Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao tiền tỷ sắp bị Mourinho phụ bạc

Thứ Sáu 14/03/2014 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bán Juan Mata cho Man United, Jose Mourinho tiếp tục lên kế thanh lọc lực lượng cho Chelsea, và rất nhiều ngôi sao đang chuẩn bị phải khăn gói rời Stamford Bridge. Như thường lệ, cứ mỗi khi kỳ chuyển nhượng chuẩn bị mở cửa, Jose Mourinho lại khiến người hâm mộ choáng váng vì danh sách mua bán cầu thủ dài dằng dặc của ông. Bên cạnh những mục tiêu "khủng" đang được liên hệ để đưa về Stamford Bridge, "người đặc biệt" cũng sẽ thẳng tay loại bỏ những ngôi sao hết giá trị sử dụng.

1. Oscar dos Santos

Nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi Oscar xuất hiện trong danh sách này, bởi anh cùng với Hazard chính là hai cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất ở hàng tiền vệ của Chelsea mùa này. Tuy nhiên, kể từ khi giải ngoại hạng bước vào giai đoạn lượt về, tài năng trẻ người Brazil có dấu hiệu sa sút và bắt đầu phải làm quen với băng ghế dự bị. Điều đáng nói là ở chỗ, Oscar hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của hai "đại gia" Châu Âu là Real Madrid và Paris Saint Germain. Cả hai CLB này đều tuyên bố sẵn sàng bỏ ra tới 40 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ 23 tuổi, mức giá này thậm chí còn cao hơn cả số tiền mà Chelsea thu được sau khi bán Juan Mata cho Man United, khoảng 37,1 triệu bảng. Cũng giống như Mata, Oscar đang dần đánh mất vị trí của mình vào tay các tiền vệ tài năng khác như Willian hay Andre Schurrle, cho nên khả năng cầu thủ này ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới là rất cao. Điều đó sẽ khiến anh có được cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn, đồng thời giúp cho Chelsea thu được một khoản tiền lớn nhằm phục vụ cho kế hoạch mang về những ngôi sao khác.

oscar
 

2. Demba Ba

Chuyển tới thi đấu cho Chelsea từ Newcastle vào tháng 1/2013, Demba Ba từng được kỳ vọng sẽ trở thành "Drogba mới" tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, sau màn ra mắt khá ấn tượng, tiền đạo người Senegal đã hoàn toàn mất hút trên hàng công của The Blues. Tính đến nay, anh mới chỉ có được 11 bàn thắng sau 42 lần ra sân trong màu áo CLB thành London. Trong số 3 chân sút mà Jose Mourinho đang sở hữu, Demba Ba đang tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Torres và Eto'o khi anh mới chỉ ra sân có 20 trận mùa giải này, chủ yếu từ băng ghế dự bị. Cựu ngôi sao của Newcastle cũng tỏ ra rất kém hiệu quả khi mới chỉ có 5 pha lập công kể từ đầu mùa, con số này của Torres là 9 bàn thắng/28 lần ra sân còn Eto'o cũng đã sở hữu cho riêng mình 9 pha lập công sau 29 trận. Chelsea đã bỏ ra 7 triệu bảng để có được sự phục vụ của Demba Ba, và họ đang hy vọng sẽ thu về được số tiền tương đương nếu rao bán anh vào mùa hè tới.

3. Thibaut Courtois

Thêm một cái tên rất bất ngờ nữa nằm trong danh sách này. Thibaut Courtois đang nổi lên như là một trong những thủ môn trẻ tài năng nhất thế giới hiện tại, anh cũng được coi là người kế thừa hoàn hảo cho Ptr Cech trong tương lai. Mặc dù vậy, thủ thành người Bỉ vẫn không được Jose Mourinho điền tên vào bản kế hoạch tương lai. Hiện tại, Courtois đang thi đấu trong màu áo CLB Atletico Madrid dưới dạng hợp đồng cho mượn. Trong 3 mùa giải thi đấu tại La Liga, "người gác đền"sinh năm 1992 này đã có 138 lần ra sân cùng những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc, giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha giành một chức vô địch Europa League, một siêu cup Châu Âu và một lần lên ngôi ở cúp nhà vua TBN. Với phong độ vô cùng ấn tượng của Courtois, Atletico Madrid đã sẵn sàng thương lượng để mua đứt thủ thành đầy tài năng này. Ngoài ra, cả Barcelola và Real Madrid cũng đang khát khao có được sự phục vụ của anh. Hiện tại, ngôi sao thuộc biên chế Chelsea đang được định giá khoảng 20 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

4. Frank Lampard

Lampard xứng đáng là cái tên xuất sắc nhất trong số những cầu thủ từng được Mourinho đào tạo tại Chelsea, tiền vệ người Anh cũng đang là huyền thoại sống tại Stamford Bridge với tư cách là cây săn bàn hiệu quả nhất trong lịch sử đội bóng này. Tuy nhiên, ở độ tuổi 36, đội phó của The Blues đã không còn là sự lựa chọn số 1 ở hàng tiền vệ. Với sự xuất hiện của Matic cùng phong độ ổn định của Ramires, cơ hội ra sân của Lampard ở mùa giải tới gần như là không còn, đó là chưa kể tới việc Mourinho đang có ý định mang về London thêm những ngôi sao đẳng cấp khác như Guarin hay William Carvalho. Do đó, Lampard chắc chắn sẽ phải ra đi nếu như anh vẫn muốn tiếp tục chơi bóng. Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho Lampard trong những năm tháng cuối sự nghiệp. Anh sẽ nhận được những khoản đãi ngộ hậu hĩnh cùng cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên nếu đồng ý khoác áo các đội bóng hàng đầu tại đây như LA Galaxy hay New York Red Bulls, nơi từng được các ngôi sao nổi tiếng nhưng đã hết thời như David Beckham, Thierry Henry hay Robbie Kean lựa chọn làm bến đỗ.
 
Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X