Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đang có một âm mưu chống lại Chelsea?

Thứ Tư 13/12/2006 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ người ta thấy cái cảnh Chelsea phải đứng thứ nhì lâu đến thế tại giải ngoại hạng Anh từ khi Jose Mourinho xuất hiện. Rất nhiều lý do đã được đưa ra để lý giải cho tình cảnh hiện nay của The Blues nhưng những tuyên bố mới đây của Mourinho mở ra một giả thiết: Chelsea không được vô địch bóng đá Anh một lần nữa và người ta đang làm tất cả để ngăn chặn họ.

Sau đây là những trận đấu có thể được Mourinho dùng làm bằng chứng cho một âm mưu lật đổ nào đó.

Middlesbrough 2-1 Chelsea (23/08/2006)

Sự thống trị tuyệt đối suốt 2 năm qua của Chelsea và thái độ ngạo mạn của Mourinho khiến cho đội bóng đến từ thủ đô London trở thành cái gai trong mắt rất nhiều người.

Chelsea thua ngược trước đội chủ nhà Boro chơi rất "rắn"

Trái với việc đè bẹp các đối thủ ở những vòng đầu tiên, Chelski đã gặp phải sự kháng cự rất đáng kể ngay cả từ những đội bóng tưởng chừng dễ đổ vỡ nhất bởi giờ đây ai cũng muốn giành được chiến thắng trước đội đương kim vô địch.

Ở ngay vòng đấu thứ hai, The Blues đã phải nhận một trận thua ngược trước Middlesbrough. Các học trò của HLV Mourinho đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm với bàn thắng của Shevchenko và tỷ số 1-0 được giữ cho tới khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc.

Tuy nhiên, đó lại là 10 phút thảm họa của đoàn quân áo xanh khi họ liên tiếp để đội chủ nhà chọc thủng lưới hai lần do công của Pogatetz và Viduka. Sau trận đấu này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phàn nàn rằng Boro chơi quá thô bạo và điều này khiến các cầu thủ của ông bị "cóng" trong nhiều tình huống.

Thật khó hiểu vì sau khi có trận đấu thăng hoa trước Chelsea, Middlesbrough đã có một chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp và thậm chí còn có những trận thua rất đậm. Phải chăng Boro đã dốc hết sức để thắng cho bằng được Chelski?

Chelsea 1-1 Aston Villa (30/09/2006)

Aston Villa đã tung hết sức để “chơi“ với Chelsea

Một điều dễ nhận ra đó là bất cứ một CLB nào cũng đều chơi với một quyết tâm rất cao mỗi khi được đối đầu với Chelsea. Một đội bóng đang trong quá trình tái thiết như Aston Villa đã chơi rất kiên cường tại sân Stamford Bridge và buộc Chelsea phải chia điểm dù đã có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ 3 do công của Didier Drogba.

Sau trận đấu này, "vua hòa" Villa có thêm hai lần chia điểm nữa trước khi chịu thua trận đầu tiên trong mùa giải trước Liverpool. Chuỗi 4 trận không thắng này là quãng thời gian tồi tệ nhất của đội chủ sân Villa Park dưới triều đại của tân HLV Martin O'Neill.

Aston Villa dường như cũng đã tung hết khả năng trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge và không còn sức mà đá nữa?

Reading 0-1 Chelsea (14/10/2006)

Khó ai có thể ngờ Chelski lại có một cuộc hành xác ngoài sức tưởng tượng tại sân Madejski của tân binh Reading.

Đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại giải ngoại hạng đã chơi cực kỳ máu lửa và không hề tự ti một chút nào trước đại gia Chelsea. Dù giành trọn vẹn 3 điểm từ trận đấu này với bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Ingimarsson nhưng đội bóng thủ đô đã phải trả một cái giá quá đắt.

Cech bất tỉnh rời sân trong trận đấu “kinh hoàng“ với Reading

Hai sự lựa chọn hàng đầu trong khung thành của đội đương kim vô địch là Cech và Cudicini đều phải sớm rời sân trong tình trạng bất tỉnh sau những pha va chạm cực mạnh với các cầu thủ chủ nhà.

Mourinho đã vô cùng tức tối và chỉ trích kịch liệt "những hành động phi thể thao" của Sionko và Hunt, những người đã gây thương tích cho hai thủ thành của ông.

Tuy nhiên, đã không có bất kỳ một án phạt nào được LĐBĐ Anh đưa ra và cựu HLV của Porto bắt đầu có những ám chỉ tới việc người ta đang muốn ngăn đội bóng của ông vô địch nước Anh một lần nữa.

Có một sự trùng hợp không khỏi khiến người ta phải suy nghĩ: Reading đã thua liên tiếp 3 trận sau đó với những tỷ số nặng nề và chỉ kiếm nổi 1 bàn duy nhất. Liệu có nên đặt ra một câu hỏi tương tự cho trường hợp của tân binh này giống như chúng ta đã làm với Boro và Villa?

Tottenham Hotspur 2-1 Chelsea (05/11/2006)

Mọi chuyện tạm lắng sau đó khi Chelsea có một tháng toàn thắng tại giải ngoại hạng nhưng trận đấu tại sân White Hart Lane ở vòng 11 lại thổi bùng lên những nghi vấn của Jose Mourinho.

Lại bị thua ngược trước Tottenahm chơi tưng bừng

Dù dẫn trước từ khá sớm do công của Makelele nhưng Chelski đã phải nhận trận thua ngược thứ hai sau khi không thể ngăn được Dawson và Lennon lập công cho Spurs.

Điều đáng nói là đội trưởng John Terry của Chelsea đã bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 72 vì một lỗi không rõ ràng trong tình thế họ đang vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Chơi thiếu người trước một Tottenham hừng hực khí thế, The Blues đành chấp nhận trắng tay sau 90 phút.

Tất nhiên, Mourinho lại được dịp lu loa lên rằng đội bóng của ông đã bị xử ép và "có một thế lực nào đó" không muốn nhìn thấy cảnh Chelsea đăng quang vào tháng 5 tới.

Chiến lược gia này sau đó đã tránh được sự trừng phạt từ LĐBĐ Anh nhưng Terry thì phải nhận án phạt vì những lời bình luận dành cho trọng tài Graham Poll.

Dường như những đội bóng chơi tốt trước Chelsea đều dính phải cái dớp tệ hại ở ngay vòng đấu tiếp theo. Spurs sau khi có một chiến thắng lịch sử trước các nhà vô địch đã chơi cực kỳ bạc nhược trên sân của Reading và cuối cùng thịu thúc thủ với tỷ số 1-3. Họ đã không còn sức để đá nữa vì tất cả những gì tốt nhất đã dành hết cho trận đấu 1 tuần trước đó?

Chelsea 1-1 Arsenal (10/12/2006)

Vị HLV 43 tuổi lại tiếp tục lớn tiếng về điều tương tự sau trận đấu cuối tuần qua với Arsenal. Ông cho rằng "các pháo thủ" hoàn toàn không hề nghĩ tới việc cạnh tranh ngôi vô địch mà chỉ
nhăm nhăm ngáng chân bằng được Chelsea.

Mourinho khẳng định dù phần còn lại của giải ngoại hạng có âm mưu gì đi chăng nữa thì Chelsea cũng sẽ vô địch và đó là một kết quả không thể nào khác. (?!!!)

Chelsea ?-? Newcastle (13/12/2006)

Đêm nay, đội đương kim vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách điểm số với Manchester United.

Nhưng nếu đây lại là một trận đấu khó khăn cho The Blues và Arsenal cũng không thể có một kết quả thuận lợi trên sân của Wigan Athletic, những nghi vấn của Mourinho về một âm mưu nào đó là hoàn toàn có cơ sở?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X