Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu CĐV M.U có cần phải cảm ơn West Ham?

Thứ Năm 12/05/2016 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận thua trước West Ham khiến cánh cửa Top 4 đang dần khép lại với M.U. Nhưng nếu trận thua này khiến BLĐ Quỷ đỏ quyết định sa thải HLV Van Gaal thì với CĐV, đó còn là niềm vui lớn hơn tấm vé dự Champions League mùa tới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, HLV Van Gaal trắng tay và những gì ông mang về cho đội bóng là tấm vé dự Champions League. Những CĐV Quỷ đỏ có lý do để không lên án “Tulip thép” bởi đó mới là mùa giải đầu tiên của ông trên đất Anh. Vị chiến lược gia người Hà Lan phải dọn dẹp tàn dư dưới thời David Moyes và bắt đầu thiếp lập một đế chế mới. Nhưng với thêm 106 triệu bảng và 6 tân binh chất lượng ở Hè 2015, đáng lẽ ra vị chiến lược gia 64 tuổi phải giúp Man đỏ ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, ông không làm được điều đó.
HLV Van Gaal hinh anh
Louis van Gaal ngày càng kéo lùi M.U
Những con số thống kê đã nói lên. Mặc dù mùa giải vẫn còn một vòng đấu nhưng những gì M.U làm được ở mùa giải này kém xa mùa trước. Quỷ đỏ đã thua tới 10 trận tại giải Ngoại hạng Anh (cả mùa trước họ chỉ để thua có 8 trận). Nếu thắng Bournemouth, Quỷ đỏ cũng kiếm được 66 điểm - kém mùa trước 4 điểm. Trong khi đó, số bàn thắng ghi được của họ thực sự là thảm họa. Sau 37 trận, Quỷ đỏ chỉ ghi được 46 bàn, kém mùa trước đến 16 bàn. Đó là chưa kể những thống kê về số cú sút, số cơ hội được tạo ra… và tất nhiên là những thông số này cũng kém mùa trước rất nhiều.
Điểm tin Bongda24h sáng ngày 12/5: Van Gaal sẽ tiếp tục ở lại M.U?
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất được chuyên trang Bongda24h tổng hợp sáng ngày 12/5.
Không chỉ trình diễn một lối chơi M.U tẻ nhạt đến buồn ngủ mà tham vọng của Van Gaal cũng khiến NHM Quỷ đỏ điên tiết. Từ một đội bóng luôn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, lúc này vị chiến lược gia người Hà Lan lại cảm thấy hài lòng với tấm vé dự Champions League, đồng nghĩa với một vị trí trong Top 4. Từ bao giờ, mục tiêu của Man đỏ đã giống hệt như Arsenal, đội chưa biết đến mùi vô địch Premier League trong 12 mùa giải gần đây. Nhiều CĐV chỉ mong muốn Van Gaal rời M.U càng nhang càng tốt. Bằng chứng là họ hào hứng trước những tin đồn liên quan tới việc Mourinho sẽ chính thức tiếp quản M.U thay thế nhà cầm quân người Hà Lan.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Nhiều CĐV M.U muốn Van Gaal rời Old Trafford
Thực ra, trong những cuộc khảo sát được các tờ báo của nước Anh thực hiện, những CĐV M.U đều ủng hộ việc sa thải Van Gaal. Còn nhà cầm quân người Hà Lan thì kiên quyết không chịu từ chức. Nếu M.U giành vé dự Champions League mùa này và có thêm danh hiệu FA Cup thì gần như cựu HLV của Barca và Bayern sẽ tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ ở mùa giải tiếp theo. Vậy làm sao để ông phải chia tay Old Trafford ngay lập tức? Câu trả lời chỉ có thể là M.U phải thất bại ở mùa giải này. Chỉ có thất bại mới giúp BLĐ Man đỏ quyết tâm sa thải Van Gaal như những gì đã làm với David Moyes.
Vượt mặt Barcelona và M.U, Real Madrid là CLB giàu nhất thế giới
(Bongda24h.vn) – Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Real Madrid vừa có năm thứ 4 liên tiếp chiếm giữ danh hiệu “đội bóng giàu nhất thế giới”, bỏ xa hai...
HLV Van Gaal có thể giới thiệu và trao cơ hội cho một số tài năng trẻ triển vọng như Rashford, Lingard,… nhưng người ta không thể nhìn thấy khả năng ông dẫn dắt đội bóng đến những danh hiệu lớn. NHM Quỷ đỏ phát chán cách ông xoay vòng cầu thủ, chắp vá đội hình và tự tay ném bỏ từng cơ hội của M.U bằng những quyết định khó hiểu. Trận đấu nào ông cũng cặm cụi ghi chép rất tỉ mỉ song không đem lại hiệu quả bởi thành tích của đội bóng không tốt lên.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Nếu Van Gaal bị sa thải NHM M.U phải cảm ơn West Ham
Nhiều fan M.U đang có chung một suy nghĩ, đó là “thà đau một lần rồi thôi”. Tức là, Quỷ đỏ thất bại thảm hại để BLĐ thôi đặt niềm tin mù quáng vào Van Gaal còn hơn họ phải trải qua 1 mùa giải chán chường nữa cùng nhà cầm quân người Hà Lan. Chỉ có thất bại thực sự như mất vé dự Champions League mới đủ để những người lãnh đạo đặt nặng yếu tố hiệu quả như Ed Wooward thay đổi suy nghĩ.

Nếu M.U cán đích ở vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng, Van Gaal có thể vẫn tại vị và Quỷ Đỏ sẽ mệt mỏi thêm với triết lý của ông. Đó là điều người hâm mộ của họ không mong muốn. Họ thà mạo hiểm với Ryan Giggs, hoặc “ăn xổi” với Jose Mourinho còn hơn phải đau khổ cùng HLV người Hà Lan đến năm cuối của hợp đồng. Vậy nên có lẽ NHM M.U phải cảm ơn West Ham, đội bóng đã giúp Van Gaal đến gần hơn bờ vực bị sa thải.

Tổng hợp bàn thắng West Ham 3-2 M.U (Đá bù vòng 35 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X