Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau thất bại thảm hại của MU tại Carling Cup: Tương lai là đây?

Thứ Năm 02/12/2010 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai dám tin West Ham có thể chơi một trận quyết liệt như thế khi họ sắp chết chìm tại Premiership. Không ai dám tin các cầu thủ trẻ của M.U lại non yếu đến thế dù được tôi rèn từ khá lâu. Và ai dám tin vào mắt mình khi nhìn tỷ số trên tờ báo buổi sáng?

Grant dường như đem đến cho những đội bóng ông dẫn dắt một cái “vận” kỳ lạ: chơi tồi ở Premiership và chơi hay ở các giải đấu Cúp. Nếu Portsmouth năm ngoái lọt vào tới tận trận chung kết FA Cup, thì năm nay, con đường của West Ham tại Carling Cup cũng đang trải hoa hồng. Và hình như cái “vận” kỳ lạ ấy đến từ một thái độ kỳ lạ: chơi hết chân dù không có mục tiêu.

Những dự đoán đã sụp đổ khi West Ham quyết tâm dốc sức. Theo thừa nhận của Ryan Giggs, lối chơi thiên về thể lực quá quyết liệt của West Ham là nguyên nhân chính khiến trận đấu trở nên một chiều, khi trong đội hình trẻ của M.U không có một tay “lực điền” nào đúng nghĩa.

"Đội B" của MU đã thi đấu một trận quá tệ

Nhưng thái độ kỳ lạ của West Ham cũng chỉ là một phần nguyên nhân. Phần còn lại đến từ sự thiếu bản lĩnh của những cầu thủ trẻ M.U. HLV Alex Ferguson khẳng định các bàn thắng đến quá dễ dàng, và đều do lỗi của hàng thủ M.U. Bàn mở tỷ số là một minh chứng. Đầu tiên là pha múa may của Carlton Cole giữa vòng vây 3 hậu vệ M.U, sau đó là một đường chuyền thoải mái của Obina và cuối cùng là một quả đánh đầu cũng thoải mái trong tư thế… có người kèm của Spector. Không vị trí nào trong hàng thủ M.U vận hành đúng chức năng.

Việc M.U trẻ sụp đổ quá nhanh khiến người ta phải đặt dấu hỏi về đội ngũ thay thế của Old Trafford. Hầu hết trong số các cầu thủ được tung ra sân trong trận đấu này đều không phải là những sản phẩm “mới ra ràng” từ học viện của M.U. Nhiều người trong số họ được mua về với giá cao và đã có kinh nghiệm chinh chiến ở cả châu Âu. Đáng tiếc là những người được kỳ vọng nhiều nhất lại gây thất vọng nhất.

John Evans, tương lai của hàng hậu vệ M.U nhận điểm 3,5/10 và danh hiệu “Cầu thủ tồi nhất trận”. Bebe, với cái giá 7,4 triệu bảng, tồi thứ nhì với số điểm 4,5/10. Cầu thủ duy nhất nhận điểm 6 của M.U là Obertan, ngoài ra đều từ 5 đến 5,5. Vấn đề không nằm ở khả năng, vì đó là thứ mà hầu hết các cầu thủ M.U đã được kiểm định, mà nằm ở bản lĩnh, yếu tố quan trọng nhất trong sự thống trị của M.U ở nước Anh.

Rất nhiều vị trí trong đội hình M.U đã đến lúc cần thay mới, đặc biệt là ở hàng tiền đạo và hậu vệ, và Chicharito, Bebe, Evans, Smalling đang được nhắc đến như lực lượng kế cận. Nhưng trận đấu với West Ham thể hiện rằng họ vẫn chưa có một cái đầu lớn và đó có thể là điềm không lành cho tương lai của M.U (trong bối cảnh khả năng tung tiền trên TTCN rất hạn chế).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X