Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao trẻ của MU bị chính "người nhà" chê bai

Thứ Năm 02/12/2010 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã ngậm ngùi rời khỏi Carling Cup, giải đấu mà họ đang là những nhà ĐKVĐ, sau thất bại đáng xấu hổ 0-4 trước West Ham, đội bóng đang xếp cuối BXH Premier League. Trận đó, Sir Alex đã tung ra sân nhiều cầu thủ được coi là lớp kế cận trong tương lai của "Quỷ đỏ" và ông phải nếm trái đắng. Vì thế không ít lời nghi ngờ về năng lực thật sự của những gương mặt trẻ được kỳ vọng như Bebe, Smalling, Fabio da Silva, Obertan,...đã xuất hiện. Mới đây, một vài cựu "Quỷ đỏ" đã thẳng thắn chê bai lứa trẻ mà đội bóng đang sở hữu.

Người đầu tiên lên tiếng chỉ trích là Viv Anderson, một trung vệ khá nổi tiếng tại xứ sở sương mù trong thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Viv Anderson từng thi đấu cho MU trong những năm cuối của sự nghiệp (1987-1991, khi đã ngoài 30 tuổi). Ngoài ra, ông đã 30 lần khoác áo ĐT Anh. Thêm một chi tiết thú vị khác về Viv Anderson có liên quan đến Việt Nam là ông đã có mặt trong thành phần đội các cựu ngôi sao MU đến thi đấu giao hữu ở Việt Nam vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Những cầu thủ trẻ như Smalling (phải) bị các bậc tiền bối chê nhiệt tình

Sau khi chứng kiến đôi nhà thảm bại ở cúp Liên đoàn, Viv Anderson bày tỏ: "Tôi không nghĩ những con người này đủ năng lực để đảm đương được trọng trách ở đội 1 như suy nghĩ của nhiều người. Tại trận vừa rồi, chúng ta đã thay toàn bộ hàng thủ, gồm cả thủ môn và ai cũng dễ dàng nhận ra họ tệ như thế nào. Bạn có thể nhìn thấy sự tức giận hiện rõ trên gương mặt HLV Ferguson. Có lẽ, Sir Alex nên có suy nghĩ thực sự nghiêm túc về lớp cầu thủ trẻ đang nắm trong tay. Dường như họ không đáp ứng được sự trông đợi của CLB".

Cặp trung vệ chính là tuyến bị Anderson chê nhất: "Đừng đánh giá năng lực của Jonny Evans và Chris Smalling qua trận đấu với Rangers hôm vừa rồi (MU thắng 1-0 tại đất Scotland). Khi ấy, Rangers chỉ cắm duy nhất Kenny Miller ở phía trên nên thách thức với họ không nhiều. Còn hôm nay, West Ham dùng tới hai tiền đạo và rõ ràng cả hai đã bộc lộ rõ sự yếu kém, khiến MU đã phải chịu những bàn thua không đáng. Quả thực, những cầu thủ trẻ của MU đã trải qua một đêm ác mộng và thu được nhiều bài học quý giá, đặc biệt là hàng thủ".

Cùng chung quan điểm như Viv Anderson là Lou Macari, một cựu tiền vệ lừng danh người Scotland từng cống hiến gần trọn vẹn sự nghiệp bóng đá cho màu áo Đỏ (11 năm, từ 1973 đến 1984 với hơn 400 trận ra sân). Thậm chí, Macari còn tỏ ra bi quan hơn nhiều: "Tôi không nhớ lần cuối cùng nhìn thấy được một ngôi sao trẻ tiềm năng trong đội hình MU là khi nào. Còn nhớ, khi tôi xem Paul Scholes và Ryan Giggs ra sân thi đấu ở một trận gặp Port Vale, tôi đã phải ồ lên: "Đây chính là những trụ cột quan trọng trong tương lai của MU". Còn giờ đây, đã từ rất lâu rồi, tôi không có được cái cảm xúc ấy dù lúc nào cũng mong ngóng. Họ đã được trao không ít cơ hội thể hiện mình nhưng đều để lại nỗi thất vọng tràn trề".

Theo Macari, tốt nhất HLV Ferguson nên sử dụng lực lượng xịn nhằm đảm bảo an toàn mà không cần phải lo ngại về tình trạng quá tải: "Rõ ràng cái đội hình thi đấu ở trận gặp West Ham đã cho thấy chẳng đủ sức đánh bại được bất cứ đối thủ nào. Hàng ngày báo chí cứ ra ra về chuyện các cầu thủ sẽ mệt mỏi nếu phải thi đấu liên tục nhưng tôi không nghĩ vậy và không thích việc xoay tua đội hình. Ai bảo những cầu thủ mới ra sân hôm thứ 7 nếu lại thi đấu tiếp vào giữa tuần sẽ không đủ sức để góp mặt ở trận đấu tới. Thậm chí, việc được chơi bóng càng tạo động lực cho họ, khiến sự hưng phấn không bị suy giảm. Chẳng hạn như Berbatov, người đã ghi 5 bàn vào lưới Blackburn. Giả dụ, anh ta được ra sân trước West Ham hôm vừa rồi và có được vài bàn thì chắc chắn Berbatov sẽ còn nguy hiểm hơn gấp bội trong thời gian tới".

Dù sao những nhận xét gay gắt của Viv Anderson hay Lou Macari đều xuất phát từ tình yêu với MU. Ngoài ra, nó cũng là sự tham khảo quý giá để Sir Alex hoạch định và đánh giá lại đội ngũ kế cận của MU nhằm chuẩn bị cho tương lai lâu dài của đội bóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X