Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau sự thẫn thờ của Abramovic: 6 cái tên sẽ rời Chelsea

Thứ Sáu 15/04/2011 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thẫn thờ, đó là hình ảnh của chủ tịch Chelsea - Roman Abramovic khi ống kính camera chiếu đến vị tỉ phú người Nga trên khán đài Old Tralford khi Chelsea để thua Manchester United tại tứ kết Champions League. Hơn 70 triệu bảng đã được bỏ thêm ra trong tháng Một, thế nhưng đổi lại giấc mộng bao năm của Abramovic vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Và hè này, 6 cái tên sẽ ra đi...

Đã từng sống trong ánh hào quang khi Mourinho liên tiếp hai lần giúp Chelsea phủ bóng màu xanh lên Premier League với dàn sao "khủng", giấc mơ chút nữa đã trở thành hiện thực nếu Terry không trượt tõm trong đêm mưa Luzhniki năm 2008. Nhìn cái hình ảnh Abramovic ngồi thần người trên khán đài Old Tralford - chẳng ai biết thực sự trong đầu vị tỉ phú này đang nghĩ gì. Nhưng với tính cách và các sự kiện xảy ra tại Stamford Bridge trong thời gian qua, hay nói xa hơn là từ những mùa giải trước, cũng thật chẳng khó để đoán ra ý định thực sự của Abramovic - đó là sẽ có những người phải ra đi. Trong từ điển của vị tỉ phú người Nga, kẻ thất bại là kẻ vô dụng, mà kẻ vô dụng thì giữ lại làm gì?

Khả năng Ancelotti rời Chelsea vào cuối mùa giải này là khá lớn

Tất nhiên, Ancelotti sẽ rời Chelsea vào cuối mùa, đó đã là sự thực hiển nhiên khi Chelsea liền một mạch trắng tay trong mùa này, điều mà Abramovic khó chấp nhận cho được. Dù chỉ là dự đoán nhưng còn ai lạ gì tính cách của Abramovic nữa, Mourinho, Scolari, Avra Grant rồi Guss Hiddink, có mấy ai làm vị chủ tịch người Nga thất vọng mà vẫn nghiễm nhiên ngồi trên "ghế nóng" tại Stamford Bridge. Không, tất nhiên là không. Nếu Ancelotti thôi việc, cũng sẽ có một loạt tên tuổi khác nhiều khả năng phải rời Stamford Bridge trong mùa này để nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới và tất nhiên, theo yêu cầu của một chiến lược gia mới.

Nếu một HLV khác về làm việc tại Chelsea, gần như chắc chắn việc đầu tiên ông ta làm sẽ là thay đổi về cơ cấu lực lượng để phù hợp với chiến thuật mình đề ra. Lúc này, đã có 6 cái tên nằm trong diện có thể ra đi trong hè này để nhường chỗ cho những người có khả năng hơn gồm Hilario, Ferreira, Malouda, Lampard, Drogba và Anelka. Trong số này, sự ra đi của Hilario và Ferreira không gây nhiều ảnh hưởng lên chiến thuật của Chelsea, bởi vị trí của Hilario sẽ có Ross Turnbull trấn giữ, còn Ferreira vốn đã là người thừa khi vị trí hậu vệ cánh phải đã có Bosingwa và Ivanovic đảm nhiệm.

Còn lại, hàng tấn công của Chelsea sẽ được thay đổi hoàn toàn khi bộ ba Malouda, Anelka và Drogba sẽ ra đi trong hè này. Cả ba cầu thủ nói trên đều đã có tuổi và phong độ sa sút. Drogba sẽ phải nhường chỗ cho Torres khi hai tiền đạo này không thể phối hợp với nhau trong đội hình. Nếu Drogba ra đi, lối chơi của Chelsea mùa sau nhiều khả năng sẽ xoay quanh Torres giống như những gì từng diễn ra tại Liverpool. Aguerro cũng đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea cùng với việc Sturridge sẽ trở lại Stamford Bridge vào cuối mùa. Như vậy, vị trí của Anelka cũng đã có sự chuẩn bị. Còn Malouda, tiền vệ người Pháp sẽ phải nhường chỗ cho Kakuta có cơ hội thể hiện bản thân.

Drogba sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho Torres

Lampard là cái tên cuối cùng được nhắc đến khi Chelsea đang có ý định đổi tiền vệ này lấy Sneijder. Như vậy, Chelsea nhiều khả năng sẽ tiến hành cải tổ một cách toàn diện trong hè này nhằm tìm lại vị thế như một vài mùa về trước, túi tiền Abramovic sẽ lại được mở ra, nhưng liệu giấc mơ của tỉ phú người Nga có thành hiện thực hay không thì chỉ có chúa mới trả lời được chính xác.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X