Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Dẫn dắt Chelsea là công việc dễ nhất trên đời"

Thứ Ba 06/03/2012 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm của Avram Grant, một nhân vật từng gắn bó với Chelsea và kinh qua nhiều công việc khác nhau (giám đốc thể thao, HLV trưởng). Sau thất bại ở trận chung kết Champions League 2007-2008, Grant đã bị tống cổ ra đường và giờ người đàn ông đến từ Israel đang dẫn dắt CLB Partizan của Serbia.

Mùa hè năm 2007, nhờ mối quan hệ cá nhân với chủ tịch Roman Abramovich, Grant được mời về Chelsea đảm nhận chức Giám đốc thể thao hay nói một cách khác là trở thành tai mắt của vị tỷ phú người Nga tại đội bóng. Vài tháng sau, Jose Mourinho bất ngờ từ chức và Grant bị đẩy ra "chiến tuyến". Những tưởng, chiến lược gia 57 tuổi chỉ đóng thế một thời gian ngắn song rốt cục, ông đã dẫn dắt Chelsea tới tận hết mùa giải. Dù còn xuất hiện những ý kiến này khác về năng lực của Grant và thực tế, ông luôn phải sống dưới làn sóng chỉ trích nhưng cần phải thừa nhận, Grant đã làm khá tốt công việc của mình. Này nhé, Chelsea chỉ chấp nhận thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League ở vòng đấu cuối cùng. Họ đã anh dũng lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League và nếu may mắn hơn, Chelsea chứ không phải Man Utd mới là đội bước lên bục vinh quang (trong thời gian thi đấu chính thức, khung thành đã cứu cho "Quỷ đỏ" tối thiểu 2 bàn thua và ở loạt sút luân lưu 11m, đội trưởng John Terry bị trượt chân, dẫn đến cú đá hỏng định mệnh). Dẫu vậy, Grant vẫn phải "khăn gói" ra đi.

 

Tuy nhiên, ông vẫn luôn quan tâm đến tình hình đội bóng cũ. Mới đây, Grant đã bày tỏ quan điểm về câu chuyện HLV tại Chelsea: "Tôi có thể khẳng định dẫn dắt Chelsea vào thời điểm này vô cùng đơn giản chứ không khó khăn như thời của tôi. Hồi đó, tôi đã phải lên thay Jose Mourinho, một nhà cầm quân đã tạo được tầm ảnh hưởng sâu rộng lên đội bóng nên mọi việc vô cùng khó khăn. Còn bây giờ, Chelsea như một đống hoang tàn, mất phương hướng. Villas Boas đâu có để lại được dấu ấn gì. Cần nhớ rằng, mỗi HLV đều phải áp đặt được triết lý của riêng mình lên mỗi đội bóng dẫn dắt trong khi rõ ràng Villas-Boas đã không làm được như vậy, do đó Chelsea chơi tồi là lẽ tất yếu. Song cũng chính vì điều này, mà ai sắp tới ngồi lên chiếc ghế thuyền trưởng Chelsea càng dễ uốn nắn đội bóng hơn. Hãy chờ xem, chỉ cần 3-4 tháng thôi, tất cả sẽ được thấy rõ diện mạo mới của Chelsea".

Dù bị đối xử không ra gì nhưng Grant vẫn rất kính trọng Abramovich: "Ông ấy thực sự là một ông chủ mơ ước với mọi HLV. Roman luôn sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi từ việc mua bất cứ cầu thủ nào hay nâng cấp trang thiết bị huấn luyện. Tôi không tin ông ấy đã sai lầm khi chọn Villas-Boas. Hồi còn ở Chelsea, tôi đã biết tới Villas-Boas (hồi ấy, Boas chính là trợ lý thân cận của Jose Mourinho) với khá nhiều ý tưởng và phương pháp hay trong chuyện tuyển lựa cầu thủ. Còn vì sao Abramovich sa thải Boas? Rất đơn giản, ông ấy luôn rất quan tâm đến tình hình đội bóng nên khi nhận thấy Chelsea đang đi chệch hướng, rơi vào bất ổn kéo dài, ông ấy sẽ phải hành động ngay tức thì để cứu vãn tình hình. Ngoại trừ tôi, còn lại mọi HLV khác phải rời khỏi Chelsea sau khi không thể đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, dù có tức giận bởi tôi rõ ràng đã hoàn thành tốt trách nhiệm được giao nhưng tôi không trách Abramovich. Có lẽ, tên tuổi và đẳng cấp của tôi chưa đủ thuyết phục ông ấy tiếp tục đặt niềm tin vào tôi".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X