Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ trong tầm ngắm MU mơ tiếp bước Aubameyang và Salah

Thứ Năm 07/01/2021 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Patson Daka của Red Bull Salzburg có nhiều khát vọng cho tương lai. Mục tiêu của cả Man United và Liverpool nói anh có thể vươn tới tầm vóc của những ngôi sao châu Phi như Pierre-Emerick Aubameyang, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Daka tỏa sáng ở Salzburg

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Patson Daka đã được hàng loạt CLB Premier League như Man City, Man United, Liverpool, Tottenham hay Arsenal liên hệ. Tuy nhiên, tất cả đều không thống nhất được phí chuyển nhượng với Red Bull Salzburg.

Patson Daka mơ tiếp bước Aubameyang và Salah hình ảnh
Daka ghi tới 15 bàn sau 17 trận cho Salzburg

Ở lại áo, Daka tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa với 15 bàn sau 17 trận trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Zambia đang mơ đến Premier League với các nguồn cảm hứng như Pierre-Emerick Aubameyang, Mohamed Salah và Sadio Mane.

Mơ tiếp bước Auba hay Salah

Daka nói với BBC Sport: “Được gặp những người anh lớn như Aubameyang, Salah, Mane mang lại cho tôi giấc mơ. Tôi cũng có thể làm được như họ. Đó là nguồn cảm hứng cho tôi, họ cũng đến từ châu Phi.”

“Tôi nghĩ khi mọi người đưa ra những so sánh với Sadio Mane, điều đó thật tuyệt. Con người và tài năng của anh ấy là đáng tôn trọng.”

Salah Mane
Salah và Mane đang là những cầu thủ châu Phi xuất sắc

HLV ĐT Zambia, Milutin Sredejovic cũng từng đưa ra đánh giá rất cao về Daka: “Tôi có thể nói rằng Daka đang trên con đường kế tục những gì Samuel Eto'o từng đại diện cho châu Phi và bóng đá châu Phi.”

“Cậu ấy có thể được so sánh với Sadio Mane hoặc Samuel Eto'o, với kỹ thuật và tốc độ đang có. Đó còn là nhạy cảm không gian, cảm giác vị trí, đúng nơi và đúng lúc.”

Salzburg là bàn đạp cho những sao trẻ trở thành những tài năng hàng đầu trong những năm gần đây. Erling Haaland, Dominik Szoboszlai và Mane đều trưởng thành từ CLB của Áo.

Với Daka, anh nói về CLB tiếp theo như sau: “Điều quan trọng nhất mà tôi nhận thấy là Salzburg không chú trọng nhiều vào việc nhận được số tiền lớn từ các cầu thủ. Họ quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của cầu thủ.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X