Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League săn trung vệ: Vừa khó vừa đắt

Thứ Tư 22/07/2015 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng của Chelsea và những đội bóng lớn tại Premier League đều muốn bổ sung một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Thế nhưng nhiệm vụ này không hề dễ dàng bởi số lượng trung vệ giỏi quá ít mà giá lại không hề rẻ.


Big Five đều cần trung vệ

Chelsea đang là ĐKVĐ Premier League, đội bóng của HLV Jose Mourinho đang sở hữu một đội hình đầy chất lượng và có sự ổn định rất cao. Nhưng dễ dàng để nhận thấy danh sách chuyển nhượng của Chelsea
vẫn cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp. Lúc này, John Terry sắp bước sang tuổi 35 trong khi đó Gary Cahill cũng đã 30 tuổi. Ngoài hai trung vệ này thì Chelsea không còn một lựa chọn nào khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha yên tâm. Kurt Zouma được đánh giá có tiềm năng rất lớn, thế nhưng năm nay anh mới 20 tuổi và cần thời gian để hoàn thiện. Tại sao không thể đặt niềm tin vào Zouma lúc này? Bởi những thông số của anh là quá kém chất lượng. Sau 12 lần ra sân tại Premier League 2014/15, tỉ lệ chuyền bóng trung bình của Zouma là 80,6%). Mỗi trận anh chỉ thực hiện 0,5 tình huống đánh chặn, 1,1 pha tắc bóng hay 1,5 lần không chiến thành công. Những thống kê của cầu thủ người Pháp là kém hơn rất nhiều so với Terry và Cahill, bởi vậy đặt niềm tin vào Zouma là rất mạo hiểm. Điều này buộc Chelsea phải “phá két” chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và tiến xa tại Champions League.
Dai gia Premier League san trung ve o ky CN he 2015 Vua kho vua dat hinh anh
Chelsea đang rất cần sự thay thế cho Terry
Mùa giải vừa qua, M.U là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 4 giải đấu (thủng lưới 37 bàn sau 38 trận). Thành tích này không đến từ sự xuất sắc của những hậu vệ mà do phong độ rất cao của thủ thành David de Gea. Thậm chí mùa trước vị trí trung vệ được coi là “tử huyệt” của Quỷ đỏ bởi chấn thương và những sai lầm. Lúc này, trong tay HLV Van Gaal có 3 trung vệ nhưng không ai thực sự xuất sắc. Phil Jones thường xuyên dính chấn thương trong khi đó sự ổn định là điều quá xa xỉ với Chirs Smalling. Jonny Evans là cầu thủ không thể lớn và đang được đưa vào danh sách thanh lý. Việc có quá ít những lựa chọn khiến “Tulip Thép” buộc phải bổ sung. Man City cũng đang rất cần một trung vệ ở đẳng cấp cao. Vincent Kompany và Martin Demichelis đá cặp suốt nhiều mùa giải qua, và mùa tới thiết nghĩ cũng sẽ chẳng có gì thay đổi. Mangala là phương án quá phiêu lưu cho suất chính thức, bất chấp Kompany cũng ngày càng bất ổn, còn Demichelis đã quá già, thi thoảng chậm chạp như thể tập dưỡng sinh trên sân bóng. 

Arsenal cũng không nằm ngoài danh sách những đội bóng cần bổ sung trung vệ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Laurent Koscielny có thể xem là trung vệ đẳng cấp nhất nhì Premier League nhưng vấn đề ở chỗ anh thường xuyên dính chấn thương. Per Mertesacker chưa bao giờ được đánh giá cao, nhất là khi phải đối đầu những chân sút nhanh nhẹn tinh quái. Cầu thủ gia nhập đội từ đầu năm 2015, Gabriel Paulista được kỳ vọng khá nhiều nhưng vẫn chưa cho thấy sự đột phá về chuyên môn. Trong khi Liverpool dù có Martin Skrtel và Mamadou Sakho tạm coi là ổn nên vẫn thủng lưới đều như vắt chanh.

Đã ít lựa chọn lại còn đắt

Thực ra, những đội bóng lớn tại Premier League đã “khát” trung vệ từ mùa hè 2014. Thế nhưng dù có tiền họ cũng không thể mua được những trung vệ hàng đầu, bởi vậy họ phải tìm đến những cầu thủ ở dạng khá hoặc tiềm năng. Dẫu vậy, chẳng ai để lại được quá nhiều ấn tượng. Sau một năm, bị kịch dường như lặp lại khi những đại gia của Premier League dù rất muốn nhưng chưa thể đưa về cho mình một trung vệ thực sự đẳng cấp. M.U đã hỏi mua Mats Hummels, Jerome Boateng, Nicolas Otamendi cho tới Sergio Ramos, tất cả đều bị từ chối. Chelsea muốn có Raphael Varane và John Stones nhưng những thương vụ này đều chưa có gì tiến triển. Man City bị từ chối thẳng thừng khi hỏi mua Diego Godin từ Atletico Madrid, hay Arsenal cũng lắc đầu khi không thể theo được Mats Hummels.
Dai gia Premier League san trung ve o ky CN he 2015 Vua kho vua dat hinh anh 2
Chelsea sẵn sàng chi 34 triệu bảng mua Stones
Bóng đá thế giới đang ngày càng khan hiếm trung vệ tài năng, bởi vậy những đội bóng sở hữu những trung vệ tốt nhất đều không muốn mất trụ cột của mình để rồi không tìm ra người thay thế xứng đáng. Để thuyết phục họ nhả người không còn cách nào khác là đưa ra mức giá không thể từ chối. Vậy nên mới có chuyện Chelea sẵn sàng chi ra 34 triệu bảng biến John Stones thành hậu vệ đắt giá nhất Premier League dù rằng cầu thủ này mới 21 tuổi và còn thua xa Kurt Zouma của Chelsea trong danh sách 50 tài năng trẻ hàng đầu châu Âu. Mặc dù cái giá của Stones quá cao nhưng Chelsea cũng chẳng thể tìm đâu ra một mục tiêu nào khác khả dĩ hơn. Nhà ĐKVĐ nước Anh phải chấp nhận theo đuổi đến cùng cầu thủ 21 tuổi, chấp nhận bị ép giá, cũng giống tình cảnh nhiều CLB lớn khác ở Premier League trong vài năm qua.

M.U năm lần bảy lượt hỏi mua Nicolas Otamendi thế nhưng Valencia vẫn liên tục khước từ. “Bầy dơi” khẳng định chỉ bán trung vệ của mình nếu thu về 35 triệu bảng, đây là mức giá quá cao bởi một năm trước họ đưa cầu thủ này về Mestalla từ Porto với chỉ 6 triệu bảng. Thế nhưng trong thế buộc phải bổ sung và vẫn còn hơn 70 triệu bảng trong quỹ chuyển nhượng, khả năng Man đỏ “phá két” là vẫn còn. Thế mới thấy những trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới đã ít lựa chọn lại còn bị hét giá rất cao, thế nhưng trong tình thế buộc phải bổ sung những đại gia của Premier League có thể sẽ vẫn chấp nhận chi đậm để có được điều mình cần.

Vương Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X