Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đàn anh Rickie Lambert ngỡ ngàng trước tài năng của cậu em Raheem Sterling

Thứ Tư 06/08/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt chân tới Anfield, cựu chân sút của Southampton có cơ hội chứng kiến cầu thủ 19 tuổi Sterling thi đấu nhiều hơn. Và Lambert đã có được một phen "há hốc mồm" vì tài năng của tiền vệ cánh trẻ măng này.

sterling
Sterling làm đàn anh Lambert "choáng toàn tập"

Rickie Lambert đã bày tỏ sự ngưỡng mộ tột bậc với đàn em Raheem Sterling trong một buổi phỏng vấn mới đây. Anh ủng hộ Sterling tỏa sáng và trở thành một hiện tượng tại Premier League 2013/14. Chân sút 31 tuổi cập bến Liverpool sau khi kết thúc chặng đường dài 5 năm với đội bóng cũ Southampton, và ngay lập tức được tiếp xúc với những "nền văn hóa mới" và những cầu thủ xuất sắc hơn hẳn. Sterling đã ghi 2 bàn trong chiến dịch thi đấu mùa hè của đội bóng thành phố cảng, và chứng minh rằng mình không thể thiếu được trong chiến dịch mùa bóng mới của Liverpool.

Lên tuyển đá World Cup từ năm 19 tuổi, đương nhiên Sterling là một tài năng được công nhận rộng rãi. Thế nhưng, khi tận mắt chứng kiến chàng trai trẻ này chơi bóng, Lambert còn tin rằng Sterling có thể làm nên những điều vĩ đại. Phát biểu trên website chính thức của Liverpool, tiền đạo 31 tuổi cho biết: "Tôi đã thực sự ấn tượng bởi những gì mà Sterling đã làm được trong mùa hè vừa qua. Cậu ấy đã thi đấu rất xuất sắc ở mùa trước, và lúc này đang tiến bộ vượt bậc để tiếp tục vươn xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Tôi thực sự hi vọng cậu ấy sẽ có một mùa giải đạt tới mức không thể tin nổi."

"Tôi không hề muốn gây áp lực cho cậu ấy, nhưng thực ra Sterling là người có thể xử trí thành công mọi thứ cản đường cậu ấy. Một cầu thủ xuất sắc và một con người tuyệt vời, Sterling không sợ hãi bất kì điều gì và có một sự cam kết nghiêm khắc với bản thân cũng như đội bóng. HLV đã tạo ra một môi trường mà trong đó các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, phát triển và Sterling là một trong những kết quả của môi trường đó."

Ngoài ra, Lambert còn bày tỏ sự ấn tượng với Daniel Sturridge, người đang được trao lĩnh ấn tiên phong dẫn dắt hàng công Liverpool sau sự ra đi của Luis Suarez. Lambert nói thêm: "Chúng tôi đã tập luyện và thi đấu trong màu áo ĐT Anh trước đây, nên tôi có biết một chút về cách mà Daniel thi đấu. Tôi đã học được rất nhiều thứ từ cậu ấy mỗi ngày. Daniel là một cầu thủ đặc biệt, thuộc top những người chơi hay nhất thế giới. Công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn khi được thi đấu bên cạnh những cầu thủ như cậu ấy."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X