Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao hay đội quân ô hợp?

Thứ Bảy 14/08/2010 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ ngày những ông vua dầu lửa tới từ UAE quan tâm đến bóng đá, Manchester City đang dần thoát khỏi cái bóng đỏ khổng lồ của người hàng xóm Manchester United. Họ không ngừng ào ạt đổ ra cả suối tiền để mua sắm những cầu thủ ngôi sao nhằm tìm cách nhanh nhất vươn lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Thế nhưng tất cả những gì họ nhận được vẫn chỉ là vị trí thứ 5 ở mùa giải trước cùng vô số những rắc rối chuyện hậu trường. Tưởng chừng luật mới của FA sẽ khiến gã nhà giàu phải ngừng việc lũng đoạn thị trường lại, nhưng không, họ vẫn liên tục tìm cách đưa về sân City Of Manchester những gương mặt mới mặc dù lúc này họ chẳng thiếu sao. Mới đây nhất, Balotteli cũng chính thức gia nhập dàn sao của đội bóng áo da trời, nhưng liệu tương lai của Manchester City có xanh như màu áo của họ thì vẫn là câu hỏi lớn.

Vậy là từ đầu mùa hè đến nay, “gã nhà giàu” đã mua thêm 5 cầu thủ mới mà hầu như chẳng bán ai. Trong khi luật của FA yêu cầu chỉ được đăng kí 25 cầu thủ, trong đó phải có 8 cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn”, vậy mà Manchester City lại mua thêm 5 cầu thủ “ngoại lai” nữa, trong khi đội hình ra sân chỉ có 11 người, vậy ai chơi ai nghỉ, đó là câu hỏi không dễ trả lời của HLV Roberto Mancini. Chẳng thế mà hè vừa qua, nội bộ The Citizen liên tục lục đục, và lại mới thêm “kẻ ngỗ ngược” Balotteli, chẳng ai biết sẽ còn bao nhiêu chuyện xảy ra nữa.

Liệu những tân binh có đem lại những thành công cho Manchester City trong mùa giải tới?

Đầu tiên ở vị trí thủ môn, Shay Given sẽ nghiễm nhiên được bắt chính trong mùa giải này nếu Joe Hart không tự nhiên bay lượn như chim trong khung thành Birmingham mùa trước. Vậy lúc này, ai sẽ lãnh trách nhiệm bảo vệ cái khung gỗ của Manchester City đây, một mạng nhện không thể có hai con nhện cùng chung sống, Given dường như đã hiểu điều ấy nên anh đã đề nghị được ra đi nhưng lại không được chấp nhận, vậy là chắc chắn sẽ có một cuộc chiến một mất một còn, và hiển nhiên kẻ chiến bại sẽ bị tổn thương. Vậy làm sao để tốt cho cả hai hả Roberto Mancini?

Không những thế, cánh trái mùa trước đang là của Wayne Bridge, nhưng tự nhiên anh sẽ phải cạnh tranh với hai gương mặt mới đầy khát vọng là Jerome Boateng và Kolarov, cựu tuyển thủ Anh đã có tuổi, vậy thật khó để bắt anh chạy đua với sức trẻ đôi mươi của những đồng đội mới, vậy có lẽ anh sẽ phải tìm đường ra đi, nhưng đi đâu? Manchester City vẫn cần anh đơn giản chỉ vì anh thuộc diện “gà nhà”, vậy là họ sẽ trả lương hàng tháng chỉ để anh ngồi xem bóng đá. Nhưng với một cầu thủ vẫn còn khát khao thi đấu thì việc phải ngồi ngoài là một cực hình, vậy ai mới là người phải chịu thiệt đây?

Việc Yaya Toure rời bỏ Barca tới tái ngộ người anh trai Kolo mùa hè vừa rồi cũng khiến khu trung tuyến của The Citizen trở nên chật chội bởi ở vị trí đó đang có Viera và Nigel de Jong nắm giữ, đó là còn chưa kể tài năng trẻ người Bỉ, Vincent Kompany. Thật phức tạp, việc có quá nhiều bác thợ cày ở khu trung tuyến mà chẳng bác nào muốn chỉ cày trên sân tập đã khiến nội bộ Manchester City thêm rối loạn, nhưng lạ một điều là BLĐ đội bóng lại không muốn để ai ra đi. Còn chưa kể đến cầu thủ được coi là Steven Gerrard mới của nước Anh, Michael Johnson, chắc chắn anh sẽ phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị dài dài. Viera đã có tuổi, cái thời anh làm mưa làm gió ở khu trung tuyến đã qua lâu lắm rồi, hồi còn ở Inter Milan, anh nhận lương chỉ để làm có mỗi việc là ngồi dự bị và đi đá tập, vậy mà người ta vẫn tiếc không chịu gạt bỏ anh ra để nhường chỗ cho thế hệ trẻ, chẳng hiểu sao nữa. Còn Johnson, có lẽ anh cũng đang chán ngấy việc cứ phải làm bạn với băng ghế dự bị, vậy sao không để anh ra đi theo một bản hợp đồng cho mượn, thế chẳng phải vẹn cả đôi đường như người hàng xóm Manchester United đang làm với những tài năng trẻ hay sao?

Balotelli có còn "giở chứng" như hồi còn ở Inter Milan?

Chưa hết, hàng công mới là nơi chứa nhiều bất ổn nhất. Robinho nằng nặc đòi ở lại chơi bóng tại Brazil, anh có về cũng chỉ là miễn cưỡng. Aderbayor thì chán ngấy việc cứ phải suốt ngày cạnh tranh cho suất đá chính, có lẽ anh cũng đang mong trở lại Arsenal, nơi anh nghiễm nhiên ra sân đều đặn hàng tuần và được coi như người anh hùng, nhưng trở lại làm sao được khi đồng đội cũ Van Persie đang ghét anh tới tận xương tủy còn các cổ động viên chắc chắn sẽ la ó mỗi khi anh có bóng. Trong khi đó, Santa Cruz vừa tới chưa lâu thì đang bị rao bán, còn Bellamy cũng đang muốn ra đi chưa kể đến “con giời” Balotteli mới về nữa, ai biết được cầu thủ gốc Ghana này có giở chứng như hồi còn ở Inter Milan hay không. Có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, chắc gì ông thầy cũ đã cảm hóa được một kẻ hay sinh sự như Balotelli, hơn nữa trong cả một tập thể, ai biết chắc con sâu có làm rầu nồi canh hay không. Thử hỏi một hàng công toàn những người muốn ra đi và những kẻ lắm chuyện làm sao mà phối hợp ăn ý với nhau để ghi bàn cho được?

Manchester City lúc này giống như một đội quân ô hợp hơn là một dàn sao, đâu đâu cũng thấy cạnh tranh cho một suất đá chính. Ngay chính những người đồng đội còn phải dè chừng, gầm ghè với nhau thì thử hỏi đội bóng sao có sự đoàn kết cho được. Bóng đá là môn thể thao mang tính đồng đội, nếu cứ như thế này thì The Citizen sẽ lại chỉ bắt nạt được những kẻ yếu bóng vía mà thôi, trừ khi Roberto Mancini và bộ sậu chịu khó thay đổi tư duy. Riêng ý kiến cá nhân tôi, nếu không có sự thay đổi, “người hàng xóm ốn ào” của Manchester United theo lời HLV Alex Ferguson, sẽ chẳng tiến xa hơn năm ngoái là bao.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X