Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đại gia” Premier League cần gì từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông?

Thứ Hai 02/01/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, thị trường chuyển nhượng mùa Đông bắt đầu mở cửa. Đây là cơ hội để các đội bóng tăng cường thêm viện binh để chinh chiến cho giai đoạn lượt về của mùa giải. Xin được điểm qua tình hình của 5 đội bóng lớn tại Premier League trước kỳ chuyển nhượng này…

1. Man City

Man City cần gì? Việc Tevez đình công khiến đội chủ sân Etihad giờ chỉ còn 3 tiền đạo, cộng thêm việc CAN 2012 diễn ra (21/1-12/2/2012) khiến đội bóng này mất thêm ba cầu thủ nữa gồm anh em nhà Toure . Nếu trong giai đoạn này Man City gặp phải chấn thương thì sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng sẽ suy yếu đi đáng kể. Lý tưởng nhất cho Man City là họ sẽ tăng cường thêm 3 cầu thủ dàn đều cho cả 3 tuyến.

Teves sẽ phải rời Man City

Tiền sử dụng cho chuyển nhượng: Sau những năm vung tiền mua sắm, khoản lỗ của Man City ở năm trước đã lên con số 195 triệu bảng. Hiện tại khả năng chi tiền của đội bóng này vào thị trường chuyển nhượng chắc chắn sẽ không còn mạnh như trước, bên cạnh đó họ cũng phải quan tâm đến những quy tắc cân bằng tài chính mà UEFA đưa ra. Chính vì thế có lẽ Man City cần phải “vừa mua vừa bán”.

Đi và đến: Tevez, Wayne Bridge, Nedum Onuoha sẽ rời Man City, nhưng nhiều khả năng họ cũng chỉ đi theo dạng cho mượn chứ chưa thể “bán đứt”. Mancini tỏ ra quan tâm với Thiago Silva (Milan), Gerard Pique (Barcelona), Daniele Rossi (Roma), nhưng khả năng thành công của các thương vụ này không cao và rất có thể Man city sẽ chỉ có người đi mà không có người đến ở kỳ chuyển nhượng này.

2. Manchester United

MU cần gì? MU vẫn đang rất cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, có đủ sức để thay thế sự ảnh hưởng của Paul Scholes để lại.

Tiền sử dụng cho chuyển nhượng: MU không hẳn đã rủng rỉnh tiền, nhất là việc họ đã chi gần 60 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Cũng ở đầu mùa vừa qua, do không đủ tiềm lực tài chính mà những mục tiêu như Wesley Sneijder hay Samir Nasri đã không cập bến Old Trafford. Khó khăn về tài chính (nợ gần 700 triệu đô la) mà các ông chủ của đội bóng đang gánh khiến cho tiền để Ferguson mua sắm ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 này đang là một dấu hỏi lớn.

Đi và đến: Federico Macheda và Mame Biram Diouf, những tiền đạo trẻ của MU không có nhiều cơ hội ra sân từ đầu mùa sẽ được đội bóng này đem cho mượn để có cơ hội có sát. Ferguson khá hài lòng với đội hình hiện tại (hoặc bắt buộc hài lòng) nên cũng có thể Old Trafford sẽ im lặng ở kỳ chuyển nhượng này.

3. Chelsea

Chelsea cần gì? Villas-Boas đang tiến hành một cuộc cách mạng tại Stamford Bridge, Alex đã được rao bán, Anelka sẽ ra đi, Malouda cũng đang tìm cho mình đội bóng mới. Drogba và Kalou sẽ cùng Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2012. Trước tình hình lực lượng như vậy Chelsea đang rất cần một trung vệ và một tiền đạo, hoặc một cầu thủ tấn công có thiên hướng đá cánh.

Tiền sử dụng cho chuyển nhượng: Ông chủ Abramovic cũng có vẻ tỏ ra sốt sắng trong việc tái thiết lại Chelsea, nên dường như chiến lược gia trẻ người BĐN sẽ có một số tiền lớn để mua sắm tại kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này.

Đi và đến: Những gương mặt ra đi hẳn đã điểm tên ở trên, hai tài năng trẻ Josh McEachran and Ryan Bertrand cũng sẽ được đem cho các đội bóng khác mượn, trong khi đó Gael Kakuta đã được cho Dijon mượn đến hết mùa. Ở chiều đến, Chelsea đã mua trung vệ Garry Cahill của Bolton với giá 7 triệu bảng. Hiện đội bóng này đang theo đuổi khá sát Milos Krasic của Juventus.

4. Arsenal:

Arsenal cần gì? Chấn thương nặng của Andre Santos và Kieran Gibbs khiến Arsenal không còn cầu thủ đá hậu vệ trái. Trên hàng công, Marouane Chamakh và Gervinho sẽ trở về làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia tại CAN 2012. Chính vì thế “Pháo thủ” đang cần thêm một hậu vệ trái và một trung phong để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Van Persie.

Tiền sử dụng cho chuyển nhượng: Các ông chủ của Arsenal đã cam kết chi những khoản tiền lớn để Wenger đưa các ngôi sao lớn về với Emirates.

Đi và đến: Arsenal có khả năng để đến cả một đội hình 11 cầu thủ ra đi, nhưng chắc sẽ khó giải quyết được hết các “cục nợ” trong một kỳ chuyển nhượng, nhiều khả năng chỉ có Arshavin sẽ ra đi. Ở chiều đến, Arsenal đã mượn được Henry 2 tháng và đội bóng này cũng đang đàm phán để mượn hậu vệ trái Wayne Bridge của Chelsea, cũng như đàm phán mua tiền đạo Lucas Podolski của FC Koln.

5. Liverpool:

Liverpoo cần gì? Đội bóng thành phố cảng miền trung nước Anh đang cần một tiền vệ phòng ngự sau khi Lucas Leiva gặp chấn thương và nghỉ hết mùa. Bên cạnh đó, do Andy Carroll đánh mất phong độ, cùng án treo giò dài hạn của Luis Suarez khiến Liverpool sẽ cần thêm tiền đạo để chinh phục tốp 4 Premier League.

Tiền sử dụng cho chuyển nhượng: Ông chủ John Henry luôn thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với Kenny Dalglish và chưa khi nào ông tỏ ra hạn chế tiền chuyển nhượng cho Liverpool.

Đi và đến: Ở chiều ra đi, nhiều khả năng chỉ có Carragher, khi anh giờ không còn là sự lựa chọn cho đội hình chính tại Liverpool. Đội bóng này cũng đang tiến hành đàm phán với Aston Villa để có được tiền đạo Darren Bent. Bên cạnh đó, Joe Allen (Swansea) và Riccardo Montolivo (Fiorentina) là hai mục tiêu ở tuyến giữa mà đội bóng này đang nhắm đến.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X