Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao xịn không thể giúp Chelsea tránh khỏi trận thua trước "đàn em" Frankfurt

Thứ Hai 02/08/2010 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một loạt trụ cột của đội bóng thành London vừa tham dự World Cup 2010 đã bắt đầu trở lại tập trung cùng những đồng đội khác để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù đội hình mạnh lên đáng kể nhưng Chelsea vẫn không thể chấm dứt thành tích kém cỏi ở các trận giao hữu mùa hè khi thất bại 1-2 trước chủ nhà Frankfurt.

Đến lúc này, Chelsea mới có 3 trận tập huấn chính thức (không tính trận thua Wycombe 1-5 vì đó là Chelsea trẻ) và chỉ thắng duy nhất trận đầu trước Crystal Palace. Hai trận sau, Chelsea bị Ajax (Hà Lan) và bây giờ là Frankfurt (Đức) hạ gục. Trong thất bại vào đêm qua, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân không ít gương mặt trụ cột như đội trưởng John Terry, đội phó Lampard, Ashley Cole, Mikel, Anelka, Malouda... Tân binh mới chuyển đến từ Liverpool, Benayoun cũng có trận đầu tiên khoác màu áo The Blues. Thế nhưng Chelsea vẫn không tài nào đánh bại được đối thủ chỉ thuộc diện trung bình yếu của Bundesliga. Cuối tuần này, Chelsea sẽ chính thức khởi động mùa giải mới 2010-2011 bằng trận tranh Commnuity Shield (Siêu cúp nước Anh) với "đại kình địch" MU và rõ ràng, họ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sự vắng mặt của Petr Cech do chấn thương đã để lại một khoảng trống mênh mang nơi cầu môn khi cả Turnbull và Hilario đều chỉ thể hiện được bộ mặt hết sức thất vọng. Trận thua 1-3 trước Ajax hôm 23/7 có một phần "công sức" không nhỏ của Ross Turnbull và đến trận đấu đêm qua, tới lượt Hilario làm "trò hề" trên sân cỏ. Phút 25, ở một tình huống hết sức bình thường nhưng không hiểu vì lẽ dì mà thủ thành người Bồ Đào Nha đột nhiên nổi hứng muốn biểu diễn trình độ rê dắt bóng của mình. Dĩ nhiên, đôi chân của Hilario không thể xuất sắc bằng đôi tay vốn đã được đào tạo bài bản của anh nên kết cục, Hilario bị một cầu thủ chủ nhà cướp được, dẫn đến bàn mở tỷ số.

Ngoài ra, có vẻ những triệu phú của Chelsea vẫn chưa thực sự vào guồng khi mới tập luyện trở lại được vài ngày. Không nhiều người thấy được hình dáng một đội đã xuất sắc đoạt cú đúp danh hiệu trong nước mùa giải vừa rồi. Sau hiệp 1 kém cỏi, The Blues đã thi đấu khởi sắc hơn trong 45 phút còn lại. Malouda và Essien  đã có 2 pha sút bóng suýt chút nữa đi vào cầu môn. Đến phút 63, họ mới tìm được bàn gỡ hoà. Từ pha đẩy bóng của hậu vệ trẻ người Hà Lan, Patrick van Aanholt (đã gây được ấn tượng từ mùa giải năm ngoái), Lampard khống chế khéo léo bằng ngực, tăng tốc vượt qua hàng thủ đối phương và bằng 2 nỗ lực liên tiếp, anh sút tung lưới đối thủ.

Chelsea không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Siêu cúp nước Anh

Song, trong những phút cuối, tài năng trẻ người Serbia, Matic đã phạm lỗi với một cầu thủ đội chủ nhà trong một tình huống nhạy cảm và trọng tài cho Frankfurt được hưởng quả phạt 11m. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Halil Altıntop đã dễ dàng hoàn thành trọng trách được giao. Tỷ số lẽ ra đã là 3-1 nếu như Altintop không bị một cầu thủ Chelsea ngăn chặn đúng lúc sau khi được Hilario "kiến tạo" cơ hội. Quả là một ngày thi đấu đáng quên của Hilario.

Thời gian đã gấp rút lắm rồi mà trước mặt Ancelotti vẫn là đống hỗn độn. Trong đó nghiêm trọng nhất là vấn đề thủ môn. Với bộ mặt kém cỏi của cả Hilario và Turnbull thì xem ra, chiến lược gia người Italia chỉ có thể "cầu Trời khấn Phật" cho Petr Cech sớm bình phục. Tuy nhiên ông cũng nên tính đến phương án tìm một người dự bị xứng đáng cho cầu thủ người CH Séc, bằng không mùa tới, Chelsea sẽ còn phải lo lắng dài dài mỗi khi Cec vắng mặt

Đội hình thi đấu của Chelsea: Hilario; Ferreira (Matic 46), Bruma (Van Aanholt 46), Terry (Mancienne 46), Cole (Ivanovic 46); Benayoun (Essien 46), Mikel (Carvalho 46), Zhirkov (Lampard 46); Kalou, Anelka (Borini 46), Malouda (McEachran 59)

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X