Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Aston Villa, Chelsea thẳng tiến vào chung kết FA Cup

Chủ Nhật 11/04/2010 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi bế tắc trong hiệp một nhưng những khoảnh khắc lóe sáng trong hiệp hai của Drogba, Malouda và Lampard, 3 cầu thủ chơi tốt nhất trong màu áo Chelsea thời gian qua đã giúp đội quân của Ancelotti có được chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng trước Aston Villa.

Aston Villa và Chelsea bước vào trận bán kết tại FA Cup khi những dư âm của chiến thắng 7-1 mà The Blues có được trước chính Villa vẫn còn nóng hổi. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân Wembley lại khác hẳn với những gì đã xảy ra trong trận đấu trên sân Stamford Bridge cách đây gần 2 tuần. Trái với những tuyên bố khá mạnh mẽ trước giờ bóng lăn, Chelsea vào cuộc có phần khá dè dặt và cách chơi của họ khiến người ta nghĩ rằng các học trò của HLV Carlo Ancelotti dường như đang chủ động giữ sức cho 5 trận đấu cuối cùng tại Premier League. Trong khi đó, Aston Villa lại chơi rất tập trung và đầy quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên.

Với cách tiếp cận trận đấu rất khác nhau như vậy, không có gì khó hiểu khi chính Aston Villa mới là đội chơi tốt hơn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 12, Joe Cole đi bóng ở bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm vào góc gần nhưng đáng tiếc là bóng không nằm gọn trong lưới của thủ môn Brad Friedel mà lại đi ra ngoài. Sau tình huống này, Chelsea không có được nhiều pha hãm thành nữa và thực tế là họ có tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn hẳn so với đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Aston Villa (áo nâu) đã chơi rất nỗ lực trong hiệp một.

Với quyết tâm gột rửa nỗi buồn sau trận thảm bải cách đây 2 tuần, các học trò của HLV Martin O'Neill chơi như lên đồng trong những phút tiếp theo. Phút 15, James Milner có bóng ở tư thế trống trải phía ngoài vòng cấm địa của Chelsea và ngay lập tức tung ra một cú sút sệt hiểm hóc. Trái bóng đi lọt qua tay thủ môn Petr Cech nhưng lại đi chệch cột dọc ra ngoài. Ngay sau đó, có một tình huống gây tranh cãi xảy ra. Gabriel Agbonlahor ngã vật ra trong vòng cấm địa sau pha tranh chấp với John Obi Mikel nhưng trọng tài Howard Webb không cho Aston Villa được hưởng quả đá 11m.

Phút 32, trong một tình huống chống bóng bổng, trung vệ John Terry để bóng sượt qua đầu rất nguy hiểm khi anh hoàn toàn có thể xử lý tốt hơn. May cho Chelsea vì chân sút John Carew của Aston Villa lại bị giật mình và không kịp xử lý để biến cơ hội tuyệt vời này thành 1 bàn thắng. Trái bóng đi sượt qua đầu của tiền đạo người Na Uy trong sự nuối tiếc của các CĐV Aston Villa.

Liên tục bị đối phương dồn ép, Chelsea phải tới phút 35 mới có thêm một pha vây hãm đáng kể về phía khung thành của thủ môn Friedel. Từ đường căng ngang thuận lợi của Florent Malouda, cây ghi bàn chủ lực Didier Drogba băng vào đặt lòng ở cự li gần và rất nhiều người đã tưởng rằng đây sẽ là một bàn thắng cho Chelsea. Tuy nhiên, trái bóng lại đập trúng chân của 1 hậu vệ Aston Villa, cứu cho Friedel một pha bóng để thua mười mươi.

Rõ ràng, Chelsea đã có 45 phút không tốt trước Aston Villa. Với tư cách là đội ĐKVĐ tại FA Cup, The Blues tất nhiên không muốn phải nhận một kết quả tồi tệ khi chỉ còn cách trận chung kết không bao xa. Những điều chỉnh về nhân sự cũng như lối chơi ngay lập tức được Ancelotti thực hiện và hiệu quả cũng đến rất nhanh sau đó.

Bước vào hiệp hai, Aston Villa không còn tung hoành được như ở hiệp một nữa khi Chelsea xiết chặt đội hình và chơi áp sát hơn. Chính điều này đã khiến cho khung thành của thủ môn Friedel không còn yên ổn như trong 45 phút đầu tiên nữa. Phút 66, Drogba có pha đi bóng qua một loạt hậu vệ của Aston Villa nhưng pha dứt điểm của anh lại bị một hậu vệ Aston Villa chặn lại.

Niềm vui của Drogba sau khi mở được tỷ số cho Chelsea.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, chính tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã mở được tỷ số cho Chelsea. Trong một tình huống phạt góc, bóng được rót vào đúng vị trí của Richard Dunne và trung vệ của Aston Villa ngay lập tức bật cao phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà. Tuy nhiên, bóng lại tới đúng tầm chân của Terry và đội trưởng của Chelsea chỉ chờ có thế để tung ra một cú dứt điểm.

Trái bóng đi nhẹ và pha dứt điểm của Terry vô tình lại thành một đường kiến tạo không thể tốt hơn cho Drogba - khi ấy đang chờ sẵn ở một vị trí chỉ cách khung thành Aston Villa vài bước chân. Bằng một động tác chạm chân trái khéo léo, chân sút số một của The Blues đã đưa bóng nằm gọn trong lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Brad Friedel và toàn bộ hàng phòng ngự Aston Villa.

Bàn mở tỷ số của Drogba chính là bước ngoặt của trận đấu. Kể từ đó, mọi thứ tuột khỏi sự kiểm soát của Aston Villa và Chelsea chẳng mấy khó khăn để có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 89, Michael Ballack (vào thay Deco ở phút 76) đã có một đường chuyền như đặt để Malouda băng vào đặt lòng tung lưới Aston Villa. Chưa hết, ở phút bù giờ thứ 3, trong một pha phản công nhanh được khơi mào bởi Yuri Zhirkov, Malouda bứt tốc độ dũng mãnh vào vòng cấm địa của Villa trước khi nhả bóng lại cho Nicolas Anelka (vào thay Drogba ở phút 80). Tiền đạo người Pháp nhẹ nhàng chuyền ngang cho Frank Lampard và số 8 của Chelsea bình tĩnh lừa qua một hậu của đối phương rồi dễ dàng hạ gục thủ môn Friedel. 3-0 cho Chelsea và Aston Villa hoàn toàn sụp đổ.

Lampard ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea bằng bàn thắng thứ 5 vào lưới thủ môn Friedel trong
chưa đầy 2 tuần.

Với chiến thắng đậm thứ hai liên tiếp trước chính Aston Villa trong chưa đầy 2 tuần, Chelsea đàng hoàng tiến thẳng vào trận chung kết FA Cup và tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vô địch bởi sẽ chỉ phải gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Tottenham và... Portsmouth.

Đội hình thi đấu
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Dunne, Collins, Warnock, Ashley Young, Milner, Petrov, Downing, Agbonlahor, Carew (Heskey 82').
Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Terry, Alex, Zhirkov, Deco (Ballack 76'), Mikel, Lampard, Joe Cole (Kalou 65'), Drogba (Anelka 80'), Malouda.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X