Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau thất bại ở Anfield

Thứ Hai 22/01/2007 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho vẫn ngang ngạnh sau khi chứng kiến đội bóng của mình thất bại 0-2 tại Liverpool, thậm chí còn nhấn mạnh rằng, Chelsea "vẫn đang có mặt ở cả 4 giải đấu". Tuy vậy, theo một nguồn tin gần gũi với ông ở Bồ Đào Nha, thời gian đình chiến vừa đạt được tại Stamford Bridge vào tuần trước có nguy cơ bị phá bỏ vì thất bại này.



"Nếu Man United thắng tại Arsenal [kết quả là Arsenal đã thắng], khoảng cách khi đó sẽ là 9 điểm", Mourinho nói. "Đó là một điểm số rất lớn", ông thừa nhận, "Khoảng cách này không phải không vượt được qua nhưng sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang có mặt tại Carling Cup, Champions League và FA Cup. Tôi chắc là Liverpool cũng rất muốn có được vị trí của chúng tôi".

 

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Theo Mourinho, nguyên nhân thất bại ở Anfield chỉ đơn thuần là vì họ thiếu vắng cả ba trung vệ vào thời điểm này. John Terry, Khalid Boulahrouz và Ricardo Carvalho đều không có mặt trong hàng phòng ngự, khiến bộ tứ chỉ còn duy nhất hậu vệ cánh trái Ashley Cole chơi đúng vị trí của anh. "Tôi không phải là thầy phù thuỷ. John Terry chấn thương liên tục [lưng và bắp chân]. Boulahrouz có vấn đề với dây chằng đầu gối và phải nghỉ ít nhất là 6 tuần. Và Ricardo bị ốm. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn phải đối mặt với thực tế đó".

Câu cuối cùng dường như chỉ để khẳng định cho một nguồn tin tại Stamford Bridge đưa ra đêm thứ bảy. "Chắc chắn sẽ không có một cầu thủ nào mới đến Chelsea trong tháng 1 này. Chắc chắn là không".

“Chẳng gì làm khó được chúng tôi...“

Đương nhiên, cũng sẽ chẳng có thay đổi mới gì so với những sự kiện xảy ra tại Stamford Bridge thời gian vừa qua và đang tiếp tục đe dọa tới tương lai lâu dài của Mourinho. Sau trận hoà ở lượt đi bán kết Carling Cup tại Wycombe cách đây 11 ngày, ông chỉ trích CLB vì quyết định không tăng cường lực lượng. Thực ra, đó là một phản ứng nhằm vào Roman Abramovich sau khi đề nghị của ông không được chấp nhận.

Rốt cuộc, tưởng như Mourinho đã tạm dẫn trong cuộc chiến quyền lực sau thắng lợi 4-0 trước Wigan cuối tuần trước nữa khi Abramovich và các cố vấn đồng ý mua một trung vệ, một tiền đạo cho Chelsea, họ cũng nhanh chóng từ chối mức giá 3 triệu bảng mà Bolton đòi ở trung vệ người Israel, Tal Ben Haim.

Khi được hỏi liệu ông có thất vọng vì hợp đồng thất bại, Mourinho từ chối trả lời trực tiếp. "Giờ thì không phải lúc. Tôi không chỉ trích ai cả. Giá chuyển nhượng cầu thủ luôn điên rồ. Chúng tôi phải thực tế".

Tuy nhiên, có thông tin khẳng định rằng, hoà bình mà giám đốc điều hành Peter Kenyon vừa mang lại tại Bridge có nguy cơ đổ vỡ một lần nữa. "Họ đang cố gắng làm dịu tình hình, chắc chắn là như vậy. Thế nhưng, Chelsea vừa thất bại, và ai biết được? Jose sẽ ở lại đây cho đến cuối mùa giải, còn sau đó? Abramovich cũng nhận thấy là không dễ gì để tìm được một HLV khác".

Và tỷ phú người Nga sẽ không quên được việc Mourinho từ chối đề nghị đưa Avram Grant, giám đốc bóng đá của Portsmouth, vào ban huấn luyện của ông, chưa kể việc Andriy Shevchenko bị đội bóng ghẻ lạnh. Tiền đạo người Ukraina đã được tung vào sân trong trận thua Liverpool, có điều, trong khi Mourinho bắt tay với tất cả các cầu thủ, ông cũng bỏ qua luôn Sheva. Sau cùng thì bản hợp đồng mà Abramovich mang về không phải là cầu thủ mà Mourinho muốn và có thể xem Sheva chính là tâm điểm của cuộc đấu tranh nội bộ đang diễn ra tại Bridge.

Thậm chí, tất cả đều cho rằng, Sheva chính là tay trong của Abramovich. Một nguồn tin cho biết: "Ngay lúc anh ta đến Chelsea với HLV thể lực riêng, họ đã nghĩ chuyện này là rất lạ. Tôi không nghĩ họ chào đón anh ấy với thái độ cởi mở nhất. Họ không muốn anh ta. Anh ta không phải là gián điệp nhưng anh ta cho Abramovich biết những gì đang xảy ra trong phòng thay đồ".


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X