Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau thương vụ chiêu mộ Joe Allen của Liverpool: Bổn cũ soạn lại

Thứ Tư 25/07/2012 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ thời còn Rafael Benitez, Liverpool vẫn luôn bị chỉ trích là có chính sách mua sắm kém hiệu quả, có cái nhìn quá ngắn về thị trường chuyển nhượng. Và dường như điều đó đang kéo dài đến triều đại mới của Brendan Rodgers.

Bằng chứng là ngay khi nhậm chức, lữ đoàn trưởng của Lữ đoàn đỏ không nhắm đâu xa mà lập tức thuyết phục BLĐ chi tiền để đưa về 2 cậu học trò cưng tại Swansea là Sidgursson và Joe Allen. Cái tên đầu tiên thì đã thất bại, Rodgers chỉ có thể thành công với Allen.

Nhưng đó chưa phải tất cả, ông còn đang “hút máu” đội bóng cũ bằng cách rủ rê Sinclair về với Anfield, bất kể tất cả những cầu thủ của Swansea đều bị nghi ngờ ở khả năng tỏa sáng khi chuyển sang một đội bóng lớn, với nhiều tham vọng và áp lực như Liverpool.

Joe Allen (phải) là một dấu hỏi nữa cho chính sách mua sắm của Liverpool
Joe Allen (phải) là một dấu hỏi nữa cho chính sách mua sắm của Liverpool

Rodgers không phải không biết điều đó, nhưng xem ra với tầm vóc của Liverpool bây giờ, với một HLV cũng chỉ ở dạng tiềm năng như ông, thì việc thu nạp những tên tuổi lớn dường như đang là một nhiệm vụ bất khả thi. Thời Rafa Benitez đến Anfield, ông đã xây dựng được sẵn một thương hiệu mạnh cũng như những mối quan hệ rộng khắp khi còn cầm quân ở Valencia, vậy nên những Xabi Alonso, Torres hay Pepe Reina mới chịu về. Ấy vậy mà Benitez cũng phải nhận vô khối thất bại vì quá tin vào chính sách “Tây Ban Nha hóa” của mình, đó là Josemi, là Garica hay Nunez…

Điều đó phần nào nói lên rằng một thầy một trò ở đội bóng này có thể hòa hợp, có thể cùng nhau tỏa sáng, nhưng khi rủ nhau về một chân trời khác, với môi trường hoàn toàn lạ lẫm, thì việc quá phụ thuộc lẫn nhau đôi khi lại gây phản ứng ngược. Đó là lý do tại sao rất nhiều HLV lớn luôn cân nhắc rất nhiều khi quyết định rủ trò của mình đi theo.

Nhưng điều đó ở Liverpool thì dường như là ngược lại. Hễ một người nào đến lĩnh ấn thuyền trưởng thì y như là ông ta lại dồn sức kéo theo các học trò của mình mà không hề để ý đến những gương mặt sáng giá khác trên sàn chuyển nhượng. Như Hodgson chẳng hạn. Ngay thời điểm đặt chân đến Liverpool, ông đã có Paul Konchesky, trò cũ tại Fulham, tháp tùng. Ông thậm chí còn muốn kéo thêm cả Dempsey và Hangeland nhưng bất thành. Năm đó, cũng vì quá tật trung vào việc “hút máu” đội bóng cũ mà Hodgson chỉ có thể thu nạp được những tân binh tầm trung bình như Danny Wilson, Poulsen, Brad Jones, Milanovic hay Joe Cole. May chăng cái tên lớn nhất chỉ là Meireles.

Có lẽ như Hodgson, Brendan Rodgers chỉ đủ sức hút với những cầu thủ tầm trung hay các trò cũ. Nhưng nếu các HLV vẫn duy trì chính sách mua sắm như thế thì thử hỏi đến bao giờ Liverpool mới trở lại như thời oai hùng khi xưa, dù cho chưa bao giờ họ bị xem là thiếu tiền?

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X