Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau lời khẳng định tương lai của Rooney: "Âm mưu" đã được tính trước của Fergie?

Thứ Bảy 08/09/2012 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dính chấn thương và bị Van Persie chiếm mất vị trí chân sút chủ lực trên hàng công, Rooney đang bắt đầu cảm thấy vị trí tại Old Trafford bị lung lay. Đã đến lúc để Rooney có những hành xử khôn ngoan hơn khi "chàng hói" không còn là ngôi sao sáng nhất của đội bóng.

Rooney từng lấy áp lực đòi ra đi để được tăng lương. Rooney cũng là cầu thủ duy nhất từ trước đến nay công khai chống đối Sir Alex Ferguson mà vẫn được giữ ở lại Old Trafford. Có thể hiểu hành động nín nhịn của Fergie, bởi đâu phải nghiễm nhiên vị chiến lược gia đến từ xứ sở "đàn ông mặc váy" lại được gọi là "ông già gân". Trong bối cảnh của MU đầu mùa giải năm ngoái, Rooney chính là động lực, là sức mạnh để MU có thể khả dĩ đối chọi được với Man City. Khi ấy, Rooney chính là biểu tượng lớn duy nhất còn sót lại sau khi những Cris Ronaldo, Tevez đều đã ra đi trước đó. Sir Alex cần một cầu thủ bùng nổ biết đem lại động lực cho các đồng đội và ông hiểu rằng cần nín nhịn Rooney.

Rooney - Van Persie
 Van Persie sẽ đánh thức bản năng cạnh tranh của Rooney?

Thời điểm này thì mọi chuyện hoàn toàn thay đổi. Nhiều người đang nghĩ đến viễn cảnh Rooney sẽ bị bán trong thời gian tới. Đành rằng Rooney đã là một biểu tượng, nhưng đừng quên trong quá khứ, Beckham hay Roy Keane cũng từng là những biểu tượng nhưng chỉ cần một lần dám "bật" Ferguson, họ đều tự biết thân biết phận mà bán xới khỏi MU. Chắc chắn Rooney cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Hơn nữa, Rooney cũng tự hiểu lúc này ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford là chàng tân binh mới đến Robin Van Persie với 4 bàn thắng ghi được sau 3 trận ra sân. Rooney thì đang vật vờ với chấn thương. Vấn đề nghiêm trọng hơn là bản thân Rooney bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống của một cầu thủ - như chính cách tiền đạo này thừa nhận. Nani đang có nguy cơ ra đi do vị trí không còn được đảm bảo sau sự có mặt của Kagawa nếu không biết cách thể hiện mình. Còn Rooney? Tiền đạo này sẽ trở lại trong một tháng, nhưng ai biết với quãng thời gian ấy, Van Persie có tiếp tục tỏa sáng để ánh hào quang ấy làm lu mờ đi hoàn toàn vị trí của Rooney trong các manucians hay không?

Không được thi đấu, Rooney gây chú ý bằng cách khác. Không tỏ ra chán nản đòi ra đi, Rooney lấy lại thiện cảm của người hâm mộ dù chẳng được ra sân thi đấu bằng... lời nói. Mới đây, Rooney lên tiếng nhận lỗi trong vụ việc đòi ra đi ở đầu mùa giải năm ngoái, khi cho rằng đó là hành động ngu ngốc. Rồi Rooney "chốt hạ" bằng lời cam kết:" Chỉ cần Manchester United còn cần đến tôi, tôi vẫn sẽ ở lại". Đó chẳng khác nào lời tuyên bố sẵn sàng gắn bó quãng thời gian còn lại của sự nghiệp trong màu áo MU.

Rõ ràng là những ánh mắt thiện cảm đang dần dành cho Rooney, khi người ta thấy được động lực trở lại của tiền đạo này. Rõ ràng, Rooney không chấp nhận việc để bị che khuất bởi một cầu thủ ngôi sao khác. Đó là sự cạnh tranh đến từ cái tôi của một cầu thủ lớn. Đó cũng là điều mà MU cần lúc này khi mọi cầu thủ đều cần một động lực để chiến đấu cho những mục tiêu chung của "Quỉ đỏ". Mang về Van Persie, Sir Alex không chỉ mang về một cây săn bàn thượng thặng, mà còn mang về một nguồn động lực để đánh thức người khổng lồ đang ngủ gật Wayne Rooney. Đúng là "ông già gân". Hãy chờ đến lúc Rooney trở lại!   

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X