Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blind và derby Manchester: Ngã ở đâu đứng dậy ở đó

Thứ Sáu 28/04/2017 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của Daley Blind ở trận derby Manchester vừa qua cho thấy cầu thủ này vẫn rất hữu dụng với Quỷ đỏ.

Trước trận đấu với Man City, không ít người lo lắng cho Man United vì hàng thủ rách nát. Đợt tập trung đội tuyển quốc gia hồi cuối tháng 3 đã cướp đi của Mourinho hai trung vệ là Chris Smalling và Phil Jones. Sau khi phải cày ải liên tục từ đầu tháng 4, cuối cùng Marcos Rojo cũng lăn ra chấn thương ở trận tứ kết lượt về Europa League với Anderlecht.

Cũng ở trận đấu đó, Mourinho cực chẳng đã phải tung Daley Blind vào sân để đá trung vệ. Ngay lập tức, cầu thủ người Hà Lan để lại dấu ấn bằng một động tác phá bóng thiếu lực và khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua. Ngôi sao 27 tuổi đã chơi tốt hơn ở trận đấu với Burnley sau đó nhưng vẫn chưa thể mang lại sự an tâm tuyệt đối.
Blind Sane
Blind có một ngày đáng quên trước Man City ở lượt đi

Và những nghi ngờ càng đổ dồn về phía Blind nhiều hơn khi đối thủ tiếp theo của Man United là “gã hàng xóm ồn ào” Man City. Hồi đầu mùa, Blind thường xuyên được Mourinho sử dụng ở vị trí trung vệ. Cựu cầu thủ Ajax chơi khá tốt trong ba trận đầu tiên. Nhưng đến trận derby Manchester ở Old Trafford thì Blind đã mất điểm hoàn toàn với Jose Mourinho.

Sự chậm chạp của Blind là nguyên nhân khiến MU bị thủng lưới bàn thua đầu tiên. Và trong tình huống Man City ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Blind cũng là người mắc lỗi khi đứng quá sâu giúp Iheanacho thoát được bẫy việt vị của Quỷ đỏ. Không lâu sau trận đấu này, Mourinho đã lên tiếng thừa nhận rằng Blind không phải là một trung vệ. Và cầu thủ người Hà Lan cũng dần dần phải gắn mình với băng ghế dự bị nhiều hơn.

Nhưng ở trận derby Manchester lượt về Premier League vừa rồi, Daley Blind đã rũ bùn đứng dậy, đánh bật mọi nghi ngờ để tỏa sáng rực rỡ trong vai trò của một trung vệ. Anh cùng với Bailly tái lập được hình ảnh một bức tường thép như hồi đầu mùa.
Những thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 0-0 MU
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 0-0 MU tại trận đá bù vòng 28 Premier League 2016/17.

Blind va derby Manchester Nga o dau dung day o do hinh anh 2
Aguero không thể tỏa sáng khi phải đối đầu với bộ đôi Bailly - Blind của MU

Những con số thống kê chỉ rõ rằng Blind đã có một ngày làm việc hiệu quả. Cầu thủ 27 tuổi tạo ra được 3 pha tắc bóng thành công, cắt bóng 2 lần, phá bóng tới 9 lần và chỉ bị rê qua đúng 1 lần. Kết quả là Man United đã có một trận hòa 0-0 đầy quý giá trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ do chấn thương của các trụ cột. Khả năng phán đoán và chọn vị trí tốt là những điểm mạnh nhất được Blind thể hiện trước Man City. Ngoài ra, khả năng chuyền và triển khai bóng của cầu thủ người Hà Lan cũng vẫn xuất sắc như thường lệ.

Trên thực tế, Blind chưa bao giờ là một trung vệ tồi nếu có được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội xung quanh. Ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Hà Lan chỉ ra sân ít hơn Smalling và giúp cho hàng phòng ngự MU đạt thành tích phòng ngự tốt nhất giải. Theo thống kê, mùa trước không có cầu thủ nào của Man đỏ tắc bóng (95) và chuyền bóng (2029) nhiều hơn Daley Blind. Chỉ có điều, các đối thủ thường dùng những tiền đạo cao to hoặc nhanh nhẹn nhằm đánh vào vị trí của Blind. Đó cũng là nguyên nhân khiến Mourinho không thể tin tưởng tuyệt đối cầu thủ người Hà Lan ở vị trí trung vệ. Nhưng về sau, Mou đã rất khôn khéo khi chỉ đạo Bailly hoặc Darmian bọc lót cho Blind thời gian gần đây. Và nhờ vậy, điểm yếu của cầu thủ 27 tuổi đã được giảm thiểu dáng kể, không còn trở thành miếng mồi ngon cho các đối thủ khai thác.
Blind va derby Manchester Nga o dau dung day o do hinh anh 2
Phong độ của Blind sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của Man United ở mùa giải này

Trong bối cảnh đã hết sạch trung vệ, HLV Mourinho không còn cách nào khác là phải tin tưởng hoàn toàn Blind và xây dựng một đội hình phòng ngự phù hợp nhất với cầu thủ này. Daley Blind cũng đang dần đáp lại niềm tin của ông thầy bằng những màn trình diễn không đến nỗi tồi bên cạnh người đá cặp hoàn hảo Eric Bailly. Trong thời gian gần đây, đã có những tin đồn cho rằng Blind sẽ phải rời sân Old Trafford vào mùa hè tới. Nhưng số phận đã trao cho cầu thủ người Hà Lan cơ hội đảo ngược tình thế bởi giờ đây anh đang có cơ hội lấy lại niềm tin của ông thầy Mourinho. Chỉ cần Blind chơi tốt như trước Man City, anh sẽ càng củng cố được chỗ đứng của mình.
Mourinho chỉ ra lý do MU chơi cầu hòa trước Man City
HLV Mourinho cho biết ông phải bố trí Man United tập trung phòng ngự một cách tương đối tiêu cực trước Man City vì không có những tiền vệ chất lượng trong tay.
Blind va derby Manchester Nga o dau dung day o do hinh anh 4
Thông số chi tiết trận Man City vs MU
Blind va derby Manchester Nga o dau dung day o do hinh anh 5
Chấm điểm cầu thủ MU ở trận hòa Man City (Theo Whoscored)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X