Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League quyết chiến vì tài năng trẻ của West Brom

Thứ Bảy 03/01/2015 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal và Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để sở hữu tiền đạo trẻ đang lên Saido Berahino của West Brom ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Saido Berahino vốn đã gây được sự chú ý từ mùa giải trước khi anh “hạ sát” Man United ngay tại Old Trafford với tỷ số 2-1 với cú sút xa quyết đoán. Tuy nhiên phải sang đến năm nay, sự nghiệp của tài năng 21 tuổi mới thực sự “lên hương”. Trong màu áo West Brom, tiền đạo người Anh gốc Burundi đã nổ súng đến 8 lần trong giai đoạn lượt đi và trở thành chân sút nội xuất sắc thứ hai của Premier League, chỉ sau Charlie Austin của Queen Park’s Rangers (12 bàn).

Rõ ràng Berahino đang là trụ cột của West Brom, đội bóng vốn đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, nhưng thật bất ngờ khi “Chim họa mi” lại sẵn sàng rao bán anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức giá 20 triệu bảng. Có Chúa mới biết vì sao tân HLV Tony Pulis, người vừa bị Crystal Palace sa thải vì thành tích yếu kém, lại “hắt hủi” cậu học trò ngôi sao đang thi đấu lên chân. Mặc dù vậy, quyết định của Pulis dù bị CĐV West Brom kịch liệt phản đối nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ đội bóng. Do đó, chuyện Berahino sớm chia tay sân The Hawthorns có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Dai gia Premier League quyet chien vi tai nang tre cua West Brom hinh anh
Saido Berahino

Vấn đề là đi đâu? Lẽ dĩ nhiên tài năng như Berahino thì khó thoát khỏi “mắt xanh” của các đại gia ngoại hạng. Lần lượt những Arsenal và Liverpool đều đã rục rịch vào cuộc ngay khi nhận được tín hiệu từ West Brom. Mức giá 20 triệu bảng đúng là khá chát cho một cầu thủ trẻ chưa thể hiện được quá nhiều như Berahino nhưng đội giá các cầu thủ quốc nội vốn đã là truyền thống mua bán lâu đời của Premier League. Vả lại, cả ba đội bóng lớn trên đều không có nhiều sự lựa chọn và nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận yêu sách của West Brom.

Arsenal thì vẫn như mọi năm khi phong độ thất thường của hàng công khiến họ thi đấu bất ổn và dần bị thụt lùi trong giai đoạn sau của mùa giải. Hiện tại ngoài tân binh Alexis Sanchez, không một chân sút nào nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ Arsene Wenger. Hơn thế nữa, sau khi đã tiễn Lukas Podolski sang Inter Milan và sắp tới có thể cho những Sanogo hay Campbell đi “tu nghiệp”, lực lượng của Pháo Thủ sẽ trở nên đặc biệt mỏng. Đó là còn chưa kể đến vấn nạn chấn thương vẫn không ngừng hoành hành ở Emirates. Chiêu mộ được Berahino sẽ giải quyết kha khá những vấn đề còn tồn đọng của Arsenal.

Về phía Liverpool, do tình hình cũng không khá khẩm gì hơn Arsenal nên họ cũng quyết tâm không kém đối thủ. Sau khi chia tay chủ lực Luis Suarez sang Barcelona cũng như mất Daniel Sturridge trong suốt giai đoạn lượt đi vì chấn thương dài hạn, Liverpool cứ như chấp nguyên hàng tấn công trong mỗi trận đấu. Ngoại trừ điểm sáng Raheem Sterling vốn cũng đang bị quá tải, tất cả các tân binh mà Brendan Rodgers đã rước về trong hè đều gây thất vọng. Lallana, Markovic, Lambert và đặc biệt là Mario Balotelli, cầu thủ vẫn chưa một lần nổ súng kể từ sau khi trở lại Premier League.

Nhằm cố gắng cứu vãn một mùa giải mà khả năng lớn đang là thất bại, The Kop thậm chí còn sẵn sàng chồng hẳn 25 triệu bảng lên bàn đám phán để thuyết phục West Brom nhượng lại Berahino. Nếu thành công trong thương vụ này, hàng tiền đạo của Liverpool được kỳ vọng sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều trong giai đoạn lượt về khi họ cũng sẽ đón Sturridge trở lại sân cỏ. Song song với đó, HLV Rodgers cũng lên kế hoạch gọi về tân binh 19 tuổi Divock Origi, chân sút trẻ hiện đang “đi du học” ở Lille, Pháp.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X