Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Mỹ tính lôi kéo Rio Ferdinand

Thứ Tư 05/10/2011 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm cạnh tranh với LA Galaxy (chủ yếu về mặt thương hiệu chứ yếu tố chuyên môn chỉ đóng góp phần nhỏ), CLB Chicago Fire đang tính làm nên một "David Beckham thứ 2" tại MLS bằng việc lên kế hoạch nghiêm túc chiêu mộ Rio Ferdinand, trung vệ lẫy lừng nhưng đang bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Rõ ràng, kể từ ngày thu nạp David Beckham vào năm 2007, hình ảnh của Los Angeles Galaxy đã tăng lên đáng kể, kéo theo lợi ích thương mại to lớn, vượt xa khoản lương bổng phải trả cho tiền vệ người Anh. Vì thế, nhiều CLB tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) rất muốn học theo LA Galaxy. Tháng 7 năm ngoái, tới lượt New York Red Bulls thành công trong việc thuyết phục một huyền thoại khác của Premier League, chân sút Thierry Henry tới Mỹ thi đấu và tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal cũng bắt đầu để lại dấu ấn như người tiền nhiệm Beckham, giúp thương hiệu New York Red Bulls và cả MLS tăng lên đáng kể.

Rio Ferdinand đang ngày càng mất vị thế tại Man Utd

Cộng thêm trường hợp của Henry, có thể tin rằng những năm tới, không ít ngôi sao khác từ Premier League (giải đấu được biết đến nhiều nhất tại xứ sở Cờ hoa nên việc "ưa chuộng" cũng là dễ hiểu) sẽ đi theo lời mời gọi từ phía bên kia đại dương. Mới đây, theo giới truyền thông Mỹ, Chicago Fire, đội bóng đang muốn giành lại ánh hào quang của quá khứ (từng vô địch MLS năm 1998) đang có ý định chiêu mộ Rio Ferdinand, trung vệ thép từng có thời đứng đầu nước Anh và châu Âu nhưng nay tất cả chỉ còn là dĩ vãng. Xét về vị thế hiện tại của Ferdinand tại Man Utd, có lẽ không cần phải nói nhiều (hôm qua, Bongda24h đã có bài đề cập đến vấn đề này: Rio Ferdinand đứng trước nguy cơ mất chỗ đứng tại Man Utd).

Giờ, hãy thử bàn đến khả năng thành công của Chicago Fire. Đầu tiên, có thể khẳng định tương lai của Rio do chính anh định đoạt. MU hiếm khi đối xử tệ bạc với các công thần (hợp đồng của trung vệ này với "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2013) trừ phi bản thân cầu thủ đó muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên như trước. Sắp bước sang tuổi 34, tất nhiên sẽ chẳng có đội nào "dở hơi" đến độ bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ anh và hẳn Chicago Fire cũng không phải ngoại lệ dù kết Ferdinand đến mấy (xét cho cùng, số ngôi sao "hết thời" như Ferdinand không phải quá hiếm). Cánh cửa duy nhất: Chicago Fire phải thuyết phục Ferdinand chấp nhận từ bỏ MU danh giá để cống hiến nốt những năm cuối sự nghiệp tại một đất nước có trình độ phát triển bóng đá ở mức trung bình. Đổi lại, Ferdinand sẽ được đãi ngộ xứng đáng (tối thiểu cũng tương đương với mức 120.000 bảng/tuần đang được nhận chứ kể cả có được MU gia hạn hợp đồng thì cũng rất khó Ferdinand được giữ nguyên bổng lộc).

Nếu thành công thì Chicago Fire hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện sở hữu Ferdinand vào cuối mùa giải năm nay. Một khi trung vệ người Anh chính thức đề đạt nguyện vọng ra đi, hãy tin đội bóng thành Manchester sẽ tạo điều kiện tối đa chứ không ngăn cản. Dĩ nhiên, Chicago sẽ phải bỏ ra một khoản tiền nhưng chắc chắn sẽ không lớn. Có lẽ từ giờ đến cuối mùa, Rio sẽ thừa thời gian để suy ngẫm về tương lai của mình.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X