Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bí quyết thực sự giúp Chelsea chơi như lên đồng

Thứ Sáu 05/03/2021 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, The Blues của HLV Thomas Tuchel đã hạ gục Liverpool với cú solo của Mason Mount, nhưng đó không phải nguyên nhân chính làm nên sức mạnh của Chelsea.

Đằng sau chuỗi trận thành công của Chelsea

Từ khi nhậm chức thuyền trưởng The Blues, HLV Thomas Tuchel đã đem tới làn gió mới với những trận bất bại liên tiếp. Đội chủ sân Stamford Bridge đang có cơ hội không nhỏ để đi tiếp tại đấu trường Champions League, trong khi họ cũng từ thứ 9 lên hẳn thứ 4 ở giải Ngoại hạng


3 trận đấu gần nhất, Chelsea đã cầm hoà Man United không bàn thắng, và giành chiến thắng tối thiểu trước Atletico Madrid cùng Liverpool. Hàng phòng ngự của họ đang cực kỳ chắc chắn và không để thủng lưới trong chuỗi trận này.

Bí quyết thực sự của HLV Thomas Tuchel giúp Chelsea chơi tốt hình ảnh
Hàng thủ của đội bóng HLV Thomas Tuchel đang chơi tốt

Theo thống kê từ Whoscored, chuỗi 3 trận đại chiến này Chelsea chỉ nhận 24 cú dứt điểm của đối thủ, trong số đó chỉ 5 lần bóng đi trúng đích, lần lượt là Liverpool (1 lần trúng đích), Atletico (0 lần) và MU (4 lần).


Trong bối cảnh thiếu vắng thủ lĩnh hàng phòng ngự Thiago Silva, Chelsea vẫn có thể khiến những chân sút khủng như Luis Suarez, Joao Felix, Bruno Fernandes, Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào. Bởi vậy, họ vẫn giành được những kết quả tốt dù hàng tấn công không ghi nhiều bàn.


Chelsea trong vài năm trở lại đây đã tăng cường rất nhiều nơi hàng công, cũng như bổ nhiệm những HLV chuyên tấn công để xây dựng sexy-football, nhưng có vẻ như họ đang trở lại với hình ảnh khó chịu (nhưng đáng gờm) dưới thời Jose Mourinho – dù chỉ là trên phương diện thống kê.


“Con cưng” Lampard muốn ghi nhiều bàn hơn nữa sau khi hạ gục Liverpool“Con cưng” Lampard muốn ghi nhiều bàn hơn nữa sau khi hạ gục Liverpool
Là cái tên nổ súng duy nhất trong trận đại chiến giữa Liverpool vs Chelsea, tiền vệ Mason Mount đang cảm thấy hạnh phúc và đặt mục tiêu lớn trong thời gian tới.
HLV Jurgen Klopp nhắn Chelsea: Mọi thứ vẫn còn ở phía trướcHLV Jurgen Klopp nhắn Chelsea: Mọi thứ vẫn còn ở phía trước
HLV Jurgen Klopp tỏ ra thất vọng khi Liverpool thất bại 0-1 trên sân nhà trước Chelsea, song ông vẫn tự tin vào khả năng vào Top 4 Ngoại hạng Anh của đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X