xám đã xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội. Chính vì vậy, đây là lúc vị Giám đốc thể thao của Bayern - Hasan Salihamidzic – cần phải gọi cho người đồng cấp bên phía Man City là Txiki Begiristain để giải thích rằng, họ không hề muốn mọi chuyện xảy ra như vậy.

Phải đến mùa hè vừa rồi, CEO của Manchester City là Ferran Soriano mới viết một bức thư chính thức gửi cho đội bóng nước Đức về việc họ không muốn chứng kiến cầu thủ của mình bị đội bóng khác “ve vãn” một cách công khai. Chủ tịch khi đó của Bayern Munich là Uli Hoeness đã bày tỏ sự hối hận, nhưng rồi điều gì cần đến cũng đã phải đến. 12 tháng sau, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận để sở hữu Sane với cái giá có thể lên tới 60 triệu euro.
Đằng sau vụ chuyển nhượng của Leroy Sane tới Bayern Munich hình ảnh
Leroy Sane cuối cùng cũng đã đến được với Bayern Munich

Đó là lần đầu tiên kể từ đợt chuyển giao mang tính lịch sử vào năm 2008, Man City để cho một ngôi sao trong đội hình của mình ra đi. Thực tế, việc Sane chấp nhận không đá thêm bất cứ một trận đấu nào cho nửa xanh thành Manchester (mặc dù anh sẽ phải chờ đến mùa giải năm sau mới chính thức được chơi cho Bayern Munich) ngay từ khi có thông tin gia nhập Bayern Munich đã cho thấy cả ngôi sao người Đức và CLB Man City muốn thương vụ này đi đến hồi kết. 

Man City từng rất muốn giữ Sane ở lại. Họ đặt lên bàn đàm phán một bản hợp đồng mới ngay trong thời điểm cầu thủ người Đức đang phải điều trị chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng Tám năm ngoái. Nhưng tâm trí Sane từ lâu đã thuộc về Bayern Munich. Anh và HLV Guardiola đã không có chung một suy nghĩ trong suốt 2 mùa giải vừa rồi.

Sane tin rằng mình xứng đáng được ra sân nhiều hơn, trong khi Pep lại muốn Sane phải chứng minh được nhiều hơn để có suât đá chính. Sane dần cảm thấy chán ngán Manchester và bắt đầu khao khát được chuyển tới Munich – nơi anh có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với ở Manchester. Đồng thời, Bayern Munich cũng đưa ra một lời đề nghị đủ hấp dẫn để thuyết phục được một trong những tài năng hàng đầu của nước Đức.

sane pep
Mối quan hệ giữa Pep và Sane vốn đã rạn nứt từ lâu

Theo một vài nguồn tin từ Đức, trong khi Sane hoàn toàn hài lòng với việc chờ đợi thêm một năm và tự do ra đi (trong trường hợp Bayern Munich không đáp ứng được giá tiền của Man City) thì ngược lại, đội chủ sân Etihad lại muốn bán Sane sớm nhất có thể.

Giống như các thương vụ chuyển nhượng khác, đặc biệt là giữa hai CLB không có nhiều điểm tương đồng như Bayern Munich và Man City, luôn có nhiều điều khiến người ta phải tò mò. Đó là mức giá chuyển nhượng, tiền lương và một loạt các câu hỏi vì sao.

Khi HLV Pep Guardiola thẳng thắn tiết lộ rằng Sane sẽ không gia hạn hợp đồng với Manchester City, và rằng sớm muộn gì anh cũng sẽ nói lời chia tay với sân Etihad, mọi thứ lúc đó đã rất rõ ràng. Đã có những cuộc thương thảo giữa hai vị Giám đốc thể thao của hai CLB – Salihamidzic và Begiristain – và tất cả đã đi được đến thống nhất. 

sane man city
HLV Pep Guardiola luôn đòi hỏi nhiều hơn từ cầu thủ người Đức

Man City muốn bán Leroy Sane thật nhanh. Họ cũng đã kiên quyết không để Sane ra sân trong giai đoạn cuối của mùa giải 2019/20 (chính xác tại Premier League 2019/20, Sane chỉ ra sân đúng 1 trận duy nhất, thậm chí chỉ là vào sân thay người trong hơn 10 phút cuối ở trận thắng Burnley 2-0 vào ngày 22/6 vừa rồi. Thực ra, trước đó Sane vắng mặt vì chấn thương nặng) vì Pep Guardiola cảm thấy anh không toàn tâm toàn ý cho việc thi đấu.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra trước đó. Man City không hề vội vàng trong thương vụ Sane trước khi họ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm do vi phạm luật công bằng tài chính.

Điều duy nhất khiến Man City lo lắng khi đó lại là bản hợp đồng mang tên Tanguy Kouassi. Hậu vệ trẻ 18 tuổi đã gia nhập Hùm Xám theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSG và nó khiến đội bóng áo xanh thành Manchester mường tượng ra viễn cảnh tương tự đối với Leroy Sane.

kouassi bayern
Vụ chuyển nhượng của Kouassi đã vô tình thúc đẩy thương vụ Leroy Sane đến Bayern Munich

Hasan Salihamidzic nhận được nhiều lời ca ngợi vì đã hoàn thành được một thương vụ dai dẳng và tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Chính cựu cầu thủ của Bayern Munich là người đã thuyết phục được HLV Hansi Flick rằng Leroy Sane sẽ phù hợp với đội hình của đội chủ sân Allianz Arena hơn là Timo Werner – cầu thủ mà ĐKVĐ Bundesliga đã đạt được thỏa thuận cá nhân nhưng lại không thể đi đến một bản hợp đồng chính thức (và hiện tại đã là người của Chelsea). 

Có nguồn tin cho rằng, Leroy Sane sẽ được hưởng mức lương 430,000 euro/tuần ở đội bóng mới – một con số khổng lồ. Phía Bayern Munich lại khẳng định con số này chỉ rơi vào khoảng 330,000 euro (chưa bao gồm phí lót tay). Dù sao, đây cũng Man City vẫn tin rằng họ là những người được hưởng lợi trong thương vụ này khi đã bán được một cầu thủ ở năm cuối của hợp đồng với cái giá 60 triệu euro.

salihamidzic bayern
Hasan Salihamidzic là người có công rất lớn để mang Sane về với sân Allianz Arena
Ở chiều ngược lại, Bayern Munich cũng tin rằng họ đã sở hữu một cầu thủ quan trọng với cái giá rẻ hơn nhiều so với con số đưa ra ban đầu. Hơn nữa, họ cũng không buộc phải bán Sane cho Chelsea – đội bóng cùng với Bayern Munich đã đưa ra lời đề nghị cho cầu thủ chạy cánh người Đức. Dĩ nhiên, chẳng đời nào Pep Guardiola muốn bán cầu thủ của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

(Nguồn: The Atheltic)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X