Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đáng ra Man City đã bán Joe Hart từ đầu hè!

Thứ Hai 26/08/2013 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Roberto Mancini đã điền tên Joe Hart vào danh sách thanh lý cuối mùa vừa rồi. Thật may cho thủ môn số 1 của ĐT Anh, chiến lược gia người Italia không còn tại nhiệm ở Etihad.

Sai lầm của Hart ở trận gặp Scotland ít ngày trước
Sai lầm của Hart ở trận gặp Scotland ít ngày trước

Trong trận đấu gặp tân binh Cardiff tại Premier League đêm qua, Joe Hart, thủ thành số 1 của Manchester City đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong cả 2 tình huống đá phạt góc đánh đầu thành bàn của Fraizer Campbell bên phía đội bạn. Chính anh chứ không phải những Javi Garcia hay Joleon Lescott mới là tác nhân chính cho thất bại ê chề 2-3 của đương kim Á quân trước tân binh đến từ xứ Wales. Trước đó, Joe Hart cũng chơi tồi trong trận ĐT Anh thắng Scotland 3-2 vô cùng vất vả.

Sau 2 trận đấu kể trên, giới truyền thông Anh cho rằng Man City cần thêm một thủ môn nữa để cạnh tranh với Joe Hart, giúp cho anh này bớt lơ là trong việc bắt chính và trân trọng chỗ đứng của mình hơn, và đương nhiên Costel Pantilimon chưa phải một cái tên đủ tầm. Ở ĐT Anh cũng như vậy, Joe Hart hầu như không có đối thủ cạnh tranh trong khung gỗ: không phải vì anh quá xuất chúng, mà là vì ở xứ sở sương mù hiếm người xuất sắc tột bậc. Thực ra cách đây 1 hay 2 mùa, Hart là một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới, thế nhưng đến thời gian gần đây, anh sa sút nghiêm trọng.

Chẳng lạ chút nào khi mùa trước, thủ thành ngời Anh không có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất mùa của PFA. Đặt Hart lên bàn cân để so sánh với Cech vào lúc này thì quả thực khập khiễng. Trong số các người gác đền của những đội bóng hàng đầu nước Anh, Hart kém Cech xa, so với De Gea (người đã chơi ổn định trong thời gian gần đây và trở thành một trong những cầu thủ khó bị thay thế tại Old Trafford) thì chưa biết ai hơn ai, mặc dù cách đây chỉ 1 năm, Hart hay hơn De Gea rất nhiều. Mignolet đang tỏa sáng rực rỡ, và tính cho chi li ra có lẽ thủ thành của Man City chỉ hay hơn Szczesny của Arsenal một chút, chứ so với Mignolet có khi lại thua sút. Thậm chí, so với những người tầm trung như Vorm của Swansea hay Lloris của Tottenham, Hart cũng khó lòng vượt trội.

Trong giai đoạn mùa trước, thủ thành 26 tuổi bị Roberto Mancini chỉ trích rất nhiều. Với phong độ phập phù, Hart đã bị Mancini điền tên vào danh sách cần phải thanh lý để nhường chỗ cho Asmir Begovic của Stoke City (cũng là một thủ thành rất xuất sắc ở Premier League). May cho Joe Hart, Mancini không còn tại vị ở Etihad nên anh vẫn đang đứng trong khung gỗ của Man City dưới thời Manuel Pellegrini. Đây là thông tin được cựu trợ lý David Platt tiết lộ trên tờ Al Jazeera. Ông nói: "Nếu Mancini và tôi còn làm việc ở Etihad vào thời điểm này, Joe Hart đã phải ra đi. Chúng tôi đã đi tới quyết định kí hợp đồng với Asmir Begovic."

David Platt đưa ra một tiết lộ tương đối bất ngờ, nhưng không quá gây sốc. Đi ngược lại với quan điểm của Mancini và Platt, từ khi lên nắm quyền tại Man City, Manuel Pellegrini luôn đánh giá cao khả năng cũng như tầm ảnh hưởng của Hart lên đội bóng. Nhưng với màn trình diễn tồi vào đêm qua, liệu ông có tiếp cận Asmir Begovic, người đã từng được vô số đại gia theo đuổi, nhưng lại bị bỏ quên trong một mùa hè mà việc nâng cấp hàng tấn công được cả châu Âu chú trọng?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X