Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Premier League được “bật đèn xanh” trong thương vụ tài năng trẻ nước Anh

Thứ Sáu 23/01/2015 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tony Pulis vừa tuyên bố sẵn sàng chia tay tiền đạo chủ lực Saido Berahino ngay trong mùa đông này nếu West Brom nhận được lời đề nghị đủ hấp dẫn và hợp lý dành cho tài năng 21 tuổi này.

Saido Berahino vốn đã gây được sự chú ý từ mùa giải trước khi anh “hạ sát” Man United ngay tại Old Trafford với tỷ số 2-1 với cú sút xa quyết đoán. Tuy nhiên phải sang đến năm nay, sự nghiệp của tài năng 21 tuổi mới thực sự “lên hương”. Trong màu áo West Brom, tiền đạo người Anh gốc Burundi đã nổ súng đến 9 lần trong giai đoạn lượt đi và trở thành chân sút nội xuất sắc thứ hai của Premier League, chỉ sau Charlie Austin của Queen Park’s Rangers (13 bàn).

Sao tre West Brom duoc chao hang trong ky chuyen nhuong mua dong hinh anh
Saido Berahino

Lẽ dĩ nhiên, Berahino khó thoát khỏi “mắt xanh” của các đại gia Premier League, nổi bật hơn cả là những Arsenal và Liverpool vốn phải đối mặt với không ít vấn đề nơi hàng tấn công. Ngoài ra, ngay cả thừa thãi như Man United hay ổn định như Chelsea cũng đang “tăm tia” chân sút trẻ này, một phần để “ngáng chân” những đối thủ cạnh tranh. Ngày hôm nay, tất cả đều đã được phía West Brom “bật đèn xanh” khi đích thân tân HLV Tony Pulis tuyên bố sẵn sàng chia tay cậu học trò Berahino ngay trong mùa đông này nếu nhận được lời đề nghị đủ hấp dẫn.

“Nhiều người nói rằng Berahino là quá quan trọng đối với West Brom và không thể ra đi trong thời điểm hiện tại. Trên thực tế, chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục có được sự phục vụ của cậu ấy đến hết mùa giải này. Berahino là một tiền đạo xuất sắc đã thiết lập rất nhiều kỷ lục khó tin đối với một tài năng mới chỉ 21 tuổi.”

“Tuy nhiên, giữ chân Berahino lại không phải chuyện đơn giản như mong muốn. Chúng tôi không thể đảm bảo được bất kỳ điều gì, kể cả tương lai của cậu ấy ở The Hawthorns. Nếu ngay trong mùa đông này mà một đội bóng khác đề nghị chuyển nhượng Berahino với một mức giá hấp dẫn thì chúng tôi khó có thể từ chối được.”

“Nói giảm nói tránh” là vậy chứ chuyện Tony Pulis “hắt hủi” và chỉ chực chờ cơ hội bán quách Saido Berahino ngay khi được giá vốn đã rõ như ban ngày từ lâu. Tiền đạo 21 tuổi thường xuyên bị “tù đày” trên ghế dự bị kể từ ngày ông thầy mới về tiếp quản West Brom, sau khi bị Crystal Palace sa thải vì thành tích yếu kém. Ngoài ra, mặc dù quyết định của Pulis bị CĐV West Brom kịch liệt phản đối nhưng lại vẫn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ đội bóng, mặc dù "Chim họa mi" vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Hợp đồng của Saido Berahino với West Brom còn hạn đến năm 2017 và anh được định giá khoảng 20 triệu bảng. Không phủ nhận tài năng của chân sút trẻ mới 21 tuổi này nhưng nhìn chung số tiền đó vẫn hơi “chát” so với giá trị thực của anh. Biết sao đây khi Berahino mang quốc tịch Anh và việc độn giá cầu thủ nội trong các kỳ chuyển nhượng, đặc biệt mùa đông, dường như đã trở thành truyền thống của Premier League.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X