Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đáng lẽ Arsenal nên mua Morata thay vì Lacazette"

Thứ Sáu 21/07/2017 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Stewart Robson của Arsenal đã chỉ trích đội bóng cũ vì lựa chọn chiêu mộ tiền đạo Alexander Lacazette thay vì ngôi sao mới cập bến Chelsea là Alvaro Morata.
Lacazette Morata
Robson cho rằng Arsenal nên chiêu mộ Morata thay vì Lacazette

Sau khi ký hợp đồng mới với Arsenal, HLV Wenger lập tức mở hầu bao để chiêu mộ Lacazette với số tiền kỷ lục là 46 triệu bảng. Nhìn qua thì đây có vẻ là một sự lựa chọn hợp lý của đội bóng thành London. Lacazette đã xây dựng được tên tuổi tại Lyon và cũng mới ghi được 37 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải trước.

Trái ngược với thành tích ghi bàn ấn tượng của Lacazette, Morata chỉ có 20 bàn cho Real Madrid mùa trước. Anh cũng không thể thuyết phục HLV Zidane trao cho một suất đá chính thường xuyên. Và tiền đạo người Tây Ban Nha đã quyết định đầu quân cho Chelsea để chắc suất tham dự World Cup vào năm sau.
Những điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Bayern
Nhờ bàn thắng bất ngờ của Alex Iwobi vào phút bù giờ cuối cùng, Arsenal đã đưa trận đấu với Bayern vào loạt luân lưu và giành chiến thắng chung cuộc. Đây là...

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Stewart Robson không tin rằng Lacazette nằm ở ngang tầm đẳng cấp với Morata. Ông cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha có được sự ổn định lớn và hoạt động chăm chỉ hơn nhiều. Theo Robson, đáng lẽ Arsenal nên dốc tiền chiêu mộ Morata thay vì Lacazette.

“Tôi đã xem Lacazette thi đấu một vài lần. Nhưng tôi không cho rằng cậu ấy có thể chơi ổn định hay tinh thần cứng cỏi để có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Tôi từng theo dõi cậu ấy theo ý của một HLV và tôi đã trở lại với báo cáo rằng cậu ấy không đủ tốt để chơi ở đẳng cấp hàng đầu. Tôi đã rất ngạc nhiên khi Arsenal chiêu mộ Lacazette thay vì Aubameyang, Morata hay bất cứ cầu thủ nào ở đẳng cấp đó”.

Alexander Lacazette đã ghi được bàn thắng ngay trong trận đầu tiên ra mắt Arsenal ở mùa giao hữu năm nay. Nhưng cầu thủ người Pháp đã bị tịt ngòi trong những trận đấu sau đó. Nhìn chung, Lacazette khó được xem là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Khả năng thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh của Lacazette cũng là một dấu hỏi lớn. Song với tình hình tiền đạo chất lượng trở nên hiếm hoi, HLV Wenger có lý do để đánh bạc với cầu thủ người Pháp.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X