Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau trận thua sốc của M.U trước Brighton: Sự sụp đổ của hàng thủ

Thứ Tư 22/08/2018 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù rất khó để nghi ngờ tài năng của Jose Mourinho, đặc biệt với phong cách thực dụng của ông, nhưng rõ ràng đến lúc này M.U phòng ngự tồi tệ.
 

Từ màn trình diễn của hàng loạt bom xịt 
 

Từ xưa đến nay, đội bóng của Jose Mourinho luôn được xây dựng từ tuyến dưới, lấy phòng ngự làm cơ sở cho thành công. Triết lý của Người đặc biệt là không để thủng lưới, cả Chelsea lẫn Inter Milan đều gây tiếng vang lớn tại châu Âu bằng phong cách này. 
 
Và khi HLV Bồ Đào Nha cập bến Old Trafford vào mùa hè 2016, ông được kỳ vọng sẽ thắp lại ánh hào quang đã tắt nơi Nhà hát. Các CĐV đều rất kỳ vọng, rằng CLB lớn nhất thế giới sẽ một lần nữa hồi sinh từ đống tro tàn. Mọi chuyện diễn ra vô cùng suôn sẻ trong mùa giải đầu tiên, với 3 danh hiệu được đem về. Vị trí thứ 6 tại Premier League là rất đáng thất vọng, nhưng không thành vấn đề.
 
Ở mùa tiếp theo, Jose Mourinho thực sự đã khiến Quỷ đỏ lột xác. Lối chơi phòng ngự phản công đã được nâng lên tầm cao mới, khi M.U là 1 trong 2 CLB giành chiến thắng trước mọi đối thủ tại Premier League. Họ ghi bàn nhiều thứ 3 giải đấu và thủng lưới ít thứ 2, những con số rất dễ nhận thấy – dù M.U trắng tay toàn tập.
 
Nhưng sau tất cả, những gì trải qua trong mùa hè đã khiến sự nghi ngờ tăng cao. Hàng phòng ngự vẫn luôn là nỗi lo của Mourinho, dù năm nào ông cũng đem về những trung vệ mới. “Đôi bạn chậm tiến” Phil Jones – Chris Smalling được xem như những Ferdinand, Vidic mới của Nhà hát, nhưng đơn giản là họ không bao giờ đạt đến đẳng cấp đó. Jones dành thời gian ở bệnh viện nhiều hơn thi đấu, còn Smalling trận hay ít hơn trận dở.

MU phòng ngự tồi tệ Sự sụp đổ bắt đầu hình ảnh 1

Jose Mourinho phát chán với màn trình diễn của học trò


Eric Bailly và Victor Lindelof được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán phòng ngự, nhưng cả 2 đều chưa chứng tỏ được bản thân ở phong độ cao nhất. Trung vệ người Bờ Biển Ngà liên tục đối mặt với những chấn thương, còn Lindelof đang trở thành một bản hợp đồng thất bại, khi chưa thể hòa nhập với phong cách thi đấu tại Premier League.
 
Trong trận ra quân, Quỷ đỏ hạ gục Leicester City khá dễ dàng, nhưng vấn đề phòng ngự vẫn là điểm yếu của họ. Trong bàn gỡ 1-2 của The Foxes, cả David De Gea lẫn Eric Bailly đều đã đứng nhìn trước tình huống nửa sút nửa chuyền của đối thủ, để Jamie Vardy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.
 
Trận tiếp theo còn tồi tệ hơn nữa, khi M.U thủng lưới tới 3 bàn bởi Brighton. Tiền đạo Murray liên tục bắt nạt Lindelof, còn Bailly cũng chửng khá hơn khi mắc lỗi dẫn đến bàn thắng thứ 3 của thầy trò Chris Hughton. Thậm chí, các chuyên gia bóng đá Anh còn cho rằng, sự có mặt của Eric Bailly gây nguy hiểm cho Quỷ đỏ.

M.U phòng ngự tồi tệ: Sự sụp đổ bắt đầu ảnh 2

M.U thất bại 2-3 trước Brighton bởi hàng thủ tồi tệ


Đến những mâu thuẫn trong chính sách chuyển nhượng
 

Mùa hè vừa qua, dễ dàng có thể kể đến nửa tá trung vệ được M.U liên hệ, và những gì họ thu về là con số không tròn trĩnh. Những thông tin trên thị trường chuyển nhượng đã chỉ rõ vấn đề mà Mourinho muốn khắc phục, một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Những Jerome Boateng, Toby Alderweireld đều được liên hệ, rồi đến cả những mục tiêu tiềm năng như Yerry Mina, Harry Maguire đều đồng loạt từ chối Quỷ đỏ, dù Mourinho vô cùng thèm muốn.
 
Điều này được cho là ý tưởng của PCT kiêm GĐĐH Ed Woodward, người đã chi tiền để thỏa mãn Mourinho trong những mùa giải vừa qua. Và khi nhận thấy số tiền của mình chưa phát huy hiệu quả, Woodward đã nói không với những yêu sách của Người đặc biệt. M.U chưa một lần đặt vấn đề với bất kỳ trung vệ nào.

M.U phòng ngự tồi tệ: Sự sụp đổ bắt đầu ảnh 3

M.U phòng ngự tồi tệ, nhưng Ed Woodward không còn muốn chi tiền


Có lẽ, PCT của M.U đang nghi ngờ tài năng của Mourinho, và cho rằng liệu ông đã ném tiền qua cửa sổ trong những kỳ chuyển nhượng gần đây? Nếu như vậy, hành động gia hạn hợp đồng với HLV Bồ Đào Nha ở cuối mùa giải trước thực sự khó hiểu. Một mặt muốn giữ chân Mourinho, mặt khác, không đồng ý chi tiền để bổ sung lực lượng – có lẽ chính các CĐV Man United cũng không rõ đội bóng muốn đặt mục tiêu gì ở mùa giải này.
 
M.U phòng ngự tồi tệ và bế tắc trong những ý tưởng tấn công, đây là trách nhiệm chính của Mourinho. “Chúng tôi sẽ chiến đấu bằng những gì mình có” – đó là những lời chia sẻ mà ông thốt ra khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại trong thất vọng. Và có lẽ, Người đặc biệt cần phải làm được những gì mình đã nói, không chỉ mùa hè này, mà còn cho cả những phát ngôn từ trước.
 
Còn đối với Ed Woodward, ông cũng đang quá chán nản với những đồng tiền liên tục bị vứt đi. Và liệu có hay không suy nghĩ này trong đầu Ed: “Một HLV sắp bị sa thải thì còn cần mua sắm làm gì?”

Quan điểm: M.U cần sa thải Mourinho và mời Zidane thay thế
Thời gian dành cho Jose Mourinho tại Man United đã sắp hết! Như một vòng xoay cố định của số phận, mùa giải thứ 3 của “Người đặc biệt” tại một CLB luôn nhuốm...
Siêu cò Raiola chỉ trích Scholes, sẵn sàng đem Pogba rời M.U
Nội tình ở M.U vẫn chưa hết loạn, khi mới đây gã béo Mino Raiola chỉ trích Paul Scholes vì những phát ngôn hướng về Pogba.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X