Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đẳng cấp lên tiếng, MU trả thù ngọt ngào trước Man City!

Thứ Năm 28/01/2010 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cầu thủ Manchester United đã có cuộc trả thù ngọt ngào trước đội bóng láng giềng Man City bằng trận thắng 3-1 ngay trên sân nhà, đồng thời hiên ngang bước vào trận chung kết Carling Cup năm nay.

Không có gì nghi ngờ về việc các cầu thủ Manchester United là những người chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu trận đấu. Việc để thất bại với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi đã khiến các học trò của Sir Alex Ferguson không còn cách nào khác là chủ động chơi nhanh ngay từ những giây phút đầu tiên. Cũng giống như những gì đã diễn ra ở đầu hiệp một trong trận đấu lượt đi, đội bóng áo đỏ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Nhưng với việc chỉ chơi với một tiền đạo là Wayne Rooney nên hiệu quả tối đa vẫn chưa được đội chủ nhà tạo ra.

Trong khi đó, bên phía đội khách, họ vẫn tiếp tục chơi phòng ngự phản công và dựa vào tốc độ và tài năng của 3 cầu thủ tấn công là Wright-Phillips, Bellamy và đặc biệt là Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina là tâm điểm chú ý của trận đấu này, sau khi đã có cú đúp vào lưới đội bóng cũ. Mặc dù cầu thủ này chưa có được bàn thắng tiếp theo nhưng chắc chắn các hậu vệ của đội chủ nhà biết phải chăm sóc cầu thủ này đặc biệt như thế nào.

Scholes ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của mình

Và đến phút thứ 30, lời cảnh báo đã được Tevez gửi đến đội bóng cũ bằng pha đánh đầu tương đối nguy hiểm sau quả tạt rất thuận lợi của Craig Bellamy bên cánh trái. Tiền đạo người Argentina là người duy nhất băng vào sau quả tạt của đồng đội và đã bay người đánh đầu về phía khung thành thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, không giống như pha đánh đầu cận thành ở trận lượt đi, lần này người chiến thắng là thủ môn người Hà Lan với một pha bay người cản phá thành công.

Gần như ngay lập tức các cầu thủ chủ nhà có câu trả lời. Lần này là người ghi bàn duy nhất cho họ ở trận lượt đi, Ryan Giggs. Từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Fletcher là người khống chế và ngay lập tức tiền vệ người xứ Wales tung ngay pha sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm khi bóng vẫn đang trong tầm kiểm soát của đồng đội. Rất may cho Man City là thủ môn Shay Given đã chơi xuất sắc kịp thời ngăn chặn cú sút của Ryan Giggs. Đây cũng chính là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngay ở phút thứ 2 của hiệp hai, các cầu thủ Manchester City đã có pha uy hiếp khung thành rất nguy hiểm. Hậu vệ Richards đã quyết định đi bóng một mình và cắt vào khu trung tuyến sau đó tung ra cú sút bằng chân trái về phía khung thành thủ môn Van der Sar. Tuy nhiên, thêm một lần nữa trong trận đấu này thủ môn người Hà Lan cứu thua cho đội chủ nhà.

Tưởng rằng trận đấu đã phải bước vào hiệp phụ khi Tevez ghi bàn vào lưới Van der Sar...

5 phút sau, các cầu thủ chủ nhà khiến các khán đài sân vận động Old Trafford như nổ tung sau pha làm bàn của Paul Scholes. Xuất phát từ đường chuyền của Rooney cho Giggs từ cự li khá xa. Tiền vệ người xứ Wales không có đủ không gian để có thể đánh bại thủ môn Given, nhưng pha chuyền lại của cầu thủ này cho Nani đã giúp Paul Scholes có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, sau khi bóng bật ra. Cú dứt điểm từ chân tiền vệ người Anh đi quá hiểm hóc khiến thủ môn Given không hề có một cơ hội nào để cứu thua cho đội nhà.

Chưa dừng lại ở đó, hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Manchester United tiếp tục chơi bóng một cách mạch lạc và khiến đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua thua thứ 2. Lần này là từ một pha chuyền bóng chính xác của Nani cho Fletcher ở phút thứ 71. Mặc dù tiền vệ người Scotland không thể tung ra pha dứt điểm, nhưng pha chuyền ngược lại của anh cho Carrick đã giúp tiền vệ mang áo số 16 của đội chủ sân Old Trafford tung ra cú đệm bóng chính xác bằng lòng trong chân phải hạ gục thủ môn Shay Given.

Phút thứ 73, Rooney đã bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi sau quả tạt của Evra. Tiền đạo người Anh đã đối mặt với thủ môn đội khách và đệm bóng rất nhanh nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chắc chắn tiền đạo người Anh sẽ phải rất hối tiếc sau pha bóng này, vì chỉ 2 phút sau đó, các cầu thủ Man City đã có bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2, đồng thời khiến tổng tỷ số sau hai trận đấu là 3-3. Và người ghi bàn thắng cho đội khách không ai khác chính là Carlos Tevez. Từ quả tạt bên cánh trái của Bellamy, tiền đạo người Argentina tung ta pha đệm bóng chính xác trước sự lơ đễnh của Ferdinand, hạ gục thủ môn Van der Sar.

... nhưng người hùng Rooney đã lên tiếng

Đến phút thứ 81, Carrick có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai của mình sau trận đấu từ quả chuyền rất thuận lợi của Ryan Giggs. Tiếc là sau hai pha sút bóng của mình, tiền vệ người Anh chỉ khiến các cầu thủ Man City giật mình, khi nhìn bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc trước sự bất lực của thủ môn Shay Given. Nhưng có lẽ may mắn chỉ đến với Man City đến vậy. Nếu như Fletcher không thể thắng được Shay Given ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, thì Rooney đã giúp người đồng đội có thể mỉm cười ngay sau đó một phút bằng pha đánh đầu chính xác ở cự ly gần sau quả tạt của Ryan Giggs. Tất cả màu xanh trên sân vận động Old Trafford im lặng, và nửa đỏ hùng hậu hơn thì không thể kìm nén được cảm xúc của mình. Họ đã có chiếc vé đến Wembley để chứng kiến trận chung kết, sau khi những cầu thủ thân yêu đã trả được mối hận ở trận lượt đi. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa như một trận thắng đơn thuần, mà nó còn như một sự khẳng định về một thế lực ở Manchester vẫn còn rất hùng mạnh. Thế lực đó mang tên: Manchester United!

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Evans, Evra, Rafael (Brown 75'), Carrick, Fletcher, Scholes, Giggs, Nani (Valencia 90'), Rooney.

Man City: Given, Richards, Boyata, Kompany, Garrido (Ireland 64'), Barry, de Jong, Zabaleta, Wright-Phillips (Adebayor 72'), Bellamy, Tevez.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X