Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League mua sắm: Hãy học Juventus

Thứ Bảy 13/06/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những đại gia tại Premier League cần học hỏi Juventus về chính sách chuyển nhượng. Đội bóng thành Turin không chi tiêu quá nhiều nhưng vẫn “vô đối” tại Serie A 4 mùa liên tiếp và thậm chí còn trở thành Á quân Champions League mùa giải 2014/15.


Trong những mùa giải gần đây, những đội bóng lớn tại Premier League đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Nếu như trước đây chỉ có Man City và Chelsea là chi tiêu mạnh tay thì hiện tại cả M.U, Liverpool và Arsenal đều áp dụng chính sách chuyển nhượng
“dùng tiền để mua danh hiệu”. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, mặc dù bị luật công bằng tài chính phong tỏa nhưng Man City cũng đã chi ra 44 triệu bảng để chiêu mộ tân binh. Những Costa, Fabregas và Filipe Luis cũng tiêu tốn của The Blues tới 65 triệu bảng. Với Arsenal là 77 triệu bảng trong đó bản hợp đồng lớn nhất mang tên Alexis Sanchez. Đặc biệt cả M.U và Liverpool đều chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Mặc dù đã chi tiêu rất mạnh như vậy, nhưng những đội bóng lớn tại Premier League đều không có được kết quả tốt tại Cúp châu Âu. 
Dai gia Premier League mua sam o he 2015 Hay hoc Juventus hinh anh
Kế hoạch hơn 100 triệu bảng ở hè 2014 của Liverpool coi như vứt đi
Mùa giải 2014/15 vòng tứ kết Champions League và Europa League đều sạch bóng các đại diện của nước Anh, điều này cho thấy chính sách chuyển nhượng của những đội bóng lớn tại Premier League ở hè 2014 có vấn đề. Nếu đánh giá kế hoạch chuyển nhượng của từng đội bóng, có thể khẳng định các đại gia của giải Ngoại hạng mua sắm không thành công. Những Fernando và Mangala đều gây thất vọng rất lớn trong màu áo Man City. Trong bốn tân binh mà Arsenal đưa về, duy nhất Sanchez chơi tốt còn lại đều là những “thùng rác vàng”. Ngoài Ander Herrera thì kế hoạch 150 triệu bảng của Van Gaal tại Old Trafford coi như vứt đi. Liverpool cũng ném đi hơn 100 triệu bảng khi những bản hợp đồng họ đem về đều không thể hiện được gì nhiều. Riêng Chelea là khả quan hơn, Costa và Fabregas thi đấu tốt nhưng họ cũng phải dừng bước tại vòng 1/8 Champions League trước PSG. 

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, các đại gia tại Premier League được dự báo sẽ còn chi tiêu mạnh tay hơn nữa. Cả Arsenal, Man City, M.U và Liverpool đều cần đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh với Chelsea. Đội ĐKVĐ Chelsea cũng cần bổ sung lực lượng để có thể bảo vệ ngôi vương tại Premier League và chinh phục Champions League. Những cuộc đua về tiền bạc trên TTCN hứa hẹn sẽ rất kịch tính, bỏ tiền nhưng có đem về thành công hay không lại là một chuyện khác. Nếu phải tìm ra một đội bóng có chính sách chuyển nhượng khôn ngoan tại châu Âu, Juventus là đội bóng số 1. Các đại gia của xứ sở sương mù nên tham khảo chính sách mua sắm của đội ĐKVĐ Serie A và Á quân Champions League mùa giải 2014/15.

Trong những mùa giải gần đây, Juventus “vô đối” tại Serie A. Đội bóng thành Turin thống trị giải đấu cao nhất của bóng đá Italia trong 4 mùa giải liên tiếp. “Bà đầm già” cho thấy sự cao tay của mình trên TTCN. Và hiện tại nhắc đến Juventus, người ta có thể gọi họ là những bậc thầy trong việc chiêu mộ các cầu thủ miễn phí cũng như giá rẻ. Chính sách ấy đang mang lại sự thành công vang dội cho Juventus trong bối cảnh tình hình tài chính tại bóng đá Italia thua kém hoàn toàn so với các giải đấu lớn khác. Mùa hè năm 2014, Juventus bỏ ra 1,2 triệu euro để có được hậu vệ trái Patrice Evra của M.U. Nhưng bản hợp đồng này đã phát huy tác dụng rất lớn, kinh nghiệm của hậu vệ người Pháp giúp ích rất nhiều cho “Lão phu nhân”. Evra trở thành hậu vệ trái không thể thay thế của Juventus, phong độ tốt của cựu cầu thủ M.U là một trong những nguyên nhân giúp Juve thành công. Đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Trước đó một mùa giải, họ không mất đồng nào để có được tiền đạo Fernando Llorente. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Juventus Arena, chân sút này đã ghi tới 18 bàn thắng.
Dai gia Premier League mua sam Hay hoc Juventus hinh anh 2
Juventus mua sắm rất khôn ngoan
Những nhân tố quan trọng bậc nhất của Juventus như Paul Pogba (miễn phí) hay Andrea Pirlo (miễn phí) đều được đưa về với giá 0 đồng. Họ là bộ não và trái tim của đội bóng thành Turin, nhưng cái giá mà Juve bỏ ra để có được họ là bất ngờ rất lớn. Trường hợp của tiền đạo Carlos Tevez cũng vậy, chỉ mất 10 triệu euro, Juventus đã sở hữu trong tay một trong những sát thủ nguy hiểm hàng đầu trên thế giới từ tay Man City. Trong hai mùa giải gần nhất, anh đều là chân sút lập công nhiều nhất cho Juven tại Serie A với 19 và 20 bàn thắng. Tiếp nối truyền thống mua cầu thủ miễn phí nhưng chất lượng cao, mùa này Juve đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Sami Khedira từ Real với cái giá quen thuộc 0 đồng. Tiền vệ này được cả Arsenal, M.U và Chelsea theo đuổi nhưng cuối cùng anh vẫn cập bến Juventus.

Mùa giải vừa qua Khedira thường xuyên phải ngồi dự bị tại Bernabeu, nhưng trước đó anh từng là nhân tố không thể thay thế dưới thời Mourinho. Sự có mặt của tiền vệ người Đức giúp tuyến giữa của Juve ngày càng vững chắc. Theo thống kê, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Khedira mùa này đạt 85%, trong đó cứ trung bình mỗi trận đấu, Khedira tung ra được 32,75 đường chuyền lên phía trước, thấp hơn so với 33,26 ở mùa giải năm ngoái, nhưng nguyên nhân mọi người đều biết rằng Khedira ra sân quá ít. Với Khedira, Juve sẽ được cung cấp một nền tảng vững chắc cho hậu phương, qua đó thúc đẩy những Paul Pogba hay Vidal mạnh dạn hơn trong tấn công, đảm trách nhiệm vụ sáng tạo khi Pirlo nghỉ hưu.

Chưa nói đến chuyện Khedira có thành công tại Juve hay không, nhưng việc đội bóng thành Turin không mất đồng nào để có được tiền vệ người Đức đã là một thành công rất lớn. Điều này một lần nữa cho thấy Juve khôn ngoan như thế nào trên TTCN. Những đại gia tại Premier League thay vì đổ quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng thì nên tham khảo cách làm của Juve. Họ đã chứng minh rằng không phải đội bóng nào cứ chi tiêu mạnh tay là có được thành công. 

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X