Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đàn em ra sức khen ngợi Paul Scholes

Thứ Sáu 13/04/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Phil Jones và Chris Smalling, hai hậu vệ trẻ sắp trở thành "trụ cột quan trọng" tại Man Utd thì Scholes đích thực đã tạo ra tầm ảnh hưởng quá to lớn lên Man Utd mùa này và họ cùng rất hy vọng cầu thủ đàn anh sẽ được gọi trở lại ĐTQG Anh.

Cuối mùa giải trước, khi Scholes đưa ra quyết định giải nghệ, rất nhiều người đã tiếc nuối, đặc biệt Sir Alex Ferguson bởi ông biết cậu học trò cưng vẫn còn đủ sức cống hiến thêm vài năm nữa. Nhưng ông tôn trọng tối đa sự lựa chọn của Scholes. Có thời điểm, tưởng như hình ảnh của Scholes đã dần phai mờ song rốt cục, MU chẳng thể tìm ra được gương mặt nào thay thế một cách hoàn hảo lão tướng người Anh. Hệ quả tất yếu: nhân dịp nhà ĐKVĐ lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng, Sir Alex đã thuyết phục Scholes "tái xuất giang hồ".

Paul Scholes đang sở hữu tầm ảnh hưởng to lớn trong lối chơi của Man Utd
Paul Scholes đang sở hữu tầm ảnh hưởng to lớn trong lối chơi của Man Utd

Thực ra, bản thân chiến lược gia người Scotland cũng không dám đặt quá nhiều kỳ vọng vào Scholes bởi xét cho cùng, anh đã cao tuổi và rời xa sân cỏ một khoảng thời gian không ngắn song nào ai ngờ, Scholes lại chơi quá tốt, tạo được dấu ấn đáng kể trong quá trình hồi sinh của bầy "Quỷ đỏ" (từ chỗ kém người hàng xóm Man City 5 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch thì nay đã hơn lại 5 điểm). Trong 12 trận Scholes ra sân thi đấu, Man Utd bất bại và thắng tới ... 11 trận. Có Scholes cầm trịch ở giữa sân, MU không còn phải lo lắng nhiều về khả năng kiểm soát trận đấu. Thêm một minh chứng hùng hồn về tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận của tiền vệ sinh năm 1974: Ở thất bại choáng váng 0-1 trên sân Wigan cách đây vài ngày, Scholes được nghỉ ngơi và tất cả đều thấy rõ, Man Utd đã tệ hại như thế nào, đặc biệt tuyến tiền vệ khi không cầm được bóng, chẳng khống chế được cục diện.

Bởi thế, tất cả đều hiểu, nếu MU muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League mùa này thì kiểu gì cũng phải trông cậy vào Scholes. Tất nhiên, toàn thể đội bóng thành Manchester cũng cùng chung quan điểm. Phil Jones, hậu vệ sinh năm 1992 mới gia nhập binh đoàn áo đỏ từ đầu mùa, đã hết lời ca ngợi Scholes: "Anh ấy là một con người phi thường và vĩ đại. Nhìn Scholes luyện tập luôn mang đến sự hứng thú to lớn. Có cảm giác, trái bóng lúc nào cũng dính chặt lấy đôi chân của Scholes và được anh ấy sai khiến một cách dễ dàng. Scholes biết cách chọn vị trí một cách xuất sắc và luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân: khi thì chuyền bóng, khi thì nhận bóng từ người, lúc thì hỗ trợ đắc lực đồng đội. Ngoài ra, tôi không tin chỉ vì vấn đề tuổi tác mà Scholes không xứng đáng được trở lại ĐT Anh, đặc biệt tinh thần, lòng đam mê của Scholes vẫn còn nguyên.

Lời khen của Jones được Chris Smalling ủng hộ nhiệt liệt và anh còn ra sức phụ hoạ: "Scholes quá đặc biệt. Nhiều thời điểm trong trận đấu, chính Scholes biết điều chỉnh, điều tiết nhịp độ ở mức hợp lý bằng khả năng kiểm soát bóng siêu đẳng. Scholes sở hữu năng lực chỉ huy thiên bẩm. Từ giờ đến cuối mùa, kiểu gì Scholes sẽ nhận được không ít đề nghị tái xuất ở Tam sư (cả Jones và Smalling đều đang dần khẳng định vị trí ở ĐT Anh = PV). Nếu tôi là HLV trưởng ĐT Anh, tôi sẽ rất thích một cầu thủ như Scholes và tất nhiên, chỉ có những người đạt phong độ cao nhất, bất chấp tuổi tác mới xứng đáng được tham dự VCK Euro 2012".

Nếu Scholes vẫn chơi tốt cho đến hết mùa thì chẳng cần Jones hay Smalling phải kêu gọi cũng như không cần phải quan tâm đến ai sẽ chính thức đảm nhận chức vụ HLV trưởng, lão tướng này sẽ đứng trước cơ hội rất lớn lại khoác lên người màu áo Tam sư, chỉ có điều chắc gì anh đã chịu thay đổi quyết định "giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế" giống như đã làm với Man Utd bởi xét cho cùng, Manchester United mãi mãi là tình yêu lớn và duy nhất của Scholes.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X