Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng trước Wigan, MU tiếp tục “kéo áo” Chelsea

Thứ Năm 31/12/2009 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bằng chiến thắng đậm đà trước Wigan Athletic, các cầu thủ Manchester United tiếp tục tỏ ra mình là một đối thủ rất khó chịu với Chelsea ở mùa giải năm nay.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Manchester United đã thể hiện được sự vượt trội về trình độ cũng như việc được thi đấu trên sân nhà. Họ chính là những người chơi ép sân và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Wigan Athletic. Mặc dù vậy, khi thiếu một cầu thủ biết kiến tạo thực thụ thì Manchester United vẫn không tài nào biến những lợi thế của mình thành điều cần nhất là bàn thắng. Trong những thời khắc như vậy thì chỉ có những pha tỏa sáng cá nhân mới có thể làm nên chuyện.


Rooney ăn mừng sau pha lập công mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Chỉ trong hai phút từ 20 đến 21, cả Rooney và Berbaotov đều có những pha xử lý mang đậm tính cá nhân nhưng đều không có được hiệu quả như ý muốn. Đầu tiên là pha đi bóng của Rooney bên cánh trái và dứt điểm trúng cột dọc bật ra. Sau đó đến lượt tiền đạo người Bulgarie sút bóng ra ngoài khi có cơ hội đối mặt với thủ môn Kirkland của đội khách. Mặc dù không có quá nhiều cơ hội thực sự rõ rệt, nhưng lẽ ra đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số nếu như các tiền đạo của họ chắt chiu hơn.

Phải đến phút thi đấu thứ 28, các CĐV của Manchester United mới được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Valencia là người có bóng bên cánh phải, sau một nhịp khống chế, cầu thủ này chồng cánh cho Rafael băng xuống, hậu vệ người Brazil tạt bóng chính xác bằng chân phải để Rooney băng vào chạm chân vào bóng vừa đủ để hạ gục thủ môn đối phương. Chính bàn thắng này đã khiến đội chủ nhà chơi thanh thoát hơn và chỉ sau đó 4 phút, Carrick dễ dàng đệm bóng từ pha nhả ngược của Valencia làm tung lưới thủ môn Kirkland, kết thúc một tình huống tấn công rất bài bản và đẹp mắt.

Trong khi đó, các cầu thủ Wigan càng chơi càng thể hiện sự thua thiệt về mọi mặt so với đội chủ nhà. Tất cả những pha tấn công của họ đều bị hàng phòng ngự của Manchester United dễ dàng bẻ gãy. Sự bất lực của đội khách có lẽ được thể hiện rõ nét nhất trong pha sút bóng từ xa thiếu chính xác của tiền vệ Cho Won-Hee ở phút thứ 40. Và đến khi hiệp thi đấu thứ nhất bước vào phút cuối cùng, các cầu thủ Wigan đã phải nhận bàn thua thứ 3. Từ pha chuyền bóng của Fletcher, Rafael da Silva trong một lần băng lên tấn công đã khéo léo thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ đối phương và tung ra pha sút bóng bằng chân trái hạ gục thủ môn Kirkland.

Carrick cũng góp công bằng một pha ghi bàn trong chiến thắng của đội nhà

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, HLV Martinez quyết định thay thủ môn Kirkland bằng Pollitt. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không thể giúp Wigan tránh khỏi bàn thua thứ 4 ở phút thứ 50, khi Valencia tiếp tục làm khổ các đồng đội cũ ở bên hành lang cánh phải bằng những pha bóng tốc độ và những quả tạt chuẩn xác. Lần này, người dứt điểm tung lưới đội khách sau quả tạt của Valencia là Dimitar Berbatov. Tiền đạo người Bulgarie đã có quả xỉa bóng nhẹ nhàng trong vòng cấm trong một tư thế quá thuận lợi mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.

Sau khi có được bàn thắng thứ 4, các cầu thủ Manchester United chủ động chơi chậm lại. Điều này vô tình tạo điều kiện cho đội khách có nhiều cơ hội hãm thành hơn. Phút thứ 61, nếu may mắn hơn có lẽ N’Zogbia đã có được bàn thắng đầu tiên cho Wigan trong trận đấu này. Từ một pha phối hợp khá đơn giản nhưng hiệu quả bên cánh trái, cựu tiền đạo của Newcastle có cơ hội đối mặt với thủ môn Kuszczak nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc khi mà thủ thành đối phương đã bó tay.

Trong lần đối đầu với các đồng đội cũ, Antonio Valencia đã chơi rất hay. Cầu thủ này không ít lần kiến tạo cho đồng đội những pha bóng thuận lợi, và đến phút thứ 75, anh chính là người đích thân ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Từ pha phản công nhanh của MU, Rooney chọc khe chính xác cho Valencia bên cánh phải đang băng xuống đối mặt với thủ môn Pollitt. Chỉ cần một pha chạm bóng tinh tế, tiền vệ người Ecuardo đã khiến khung thành đội bóng cũ rung lên. 5-0 cho MU!

Rafael (21) sung sướng sau bàn thắng hiếm hoi trong mùa giải

Trong trận đấu này, tiền đạo số 1 của Wigan là Rodallega bỗng trở nên "im tiếng" một cách lạ thường. Sự xuất sắc của bộ đôi trung vệ Wes Brown và Nemanja Vidic đã khiến anh không có cơ hội để uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Chỉ đến khi bộ đôi này có sự thay đổi khi Vidic rời sân, Rodallega mới có nhiều "đất để dụng võ". Tuy nhiên, khi có cơ hội ngon ăn nhất ở phút thứ 79, khi quả tạt của đồng đội bên cánh trái đi rất thuận lợi, tiền đạo người Colombia đã có cơ hội mang về bàn thắng danh dự cho đội nhà, nhưng cú đánh đầu cận thành của anh lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Kuszczak.

Chiến thắng đậm đà này giúp Manchester United tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Martinez vẫn tiếp tục xếp ở vị trí thứ 15 với 19 điểm sau 19 trận đã đấu.

Đội hình thi đấu:

MU:
Kuszczak, Vidic (Anderson 68’), Brown, Rafael, Evra (Fabio 68’), Carrick, Fletcher, Park, Valencia, Berbatov (Welbeck 68’), Rooney.

Wigan: Kirkland (Pollitt 46’), Melchiot, Boyce, Bramble, Figueroa, Scharner, Cho, Thomas (Edman 71’), Gomez, N’Zogbia (Sinclair 68’), Rodallega.

Sơn Lâm
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X