Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dặn dò học trò, Pep Guardiola tranh thủ đá đểu Chelsea

Thứ Ba 08/05/2018 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola mượn bài học của những đội bóng “vô địch Premier League năm nay và mất vé Champions League năm sau” để nói về khó khăn đợi chờ nhà tân vương nước Anh trong mùa giải sắp tới.

Bị Huddersfield cầm hòa ngay trên sân nhà nhưng cuối tuần qua cũng chẳng kém vui đi cho Man City khi họ chính thức nâng cúp vô địch Premier League 2017/18.

Mặc dù vậy, quyện lẫn trong sự phấn khích với men say chiến thắng, Pep Guardiola đã sớm lo nghĩ cho mùa giải sắp tới với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương cũng như làm nên chuyện ở Champions League.

Man City vo dich Premier League 201718, Pep Guardiola da Chelsea hinh anh

Man City vô địch Premier League 2017/18

Chính thế mà HLV người Tây Ban Nha nhanh chóng có lời nhắn nhủ, dặn dò các học trò chuẩn bị tinh thần cho một mùa giải khó khăn muôn phần trước mắt. Ông chia sẻ sau khi Man City vô địch Premier League 2017/18 trên sân nhà Etihad:

“Vô địch đã khó mà bảo vệ danh hiệu đó còn khó hơn, nhất là ở Anh khi anh trở thành mục tiêu cần phải bị đánh bại của mọi đội bóng khác. Chúng tôi bắt buộc làm mới bản thân và tiến bộ hơn so với chính mình, bằng không thì mọi chuyện xấu nhất đều có thể xảy ra.”

“Đừng quên những mùa giải ở đây, khi một số đội bóng lên ngôi vô địch Premier League năm nay để rồi thậm chí mất luôn vé tham dự Champions League năm sau.” – Pep Guardiola ám chỉ hiện tượng Leicester và có lẽ đá đểu cả Chelsea, mặc dù thầy trò Antonio Conte vẫn chưa hoàn toàn hết hy vọng ngược dòng vào top 4.

Man City còn hai trận đấu nữa gặp Brighton và Southampton, với những chiến thắng giòn giã vẫn là nhiệm vụ hàng đầu nhằm phá những kỷ lục vô tiền khoáng hậu hiện vẫn đang được Chelsea nắm giữ, bao gồm điểm số, trận thắng và bàn thắng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X