Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau sự việc Mourinho "dằn mặt" Luiz

Thứ Năm 13/06/2013 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Luiz đã bị Jose Mourinho chấn chỉnh, nói cách khác là... dằn mặt. Ông yêu cầu hậu vệ người Brazil phải tuân thủ theo cách chơi của mình. Nhưng rốt cục đấy là cách gì?

Luiz luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực
Luiz luôn vui vẻ và suy nghĩ tích cực

Theo tờ Express, Mourinho rất quan ngại vì lối chơi ngẫu hứng đôi khi đến... bừa bãi của Luiz. Anh thường xuyên để mất bóng ở vị trí nguy hiểm và đẩy đội nhà vào những tình huống vất vả. Vì thế, Mourinho sẽ nói chuyện với Luiz sau khi anh trở lại từ Confed Cup về lối chơi của anh. Mourinho muốn Luiz phải chơi an toàn hơn, tuân thủ triệt để đấu pháp hơn nếu như còn muốn được thi đấu tại Chelsea.

Mourinho nổi tiếng là "tổ sư" thực dụng. Ông luôn thích những cầu thủ tấn công của mình hỗ trợ phòng ngự và cực ghét những hậu vệ thích lên tấn công, bỏ lại những khoảng trống phía sau. Rafael Benitez cũng thấy Luiz là một hiểm họa nếu tiếp tục chơi theo kiểu ngẫu hứng, nhưng ông không ép anh bỏ cách chơi của mình mà dời anh lên tiền vệ trung tâm - một thử nghiệm tuyệt vời. Sau đó, khi trở lại vị trí trung vệ, Luiz cũng tiết chế và khôn ngoan hơn.

Việc Mourinho yêu cầu Luiz chơi theo kiểu của mình thực ra là một động thái dằn mặt nhiều hơn là chuyên môn. Một trong những động thái đầu tiên khi Mourinho về Chelsea là cảnh cáo John Terry có thể mất vị trí. Đấy cũng chính là điều ông đã làm với Raul Gonzalez và Guti khi sang Madrid (cả 2 sau đó đã tìm cho mình một CLB mới).

Mourinho trấn áp Terry, ông cũng không thể bỏ qua Luiz, người đang được kỳ vọng sẽ là thủ quân của Chelsea trong tương lai. Với tài năng và sự lăn xả trên sân cỏ, Luiz đang tạo ảnh hưởng ngày một rõ ràng hơn trong phòng thay quần áo Chelsea. Mourinho buộc phải trấn những phần tử ấy ngay từ đầu, tránh cho những bất tiện sau này.

Ngày xưa, Mourinho rời Chelsea là bị học trò đâm đó thôi. Cảnh cáo Terry, Luiz, đánh tiếng bán một ngôi sao giàu ảnh hưởng khác là Juan Mata, Mourinho đang làm động tác... tịch thu "đao kiếm" để không ai có thể đâm ông lần nữa. Mourinho là "người hạnh phúc", nhưng người ta chỉ hạnh phúc khi có một giấc ngủ ngon, hơn là chợp chờn về những phần từ có thể chống lại mình.

 TRẦN MINH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X