Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind: Chàng "Hiệp sỹ mù" đầy hứa hẹn tại Old Trafford

Thứ Ba 02/09/2014 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Là người Hà Lan nhưng Blind nếu đọc theo tiếng Anh có nghĩa là "đui mù". Tuy nhiên với phẩm chất và tính cách đặc biệt, anh có thể trở thành người giải cứu Man Utd trong tương lai không xa.

Cựu tiền vệ của Man Utd Paul Scholes đã đặt nghi vấn về vị trí thi đấu của Blind tại CLB mới và anh không phải là người duy nhất quan tâm đến vấn đề này. Trong khi các CĐV Man Utd đang mỏi mắt chờ đợi một tiền vệ trung tâm thì Van Gaal lại mang về một hậu vệ trái khác - vị trí mà trước đó Louis van Gaal đã nhắm cho hai tân binh đắt giá Luke Shaw và Marcos Rojo. Đó có vẻ là quyết định tương đối khó hiểu.

Tuy nhiên, nổi lên ở World Cup 2014 với vai trò của một cầu thủ chạy cánh, song Daley Blind thực chất là một tiền vệ phòng ngự. Sự đa năng của anh sẽ giúp Van Gaal rất nhiều khi ông muốn thay đổi chiến thuật. Với Juan Mata, Angel Di Maria và Ander Herrera ở hàng tiền vệ, rất có thể, Van Gaal sẽ dùng Blind như một tiền vệ mỏ neo chơi phía dưới Herrera và Mata.

Van Gaal đang kì vọng gì ở Daley Blind?
HLV Van Gaal hẳn đã có những tính toán riêng khi đưa cậu học trò cũ ở đội tuyển Hà Lan
đến Man Utd

Người đại diện của Blind Rob Jansen tuyên bố: “Cậu ấy sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội một”. Con trai của huyền thoại Danny Blind từng mất nhiều năm để khẳng định vị trí tại Ajax trước khi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc của CLB mùa giải 2012-2013. Ở mùa trước, Daley Blind cùng với Lasse Schone là hai cầu thủ quan trọng nhất giúp Ajax vô địch Hà Lan lần thứ 33. Cuối mùa bóng, anh đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất của giải vô địch Hà Lan.

Điểm mạnh nhất của Blind mà anh đã phô diễn ở World Cup 2014 là những đường chuyền chết người. Kỹ năng này cho phép cầu thủ người Hà Lan có thể nhanh chóng bắt được nhịp độ trong lối chơi của Man Utd và tìm được sự liên kết với các tiền vệ kỹ thuật khác. Tuy nhiên, Blind chậm và mỏng cơm, điều đó sẽ khiến anh bất lợi khi tranh chấp với các tiền vệ giàu sức mạnh ở Ngoại hạng Anh.

Van Gaal cũng có thể dùng Daley Blind ở vị trí bên trái trong sơ đồ ba hậu vệ và để Shaw đá ở trên. Hai cầu thủ này có thể linh hoạt thay đổi vị trí cho nhau bên phần sân nhà để san sẻ nhiệm vụ phòng ngự. Tuy nhiên, đó sẽ là một canh bạc của HLV người Hà Lan. Tại World Cup 2014, Blind chưa phải chịu áp lực từ các cầu thủ tấn công của đối phương-điều mà anh chắc chắn sẽ thường xuyên gặp ở Anh. Ngoài ra, Blind có thiên hướng ham tấn công và tốc độ của anh không cho phép việc lui về kịp thời để lấp vị trí.

Các CĐV của Man Utd không nên quá kỳ vọng về những điều mà Daley Blind sẽ mang lại. Tuyển thủ Hà Lan là một cầu thủ tinh tế, nhưng anh từng thừa nhận: “Tôi không phải là cầu thủ có thể ghi hàng tá bàn thắng trong một mùa giải. Tôi đề cao lối chơi đồng đội. Tôi có thể giúp các cầu thủ xung quanh mình tỏa sáng”. Tuy nhiên, đó có thể lại là điều mà Man Utd cần nhất lúc này. Sau bốn trận khởi đầu mùa giải mà không giành được chiến thắng nào, đoàn quân của Van Gaal cần một cầu thủ nó thể tạo sự liên kết cho lối chơi của toàn đội.

Cựu tuyển thủ Hà Lan Ronald de Boer, anh trai song sinh của Frank de Boer và đang là trợ lý HLV của em mình tại Ajax phát biểu: “Các cổ động viên không nên trông chờ Blind là một Ronaldo mới. Anh ấy là dạng cầu thủ giúp các đồng đội chơi tốt hơn. Đôi khi anh ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng. Anh ấy không phải là một cầu thủ như Di Maria, có thể vượt qua hai người và ghi bàn. Blind là một cầu thủ chơi bóng vì đồng đội và Man Utd cần điều đó”.

Có một điều mà các CĐV Man Utd sẽ hài lòng về Daley Blind. Anh là một cầu thủ nhiệt tình, luôn cố gắng cống hiến hết sức từ đầu trận tới cuối trận. Năm 18 tuổi, khi được đôn lên đội một của Ajax, Blind từng rất khổ sở khi không tài nào chiếm được vị trí trong chiến thuật của HLV Martin Jol. Tuy nhiên, sau khi Frank de Boer lên nắm quyền, sự chăm chỉ của Blind đã giúp anh được HLV để mắt đến và từ đó, cầu thủ 24 tuổi bước ra ánh sáng rồi cập bến Old Trafford.

Đó dù sao cũng là một bước tiến lớn của Blind và Ngoại hạng Anh sẽ là môi trường tốt để anh tiếp tục đưa tên tuổi của mình tiến xa hơn nữa.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X