Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League ở kỳ CN mùa hè 2015: Cùng săn sát thủ

Thứ Ba 19/05/2015 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, những đại gia tại Premier League đều phải lên kế hoạch đưa về cho mình những chân sút đẳng cấp.


Đầu mùa giải này, Arsenal đã đưa về Danny Welbeck từ Man United. Tuy nhiên, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng lại gây thất vọng rất lớn, tiền đạo người Anh mới có được 4 bàn sau 25 trận. Những chân sút còn lại như Lukas Podolski, Yaya Sanoga và Joel Campbell đều không thể hiện được mình và đã phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Duy nhất, Olivier Giroud là tiền đạo đã chơi tốt ở mùa giải này. Chân sút người Pháp có được 14 bàn, tuy nhiên chỉ một mình Giroud là không đủ trong bối cảnh đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải thi đấu trên rất nhiều mặt trận. Mặt khác, nếu chỉ tính riêng tại Premier League, Giroud chưa từng đạt tới 20 bàn thắng/mùa kể từ khi gia nhập Arsenal vào Hè 2012. Anh ghi lần lượt 11, 16 và 14 bàn trong 3 mùa bóng tại Anh.
Dai gia Premier League o ky CN mua he 2015 Cung san sat thu hinh anh
Những chân sút lớn được Premeir League theo đuổi
Đã có thời điểm Giroud bùng nổ với 9 bàn/9 trận chính thức liên tiếp giúp Arsenal thắng 6 trận liên tiếp. Nhưng tất cả đã chấm dứt kể từ đầu tháng 4, bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Arsenal trước Liverpool hôm 4/4 là dấu ấn cuối cùng của Giroud cho tới thời điểm này. Những Sergio Aguero (25 bàn), Harry Kane (20) hay Diego Costa (19) hay thậm chí là Alexis Sanchez (16) đều ghi được nhiều bàn hơn chân sút người Pháp. Chính vì vậy, Arsenal sẽ phải tìm kiếm thêm một trung phong đẳng cấp nếu muốn vô địch Premier League. Những chân sút như Karim Benzema (Real Madrid), Paulo Dybala (Palermo), Jackson Martinez (Porto)…đang được tính tới. Có được một trong những tiền đạo này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 HLV Wenger sẽ bớt đau đầu hơn rất nhiều với bài toán nhân sự trên hàng công.

Man United cũng là đội bóng cần phải bổ sung tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, những chân sút của Quỷ đỏ ở mùa giải này ngoài Rooney thì tất cả đều chơi rất thất vọng. Radamel Falcao được kỳ vọng rất lớn nhưng mới có được 4 bàn sau 29 lần ra sân. Đây là hiệu suất cực thấp nếu so sánh với bản thành tích ghi bàn đáng nể của “Mãnh hổ” trong quá khứ. Chính vì thế, lãnh đạo Quỷ đỏ quyết định sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt chân sút 29 tuổi này. Kể từ đầu mùa Van Persie mới ghi được có 10 bàn/25 trận ở giải Ngoại hạng. Đây là thành tích khá khiêm tốn nếu đem so với những gì mà anh đã làm được ở các mùa giải 2012/13 (26 bàn/38 trận) và 2013/14 (12 bàn/21 trận). Gánh nặng tuổi tác và những chấn thương liên tục khiến anh không thể tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Thậm chí trong thời gian Van Persie dính chấn thương, Man United còn chơi hay hơn rất nhiều. Vì vậy, không quá khó hiểu khi có tới 69% số fan M.U ủng hộ việc bán chân sút người Hà Lan. Chân sút trẻ James Wilson cho thấy mình vẫn là lựa chọn của tương lai, tiền đạo người Anh mới có được 1 bàn và nhiều khả năng sẽ bị đẩy đi với một bản hợp đồng cho mượn. Những điều này khiến HLV Van Gaal phải tìm người chia lửa cùng Wayne Rooney, đội trưởng của Quỷ đỏ mặc dù liên tục phải đá thấp nhưng vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man United với 12 bàn. Lúc này, rất nhiều cái tên đang được HLV Van Gaal nhắm tới, trong đó phải kể tới Harry Kane của Tottenham, Edinson Cavani (PSG) hay Karim Benzema (Real Madrid). Có được một trong những chân sút này sẽ giúp hàng công của Quỷ đỏ mạnh hơn rất nhiều.

Chelsea đang sở hữu một Diego Costa chơi rất năng nổ và hiệu quả với 19 bàn nhưng cũng đang lên kế hoạch bổ sung tiền đạo. Cũng dễ hiểu thôi bởi ngoài Costa thì trong tay HLV Jose Mourinho không có thêm một chân sút đẳng cấp nào. Didier Drogba mới có được 4 bàn, khả năng anh giải nghệ qua đó trở thành HLV đội trẻ The Blues cũng đang được tính tới. Loic Remy chỉ là giải pháp tình thế nếu Costa không thể ra sân, vì vậy không quá khó hiểu khi anh mới có được 5 bàn. Thực tế cho thấy khi cựu chân sút của Atletico Madrid dính chấn thương Chelsea đã khốn khổ thế nào, họ cần đến sự tỏa sáng của các tiền vệ (Hazard hay Febregas) để có được chiến thắng. Để giải quyết vấn đề này HLV Mourinho đã lên kế hoạch đưa về một chân sút thượng hạng nhằm chia lửa cùng Costa. Những Mauro Icardi (Inter Milan) hay Antoine Griezmann (Atletico Madrid) đã được đưa vào tầm ngắm, đây đều là những chân sút đang có phong độ rất cao ở mùa giải này. Có được họ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
sẽ giúp hàng công Chelsea khủng khiếp hơn.
Dai gia Premier League o ky CN mua he 2015 Cung san sat thu hinh anh 2
Icardi là mục tiêu lớn nhất của Chelsea
HLV Brendan Rodgers đang lên kế hoạch đẩy cả Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Borini ra đi ở mùa hè tới. Ba chân sút này gây thất vọng rất lớn khi có được 4 bàn tại Premier League, với những gì họ thể hiện thời gian ở lại Anfield chỉ còn tính bằng ngày. The Kop đã nhận tin buồn khi mất tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge ở giai đoạn đầu mùa vì chấn thương. Điều này càng khiến BLĐ Liverpool phải lên kế hoạch đưa về một chân sút đẳng cấp, những Christian Benteke, Alexandre Lacazette và Danny Hollands đang được nhắm tới. Ngoài ra, tiền đạo người Bỉ Origi sẽ được gọi lại từ Lille, những nhân tố mới sẽ làm mới hàng công của Lữ đoàn đỏ, qua đó tăng khả năng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới. Man City mặc dù đã bổ sung Wilfried Bony nhưng nếu để Stevan Jovetic và Edin Dzeko ra đi, Man xanh vẫn phải đưa về thêm một chân sút đẳng cấp. Sergio Aguero vẫn chơi tốt, cùng với đó là sự có mặt của Bony. Tuy nhiên, trong một mùa giải mà nửa xanh thành Manchester sẽ chơi trên rất nhiều mặt trận, do vậy chỉ có 2 chân sút khiến HLV Pellegrini không thể yên tâm. Danny Ings hay Jay Rodriguez đang được đưa vào tầm ngắm, đây là những chân sút không quá nổi tiếng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện có được một trong hai cầu thủ này sẽ khiến hàng công của Man City có thêm nhiều lựa chọn.

Tóm lại, cả 5 đội bóng lớn tại Premier League đều cần một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Một cuộc chiến giành những chân sút sẽ diễn ra quyết liệt giữa những đội bóng lớn, sự hiện diện của những sát thủ sẽ khiến Premier League mùa tới đáng xem hơn rất nhiều.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X