Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Dàn xếp ổn thỏa vụ Yaya Toure, Mancini mở cờ trong bụng

Thứ Năm 15/12/2011 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây nhất, ban lãnh đạo Man City tiết lộ họ đã giữ chân thành công tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure, cho 2 trận đấu quan trọng với Man Utd và Liverpool trong tháng 1 tới.

Cụ thể là, Man City vừa thuyết phục thành công LĐBĐ Bờ Biển Ngà (FIF) đồng ý cho phép anh em nhà Toure tập kết muộn hơn dự kiến trong chiến dịch khởi động cho VCK CAN 2012 sẽ bắt đầu từ ngày 21 tháng 1 tới tại 2 quốc gia đồng chủ nhà Gabon và Equatorial Guinea.

Yaya sẽ có mặt trong trận đấu quan trọng với Man Utd và Liverpool

Theo luật của FIFA, FIF có quyền triệu tập cầu thủ 14 ngày trước lễ khai mạc CAN 2012. Anh em nhà Toure có tên trong danh sách triệu tập của HLV Francois Zahoui, điều này đồng nghĩa với việc Yaya và Kolou chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Man Utd tại vòng 3 cúp FA (8/1/2012) và Liverpool tại bán kết Carling Cup (12/1/2012). Ai cũng biết Yaya quan trọng như thế nào với lối chơi của Man City, thậm chí không hề quá lời khi nói sức mạnh của đoàn quân dưới quyền Mancini đặt trên đôi chân của Silva và Yaya. Vì thế Mancini luôn đứng ngồi không yên khi vừa phải tìm cách giữ chân cầu thủ của mình, vừa phải tính đến phương án thay thế Yaya khi cựu tiền vệ Barca phải về làm nhiệm vụ quốc gia.

Trước đó, ban lãnh đạo Man City đã tìm cách "dụ dỗ" anh em nhà Toure nói "không" với ĐTQG nhưng Yaya không đồng ý, mặc dù bỏ mặc đội bóng trong giai đoạn khó khăn, cầu thủ này cảm thấy rất tội lỗi và day dứt. Lý giải cho hành động kiên quyết trở về làm nhiệm vụ quốc gia của mình, Yaya chia sẻ: "Đất nước chúng tôi nghèo lắm, chiến tranh nổ ra khắp mọi nơi. Người dân Bờ Biển Ngà hy vọng ĐTQG sẽ chiến thắng tại CAN 2012 để đem lại niềm tin cho họ. Vì thế, đất nước cần những người như tôi và Drogba. Chúng tôi không thể bỏ mặc họ". "Tôi cảm thấy đôi chút tội lỗi và day dứt khi bỏ mặc Man City trong giai đoạn khó khăn của mùa giải. Nhưng tôi tin đội bóng vẫn còn những cái tên có thể lấp đầy khoảng trống của tôi, như Barry, Milner hay cả De Jong nữa", Yaya nói tiếp.

Không thành công với phương án dụ dỗ, Man City quay sang thuyết phục FIF để có thể giữ chân Yaya và Kolou, ít nhất là đến hết trận đấu với Liverpool. Tia hy vọng mong manh của Mancini là người đồng nhiệm Francois Zahoui bên phía Bờ Biển Ngà thuộc dạng "quen biết" vì hai người từng có thời gian chơi bóng cùng nhau tại CLB Ascoli. Sau một hồi "hết nước hết cái thuyết phục", cuối cùng Man City cũng nhận được cái gật đầu đồng ý của FIF. The thỏa thuận, sau ngày 12/1, anh em nhà Toure sẽ phải ngay lập tức đáp máy bay đến doanh trại của FIF tại Gabon để hoàn thiện công tác chuẩn bị.

Đây quả là tin mừng với NHM nửa xanh thành Manchester. Dàn xếp xong vụ việc này, không những Mancini như tháo được mối bòng bong, Yaya cũng cảm thấy bớt tội lỗi với Man City hơn. Việc còn lại của chiến lược gia người Ý lúc này là cầu Chúa phù hộ cho Yaya trở về lành lặn sau VCK CAN 2012.

  • Văn Biển (Theo The Guardian)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X