Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Tại sao luôn là Blind?

Thứ Bảy 24/09/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa Daley Blind phải hứng chịu chỉ trích khi là tác nhân chính dẫn đến bàn thua của Manchester United, nhưng nếu phân tích kỹ, có thể thấy rằng anh chỉ là một nạn nhân của chuỗi những sai lầm trước đó, một người đứng mũi chịu sào bất đắc dĩ.

HLV Jose Mourinho đã sử dụng cặp trung vệ Eric Bailly và Chris Smalling trong trận đấu với Watford, thay vì là cặp trung vệ Blind và Bailly quen thuộc ở những trận đấu đầu tiên của mùa giải. Quyết định này có thể xuất phát từ yếu tố. Đầu tiên là sai lầm hớ hênh mà Blind gặp phải sau khi để cho Kevin de Bruyne cướp bóng và ghi bàn thắng mở tỷ số trận derby. Tình huống đó có thể khiến Blind bị mất điểm nặng trong mắt Mourinho, hoặc là do “Người đặc biệt” muốn trừng phạt hậu vệ đa năng người Hà Lan. Nhưng cũng có thể đó chỉ là giải pháp tạm thời của Jose Mourinho trước một Watford rất mạnh trong không chiến.

Hang thu MU Tai sao luon la Blind hinh anh
Blind đã không may tạo ra quả penalty cho đối thủ

Thế nhưng Mourinho đã lầm khi cả ba bàn thua trong chuyến làm khách tại Vicarage Road của M.U đều xuất phát từ những tình huống bóng sệt, điều mà chẳng ai nghĩ rằng Watford có thể tận dụng được với những cầu thủ cao to như Deeney, Ighalo hay Capoue. Hai trong số những bàn thua của M.U xuất phát từ bên cánh trái, nơi mà Mourinho đã chỉ trích sự bất cẩn của Martial và Luke Shaw, nhưng lại quên mất rằng Smalling cũng không hề có những động thái bọc lót cho các đồng đội, điều mà Daley Blind vẫn luôn làm rất tốt mỗi khi anh xuất hiện trên sân.

Sự xuất sắc của Blind kể từ đầu mùa giải phần nào giúp cho Eric Bailly nhanh chóng hoà nhập cùng với M.U, và ngược lại. Cặp đôi Bailly và Blind được cho là một sự kết hợp hoàn hảo nhất ở vị trí trung vệ, vì thế mà cho dù Smalling đã chơi ngày một tiến bộ, anh cũng sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị. Nếu như Blind có một thể hình tốt như Bailly hay Smalling, chắc chắn anh sẽ là một trung vệ đẳng cấp thế giới, đó là điều không thể bàn cãi. Khả năng đọc tình huống, chọn vị trí và tranh chấp khôn ngoan của Blind là một sự khác biệt so với những trung vệ mà lò đào tạo của M.U đã sản sinh ra trong thời gian qua.

Những điểm nhấn sau chiến thắng rửa mặt của M.U trước Northampton
Sau 3 thất bại liên tiếp, cuối cùng M.U đã tìm lại được niềm vui thông qua chiến thắng 3-1 trước đội hạng dưới Northampton tại cúp Liên đoàn. Cùng nhìn lại...

Daley Blind là một mẫu cầu thủ quá thông minh và anh cũng biết cách dùng nó để hạn chế khuyết điểm thể hình cũng như thể lực của mình, nhưng có lẽ cầu thủ người Hà Lan vẫn cần thêm may mắn hay một chút quyết đoán trong những tình huống quyết định. Không hiểu vì lý do gì mà cầu thủ xuất sắc nhất giải Hà Lan mùa 2013/14 này lại đứng như trời trống để rồi nhìn De Bruyne cướp bóng qua mặt dễ dàng đến thế để đối mặt với David de Gea. Blind có thể đã bị cóng trước tốc độ trận đấu, nhưng cách giải thích hợp lý hơn là việc anh quá tin tưởng vào Bailly ở tình huống tranh chấp bóng bổng trước đó. Trung vệ người Bờ Biển Ngà luôn rất mạnh trong không chiến nhưng đó lại là tình huống mà anh để thua trước Iheanacho.

Blind đã mắc sai lầm vì thiếu quyết đoán và quá tin tưởng vào đồng đội, đó cũng là một vấn đề xảy ra ở chiến thắng trước Northampton đêm qua. Tất nhiên người phải lãnh trách nhiệm cho quả penalty đó không thể hoàn toàn là Blind. Rooney là người đã để mất bóng ở giữa sân, Fosu-Mensah là cầu thủ đã bị qua mặt dễ dàng còn Schneiderlin là người đã phá bóng không dứt khoát, để rồi Blind bị rơi vào thế bị động, vào bóng muộn hơn một nhịp so với đối thủ. Người hâm mộ có thể trách rằng nếu Blind nhanh nhẹn và quyết đoán hơn, anh đã có thể vào trúng bóng, nhưng thực tế là Blind chỉ là người đứng mũi chịu sào cho chuỗi sai lầm hệ thống của M.U trước đó.

Hang thu MU Tai sao luon la Blind hinh anh goc
Blind xứng đáng có suất đá chính trong những trận đấu tới

Không rõ HLV Jose Mourinho có quyết định trừng phạt Blind thêm nữa hay không sau khi cầu thủ 26 tuổi mắc sai lầm tại Northampton, cho dù M.U đã giành chiến thắng chung cuộc. Mourinho thường không quá coi trọng những mẫu trung vệ như Blind, ngay cả khi anh là chân chuyền xuất sắc nhất đội bóng và có thể tạo ra những cơ hội ngon ăn qua những đường chuyền dài vượt tuyến, hay những quả tạt bóng. Công bằng mà nói, Blind vẫn luôn tạo ra những màn trình diễn xuất sắc, chỉ là một vài thời khắc thiếu may mắn, hay việc anh không được một HLV như Mourinho trọng dụng mà anh có thể đánh mất vị trí chính thức của mình.

Những thống kê thường chỉ diễn ra một phần màn trình diễn của các cầu thủ, nhưng với việc Blind đã đoạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đội trong cả 4 trận đấu đã qua tại Premier League (trong đó có 2 lần xuất sắc nhất trận), theo thống kê bởi Squawka, rõ ràng Blind không phải là một tay vừa, đặc biệt là khi Bailly cũng đang thi đấu quá xuất sắc. 82% số tình huống tắc bóng thành công và 86% lần chiến thắng trong những tình huống không chiến, Blind vẫn đang miệt mài khắc chế điểm yếu của mình bằng cái đầu đầy khôn ngoan. Nhưng liệu may mắn có đồng hành cùng cầu thủ đa năng đến từ Hà Lan?

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X