Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đàm phán FA - Capello đã hoàn tất

Thứ Sáu 14/12/2007 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban chấp hành LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức chấp nhận lời đề nghị của GĐĐH Brian Barwick về việc bổ nhiệm Fabio Capello vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Anh.

Cuộc đàm phán giữa các luật sư của FA và Pierfillipp, con trai và cũng là đại diện của Capello gần như đã hoàn tất.

Đôi bên đã chấp thuận một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với tổng trị giá lên tới 15 triệu bảng Anh, tức Capello sẽ được hưởng mức lương khoảng 6 triệu/năm, đồng thời, kèm theo đó là một điều khoản cho phép gia hạn thêm 2 năm nữa.

Capello tại sân bay Heathrow, London

Cuộc họp BCH FA vào chiều ngày 13/12 vừa qua cũng đã hoàn toàn nhất trí với việc bổ nhiệm Capello vào chiếc ghế vẫn đang bỏ trống sau sự ra đi của Steve McClaren. FA cũng khẳng định Capello có thể bắt đầu "ngày làm việc đầu tiên" bằng việc dự khán trận Aston Villa - MU trong khuôn khổ Cúp FA vào ngày 05/01/2008.

Tuy nhiên, vẫn còn một trở ngại cuối cùng đang trì hoãn lễ họp báo công bố chính thức quyết định bổ nhiệm HLV người Italia, đó chính là e ngại của FA về yêu cầu về đội ngũ trợ lý.

Capello muốn FA thuê toàn bộ đội ngũ trợ lý từng cùng làm việc với ông tại Real Madrid, đó là Franco Baldini ở cương vị Giám đốc Bóng đá, trợ lý Italo Galbiati, HLV thể lực Massimo Neri và HLV thủ môn Franco Tancredi.

FA cho rằng sau khi đã bỏ ra đến 6 triệu bảng mỗi năm cho Capello thì việc "gánh" thêm cả 4 người Italia nữa sẽ ngốn thêm một ngân khoản tài chính khá lớn, đó còn chưa kể đến ý định bổ nhiệm thêm một người Anh, hoặc là Alan Shearer, hoặc Tony Adams vào ban huấn luyện.

Cùng lúc đó, sau sự háo hức ban đầu, dư luận Anh đã có những phản ứng nghi ngại đầu tiên. HLV Reading, Steve Coppell ngán ngẩm: "Quả thật, tôi rất buồn vì chuyện này. Tôi là một HLV Anh quốc và tự hào về điều đó, nên quả thật, rất khó nghĩ khi không phải là một HLV Anh dẫn dắt đội tuyển".

Tương tự như vậy, Gareth Southgate cũng tỏ ý phản đối quyết định của FA: "Sẽ thật kỳ lạ nếu như chúng ta ra sân với quốc kỳ Anh, cầu thủ Anh nhưng người ngồi trên băng ghế chỉ đạo lại là một người Italia. Hãy nhìn sang bên cạnh, người Pháp đang dẫn dắt tuyển Pháp, người Ý luôn có một HLV Ý, còn tuyển Anh hết Thụy Điển lại đến Italia".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X