Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đại gia mới nổi" Manchester City thất bại toàn diện trước Bolton

Thứ Hai 03/11/2008 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xem ra, tham vọng "hóa rồng" của Man xanh còn xa xôi lắm. Dù có cả núi tiền hậu thuẫn đằng sau nhưng Man City vẫn chưa thể thoát khỏi kiếp của một đội bóng chỉ thuộc diện trung bình ở giải Ngoại hạng. Thất bại "tâm phục khẩu phục" 0-2 trước đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ, Bolton chính là một bằng chứng hùng hồn cho thực tế không thể phủ nhận này.

Chắc hẳn đến bây giờ, Manchester City vẫn chưa thấy câu nói “có tiền mua tiên cũng được“ chính xác ở chỗ nào. Kể từ khi có tiền từ UAE “đổ vào đầu“, Man City đã mang một bộ mặt khác hẳn, ít nhất là xét về mặt nhân sự khi họ “muốn Robinho là có Robinho“. Nhưng với một đội bóng, như vậy là chưa đủ. Bởi bên cạnh yếu tố con người, họ phải tạo dựng được bản sắc riêng mà Man City thiếu hoàn toàn điều này. Họ luôn chơi rất vô tổ chức, mạnh ai nấy đá, chả ai bảo ai và không có tính đồng đội. Họ gần như chỉ sống dựa vào những cá nhân chứ không phải tập thể và không ai biết Man City mạnh ở đâu ngoài việc thừa khả năng quy tụ một lực lượng hùng hậu toàn ngôi sao.

Con đường lên đại gia của Man City còn chông gai lắm

Ở trận đấu đêm qua, tất cả những gì Robinho làm được chỉ là “ngúng nguẩy“ được vài phát và có đúng 1 cú sút về cầu môn Bolton. Chả ai thấy vai trò linh hồn trong lối chơi của Robinho nó nằm ở chỗ nào bởi ngoài những dấu ấn thì cầu thủ người Brazil thiếu hẳn độ ảnh hưởng lên toàn đội. Thói quen thông thường của những gã lắm tiền thông thường là “vung đôla để mua lấy thành công“. Man City sẽ không phải là ngoại lệ và ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, sẽ có những khoản không nhỏ được chi ra để tậu về những ngôi sao sáng giá của làng bóng đá thế giới. Nhưng rất có thể, nó sẽ vô dụng nếu như ban lãnh đạo không có một sách lược đúng đắn hay nói chính xác hơn, Man City cần một bộ óc siêu việt cực kỳ am hiểu về bóng đá để hoạch định ra đường lối. Hãy nhớ lại trường hợp của Chelsea. Một trong những việc đầu tiên của Abramovich khi tiếp quản đội bóng là tìm kiếm một Giám đốc điều hành có tài. Và Peter Kenyon của “đại kình địch“ MU đã được lựa chọn và ai cũng đã thấy thành công của Chelsea hiện nay có phần công sức không nhỏ của Kenyon. 


Tham gia

Smolarek ngồi trên băng ghế dự bị. Về phía đội khách, tài năng trẻ Ched Evans được tin tưởn giao phó vị trí trung phong cắm. Tiền đạo người Brazil, Jo không có tên trong danh sách thi đấu trận này. Hỗ trợ cho Evans sẽ là S.W.Phillips bên cánh phải và cầu thủ đắt giá Robinho chơi lệch sang trái. Đến thời điểm này, Man City vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo vì thế Mark Hughes đang rất muốn khẳng định tài cầm quân của mình. Từ tháng 8 cho đến nay, Man xanh không thắng trên sân khách ở Premier League còn Bolton cũng chẳng khá hơn bao nhiêu khi cùng vào quãng thời gian này, họ chưa từng nếm mùi chiến thắng trên sân nhà.

Trận đấu khởi đầu với tốc độ chậm. Phải đến tận phút thứ 16, người ta mới được chứng kiến cơ hội có thể coi là đầu tiên của trận đấu. Martin Taylor thực hiện cú đá phạt bằng chân trái từ khoảng cách hơn 25m với lực sút khá mạnh nhưng bóng đập vào hàng rào chắn. Pha sút bồi sau đó của số 17 Riga Mustapha lại trúng vào người cựu hậu vệ của chính ... Bolton, Tal Ben Haim (cũng từng khoác áo cả Chelsea trước khi tới thành Manchester).

Bolton chơi có nét và có bài hơn Man City

Đội chủ nhà kiểm soát thế trận tốt hơn và gây được sức ép nhiều hơn lên phần sân của đội khách nhưng họ chưa thể tiếp cận được với thủ thành Joe Hart. Trong khi, dù sở hữu không ít những cầu thủ tấn công tốt như Robinho hay S.W.Phillips nhưng Man City chưa thể làm nên trò trống gì trước một hàng thủ được tổ chức tốt của Bolton. Sự tẻ nhạt của trận đấu được điểm xuyết thêm bằng chiếc thẻ vàng dành cho tuyển thủ quốc gia Argentina, Pablo Zabaleta sau pha vào bóng nguy hiểm với Muamba ở phút 32.

Đến phút 40, đội khách mới uy hiếp nổi thủ môn Jaaskelainen. Trong một đợt phản công nhanh, Ched Evans chuyền bóng cho Ireland dùng tốc độ phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Jaaskelainen nhưng thủ môn người Phần Lan đã lao lên rất nhanh và không cho Ireland dứt điểm thành công. Phút 43, Mustapha phải rời sân do chấn thương và Ricardo Gardner vào thay thế (và không ngờ, đó chính là bước ngoặt của trận đấu). Hiệp 1 khép lại bằng cơ hội dành cho Ched Evans. Từ đường kiến tạo của S.W.Phillips, tiền đạo mới 20 tuổi được dịp tung ra pha kết thúc nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục Jaaskelainen.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi khi vẫn diễn ra theo nhịp độ đều đều, không có đột phá và thực sự "ru ngủ" người xem. Phút 52, tiền vệ S.W.Phillips dẫn bóng qua vài cầu thủ Bolton rồi sút bóng đi vọt xà. Phút 57, Robinho khéo léo đảo bóng loại bỏ người kèm cặp Gary Cahill rồi thực hiện cú đặt lòng về góc xa nhưng Jaaskelainen đã tung người cứu thua cho đội nhà. 4 phút sau, đội chủ nhà đáp trả. Trong một tình huống phạt góc, Kevin Davies chuyền bóng tinh tế cho đội trưởng Kevin Nolan thoát xuống nhưng Joe Hart kịp thời lao ra khép góc và chặn đứng thành công nỗ lực của Nolan. Tiếp sau đó, Richard Dunne đã có hành động ngáng vào chân của Martin Taylor trong vòng cấm và làm cầu thủ ngã vật ra nhưng trọng tài chính Mike Riley không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền.

Không thể kiên nhẫn hơn được nữa, HLV Mark Hughes có sự điều chỉnh khi tung cầu thủ kỳ cựu Hamann vào sân thế chỗ của Elano còn Daniel Sturridge thay thế Ched Evans trong vai trò tiền đạo mũi nhọn với hy vọng mong manh tạo được đột biến trong quãng thời gian còn lại. Nhưng Bolton mới là đội làm được điều mà đội khách vô cùng mong muốn ấy. Phút 77, họ tổ chức một đợt phản công nhanh và sau một loạt đường chuyền, bóng được đẩy sanh cánh phải cho Steinsson. Hậu vệ này căng ngang ở tầm thấp vào khu cấm địa, Davies không thể chạm được vào bóng nhưng ở phía sau Gardner đã có mặt và dứt điểm vào lưới Man City sau khi đã rung mạnh vào xà ngang.

Và chiến thắng xứng đáng thuộc về họ

Phút 81, Martin Taylor thực hiện cú sút xa sở trường bằng chân trái từ ngoài vạch 16m50 và Joe Hart không gặp nhiều khó khăn trong pha cản phá. Dù bị đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng Man City cũng không thể đưa ra nổi bất cứ một sự phản kháng đáng kể. Phút 88, Bolton chính thức kết liễu Man City bằng bàn thắng thứ 2. Vẫn là từ bài phản công, Gardner, cầu thủ đã chơi rất nỗ lực kể từ khi được vào sân, dẫn bóng rất nhanh bên cánh trái rồi tung một pha chuyền thấp khác vào bên trong và trong nỗ lực ngăn cản Davies, trung vệ Richard Dunne đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Càng đau đớn hơn khi Dunne chính là người đội trưởng đáng kính của đội khách.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Mark Hughes cùng các học trò lầm lũi rời sân Reebok với nỗi thất vọng. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ ở Premier League và Man City dậm chân tại vị trí thứ 10 trên BXH. Trong khi, Bolton đã thành công trong "điệp vụ" thoát khỏi ngôi ... chót bảng và đẩy cái vinh dự đó cho Newcastle (đội sẽ thi đấu muộn nhất vòng này).

Đội hình thi đấu:
Bolton: Jaaskelainen - O'Brien, Samuel, Cahill, Steinsson - McCann, Muamba, Nolan, Taylor, Mustapha (Gardner 43') - Davies
Manchester City: Hart - Dunne, Ben Haim, Zabaleta, Richards - Elano (Hamann 69'), Kompany, Ireland, S.Wright-Phillips - Robinho, Evans (
Sturridge 69')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X